Nữ tỷ phú giàu nhất thế giới sau ly hôn, giỏi và thiện, tái hôn còn được cả chồng cũ chúc phúc

( PHUNUTODAY ) - Hôm 8/3, thông tin vợ cũ của tỷ phú Amazon đã tái hôn với chồng mới và trở thành tâm điểm chú ý của dư luận.

Sự kiện được hàng loạt báo chí nước ngoài đưa tin. Được biết, chồng mới của nữi tiểu thuyết gia, kiêm nhà từ thiện- MacKenzie Scott là anh Dan Jewett, giáo viên tại một trường trung học tư thục nổi tiếng ở Seattle (Mỹ). Đây cũng chính là nơi các con của bà Scott đang theo học.

Thông tin nữ tỷ phú tái hôn gây chú ý dư luận

Thông tin nữ tỷ phú tái hôn gây chú ý dư luận

Việc bà Scott tái hôn được xác nhận trong bức thư do ông Dan Jewett đăng tải trên trang web của phong trào từ thiện Giving Pledge (Cam kết cho đi). Đây là một phong trào do vợ chồng tỷ phú Bill Gates cùng Warren Buffett sáng lập để khuyến khích các tỷ phú làm từ thiện.

tai_hon22

Thời điểm cụ thể hai người kết hôn không được xác định và bà Scott cũng chưa từng tiết lộ thông tin nào về ông Jewett trước đây.Được biết, MacKenzie hiện đang là người giàu thứ 22 thế giới với giá trị tài sản lên đến 53,5 tỉ USD.

tai_hon3
Bà MacKenzie thời trẻ

Bà MacKenzie thời trẻ

Số tài sản của bà có được phần lớn là từ việc chia cổ phần Amazon sau cuộc ly hôn với chồng đầu- Jeff Bezos. Bà MacKenzie Scott và tỷ phú Amazon ly hôn sau 25 năm chung sống và có 4 người con.

Bà MacKenzie và tỷ phú Bezos đã bên  nhau 25 năm trước khi chia tay

Bà MacKenzie và tỷ phú Bezos đã bên nhau 25 năm trước khi chia tay

Bà là người vợ tào khang từng đồng hành và hỗ trợ Jeff Bezos thành lập Amazon vào năm 1994. Nguyên nhân chia tay của hai người được cho là vì sự xuất hiện của người thứ ba - nữ MC Lauren Sanchez.

Kể từ sau cuộc ly hôn gây ồn ào và trở thành tỷ phú, bà Scott sống thầm lặng và liên tục làm từ thiện. Trong thồi gian chưa tới 2 năm, nữ tỷ phú 50 tuổi đã cho đi tới 6 tỷ USD làm từ thiện - một con số kỷ lục với các tỷ phú hiện nay.

Chồng cũ gửi lời chúc phúc đến bà

Chồng cũ gửi lời chúc phúc đến bà

Thông tin vợ cũ tái hôn xuất hiện trên các mặt báo, tỷ phú Bezos cũng chia sẻ trên The Wall Strêt Journal: "Cô ấy là một người tỉ mỉ, chu đáo và giàu lòng nhân ái, tôi cầu chúc cho cô ấy hạnh phúc".

Mackenzie sinh năm 1970 tại San Francisco và tốt nghiệp Đại học Princeton danh tiếng của Mỹ.

Năm 1992, Mackenzie 22 tuổi gặp người chồng của mình là Jeff Bezos tại DE Shaw. Bà và ông Jefs Bezos kết hôn khi mới 23 tuổi. Để ủng hộ ý tưởng kinh dianh của chồng, bà đã bỏ công việc hiện tại và chuyển đến Seattle cùng với Bezos.

Khi Amazon được thành lập, bà đã tự học để trở thành kế toán, chuyên ngành tiếng Anh và trở thành một trong nhân viên đầu tiên của Amazon. Khi công ty của chòng đang kinh doanh đúng hướng, bà MacKnezie đã rút lui khỏi công việc quản lý hầng ngày của Amazon.

Mackenzie cũng là một tiểu thuyết gia, cô ấy thích viết lách, cô ấy từng theo học người đoạt giải Nobel và tiểu thuyết gia Toni Morrison ở trường đại học. MacKenzie thường dậy sớm để viết, và cũng đã ký hợp đồng với Erben, đại lý văn học và cố vấn cho cô.

Bà cũng là một nhà từ thiện và thành lập tổ chức chống bắt nạt Bystander Revolution cùng với Bezos, quyên góp 2 tỷ đô la Mỹ để giúp đỡ những người vô gia cư và giáo dục mầm non ở Mỹ.

Vào thời điểm đó, vì người chồng 25 năm của mình ngoại tình, Mackenzie đã chọn cách duy trì một tư thế thanh lịch và chọn cách rộng lượng buông bỏ. Trong bản tuyên bố ly hôn do MacKenzie đưa ra, không có bằng chứng về cái chết, không có sự oán hận với chồng cũ, người ta chỉ nhìn thấy sự bao dung và công bằng của bà.

"Chúng tôi đã hoàn thành thủ tục giải tán cuộc hôn nhân, cảm ơn sự ủng hộ của nhau trong suốt quá trình ly hôn, và cũng cảm ơn sự quan tâm của những người khác, và mong đợi một chương mới trong việc nuôi dạy con cái với Bezos như những người bạn", MacKenzie viết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link