Cậu bé nhặt được 922 triệu đem trả, người đánh rơi không nhận: "Nhà tôi không thiếu tiền, nhặt được thì cứ tiêu đi"

( PHUNUTODAY ) - Những tưởng người đàn ông sẽ rất vui mừng, cảm kích khi nhậnn lại số tiền đánh rơi, nào ngờ ông ta lại nói một câu "bá đạo" đến thế.

Thời báo Oriental Daily đưa tin, một học sinh tiểu học tại tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc vừa được nhà trường và cảnh sát tuyên dương sau khi giao nộp khoảng 260.000 nhân dân tệ (khoảng 922 triệu đồng) tìm thấy bên đường. Song chủ nhân của số tiền đó khăng khăng không chịu nhận.

Cậu bé nổi tiếng nghịch ngợm bỗng nhiên trở thành tấm gương

Cậu bé nổi tiếng nghịch ngợm bỗng nhiên trở thành tấm gương

Theo đó, cậu bé này đang trên đường đi học về cùng mẹ thì nhận thấy có một chiếc túi treo trên lan can. Tò mò nên cậu đã quyết định lấy chiếc túi xuống để xem bên trong có gì. Khi mở chiếc túi ra, cậu bé và mẹ hốt hoảng khi phát hiện có rất nhiều tiền trong chiếc túi đó.

Số tiền lớn nhưng chủ nhân lại không nhận là của mình

Số tiền lớn nhưng chủ nhân lại không nhận là của mình

Cả hai đã rất sốc và quyêt định mang trả lại người đánh rơi. Thậm chí, cả bố và bác của cậu bé cũng tới tìm cách giải quyết sao cho hợp lý. Tuy nhiên, đợi hơn một tiếng đồng hồ vẫn không thấy chủ nhân chiếc túi xuất hiện nên cả gia đình sau đó quyết định gọi cảnh sát. Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát địa phương lập tức cử người đến hiện trường và kiểm kê được tổng số tiền lên đến 260.000 nhân dân tệ (922 triệu đồng).

nhat_tien2

Cảnh sát cố gắng tìm con dấu ngân hàng trên tờ tiền và cuối cùng đã tìm được chủ nhân của túi tiền.

Khi liên hệ với người đánh rơi, những tưởng người đàn ông này sẽ cảm kích vì tìm lại được gia sản. Nhưng không, chủ nhân của số tiền lại lạnh lùng phủ nhận mình đánh rơi tiền, thậm chí còn nói rằng "nhà tôi không thiếu tiền, nhặt được thì cứ tiêu đi"Tình huống này khiến cho người trong cuộc (kể cả cảnh sát) cảm thấy hoang mang, khó hiểu.

Lần dầu tiên trong cuộc đời, họ được chứng kiến một "tổng tải" hào sảng đến như vậy.Mất một hồi tranh cãi, cảnh sát cuối cùng cũng liên lạc được với cha mẹ của người đàn ông kia và phát hiện ra rằng, số tiền này là tiền đền bù cho việc phá dỡ ngôi nhà của hai cụ. Cuối cùng, cha mẹ của người đàn ông đã đến cảnh sát để làm các thủ tục nhận lạo số tiền trên.

Thật may, bố mẹ của người đàn ông kia đã nhận lại số tiền

Thật may, bố mẹ của người đàn ông kia đã nhận lại số tiền

Còn cậu bé đã được nhà trường tuyên dương, khen thưởng vì hành động trung thực trên. Được biết, cậu bé từng nổi tiếng nghịch ngợm, luôn gây rắc rối. Sự kiện này đã khiến cả gia đình, ban giám hiện và cả trường sốc vì trở thành tấm gương tốt.

Trong một diễn biến khác, cậu bé kia được nhà trường khen ngợi vì hành động liêm khiết. Nổi tiếng là người nghịch ngợm và luôn gây rắc rối, cậu nhóc đã khiến cả gia đình, ban giám hiệu và cả trường shock vì trở thành một tấm gương tốt!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link