Cậu bé 10 tuổi cùng mẹ vượt qua nỗi đau ung thư

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Câu chuyện của chị Thủy không chỉ là chuyện về một người mẹ mang trong mình căn bệnh ung thư...

Câu chuyện của chị Thủy, và cậu con trai tên Bốp những ngày qua được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Đặc biệt từ sau chương trình Điều ước thứ 7. Chị Thủy là một “single mom” xinh đẹp, sinh năm 1983, sống cùng với cậu con trai 10 tuổi, tên Phạm Hanh Nguyên (tên gọi thường ngày ở nhà là Bốp).

Chị Thủy phát hiện ra mình mắc ung thư từ tháng 5/2015. Tâm trạng của một người còn trẻ, bất ngờ nghe tin mình bị bệnh chắc hẳn ai cũng đoán ra, căng thẳng, sợ hãi và đau đớn thế nào. Chị đã từng suy sụp, lúc nghe thông báo, trong đầu chị chỉ có suy nghĩ, nhỡ chị chết đi, thì cu Bốp sẽ thế nào. Chị chỉ ước mình sống được đến khi con trai chị có gia đình. Chị còn quá trẻ để đón nhận hung tin này, khoảng khắc đó, chị cảm tưởng như cuộc đời mình chấm dứt.

Chị chia sẻ: “Lúc nghe tin mình bị ung thư, cảm thấy sốc, sốc lắm, vừa sợ lại vừa suy sụp…”. Thế nhưng, nghĩ đến con, chị lại cố gắng vực tinh thần mình lại. Chị không còn nhiều thời gian nữa, không mạnh mẽ lúc này thì còn lúc nào nữa. Chị phải gắng gượng, ít nhất là vì con. “Thực ra, khi bạn biết tin mình bị ung thư, thì đó là tin xấu nhất rồi, tiếp theo đó những tin như mình bị ung thư giai đoạn mấy, điều trị ra sao, hay sống được bao lâu nữa thực sự không còn cảm thấy đáng sợ nữa” – chị đã nghĩ như thế. Và với suy nghĩ đó, cái khao khát được sống thật vui vẻ, thật lạc quan những tháng ngày còn lại càng nung nấu trong lòng chị, thúc giục chị phải kiên cường hơn, mạnh mẽ hơn.

Mô tả ảnh.
"Với tôi, sự lựa chọn duy nhất là sống tốt" (Ảnh Internet)

Sau khi tìm hiểu về căn bệnh của mình, chị Thủy có phần yên tâm hơn, khi biết ung thư vú là dạng dễ điều trị nhất trong các loại ung thư.

Chị xin nghỉ việc trong công ty xuất nhập khẩu để ở nhà trị bệnh. Với chút kiến thức sẵn có về làm bánh ngọt, hơn nữa, cũng cần tiền để nuôi con và trị bệnh. Chị quyết tâm kinh doanh bánh. May mắn, bánh của chị rất đắt hàng.

Chị Thủy vùi mình vào công việc làm bánh, có những ngày, chị làm bánh đến 2h sáng để kịp giao hàng cho khách. Ngủ được một lát, 7h sáng lại vội vàng đến viện truyền hóa chất.

Thời gian đầu, chị không định nói với con trai về căn bệnh của mình, nhưng chị sợ, đến lúc thấy những thay đổi trên gương mặt chị, khi tóc chị rụng đi chẳng hạn, cu Bốp kiểu gì cũng hỏi. Vậy là chị quyết tâm nói căn bệnh của mình cho con trai.

Cậu con trai 10 tuổi và chặng đường cùng mẹ vượt qua bệnh tật

Cu Bốp là một cậu bé 10 tuổi, thông minh hiếu động và giàu tình cảm. Trong chương trình Điều ước thứ 7, cậu bé xuất hiện với vai trò như người dẫn dắt câu chuyện. Bắt đầu từ người mẹ “suốt ngày cười nói” của em. Bốp nói, 2 mẹ con rất thân nhau, em chơi gì mẹ cũng chơi cùng với em. Nhưng một ngày, mẹ không còn dành nhiều thời gian cho em nữa, ấy là khi những chiếc bánh xuất hiện.

Bốp kể, mẹ em làm bánh đến nửa đêm, ngày nào cũng thế, vừa làm bánh, mẹ vừa dạy em : “Công đoạn làm chiếc bánh, cũng giống như quá trình nuôi lớn 1 con người. Sóng gió cuộc đời giúp con người trở lên mạnh mẽ thì cái nóng trong lò nướng sẽ làm nên một chiếc bánh cứng cáp và ngon lành…”.

Mô tả ảnh.
Mẹ con chị Thủy (Ảnh Internet)

Khi biết tin mẹ bị ung thư, Bốp sốc lắm, vì em biết căn bệnh này, ông nội em trước đây đã từng mắc phải. Cậu bé mới 10 tuổi, còn quá ngây thơ để có thể lường trước được những mất mát và đau đớn, nhưng với tình yêu mẹ vô điều kiện, Bốp đã sớm nhận thức và cùng mẹ vượt qua nỗi đau. Bốp chia sẻ: “Khi biết mẹ bị ung thư, đó là khoảng thời gian sợ nhất cuộc đời con. Con không dám khóc to, nhưng con khóc trộm, mỗi lần mẹ nằm trên phòng, con bảo con xuống nhà đọc truyện, con lại rơm rớm nước mắt…”.

Hằng ngày, đi học về, Bốp mau mắn vào bếp cùng với mẹ. Trong khi mẹ bận rộn với những đơn hàng thì em phụ mẹ những việc lặt vặt như giặt giũ, phơi đồ. Mỗi lần theo mẹ lên bệnh viện, em chỉ im lặng ngồi cạnh mẹ, nếu hết truyền thì em gọi y tá vào, mẹ buồn nôn thì dắt mẹ đi nôn… Từ cậu bé 10 tuổi vô lo, em trưởng thành hơn, sâu sắc hơn, biết thương mẹ hơn.

Chị Thủy chia sẻ, ung thư, cũng là cơ hội để chị thấy con trai mình trưởng thành và người lớn hơn. Những nỗ lực của chị, tất cả đều do Bốp truyền cho.

Câu chuyện của mẹ con chị Thủy đã khiến rất nhiều người cảm động rơi nước mắt. Bên cạnh tình mẫu tử thiêng liêng, câu chuyện của chị còn khiến khán giả cảm phục nghị lực sống phi thường, niềm yêu sống và sự lạc quan tuyệt vời của chị.

Câu chuyện kết thúc, với món quà bí mật mà cậu bé Bốp dành tặng cho người mẹ của mình. Những lời cậu bé nhắn nhủ với mẹ gần cuối chương trình đã khiến nhiều người lặng đi vì xúc động: “Trong mắt mẹ, con là đứa trẻ nghịch ngợm không chịu nghe lời. Nhưng con rất thương và yêu mẹ. Con muốn làm điều gì đó thật đặc biệt để mang lại niềm vui cho mẹ. Nếu được chọn, con vẫn chọn mãi mãi được làm con mẹ Thủy”.

15 điều
15 điều "phũ" nhưng thật rút ra từ cuộc sống
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Người giàu chưa chắc sung sướng, nhưng người nghèo chắc chắn khổ. Tiền không cho bạn tất cả nhưng cho bạn nhiều thứ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn