4 nguyên tắc "bất di bất dịch" trong quá trình giảm cân, không thực hiện theo chỉ phí công

( PHUNUTODAY ) - Muốn giảm cân nhưng không biết bắt đầu từ đâu, hãy ghim ngay 4 nguyên tắc quan trọng sau.

1. Không ăn vặt, dùng nước lọc thay cho mọi loại nước giải khát

Ăn vặt là một thói quen mà rất nhiều người yêu thích, nhưng cũng vì thế mà bạn rơi vào trạng thái mất kiểm soát cân nặng.

Một phần lớn calo trong khẩu phần ăn hằng ngày đến từ đồ ăn vặt và nước giải khát. Thực tế là  trong quá trình sản xuất thì những món ăn này sẽ được cho thêm rất nhiều chất phụ gia như muối, đường, hương liệu... đây đều là những chất mà có thể kích thích vị giác của người ăn. Điều này khiến lượng calo gia tăng và việc tiêu thụ nhiều sẽ dẫn đến các bệnh mãn tính như béo phì, cao huyết áp, tăng đường huyết, thậm chí còn làm ảnh hưởng đến vóc dáng.

nguyen-tac-giam-can 1

Để giảm cân thì bạn nên thay đổi ngay thói quen ăn vặt và uống các loại nước giải khát như trà sữa, nước có ga... Hãy tập thỏi quen với nước lọc và duy trì thói quen ăn uống lành mạnh.

2. Ngừng ăn khi đã cảm thấy no

Nhiều người thường coi việc ăn uống là một cách để giải tỏa cảm xúc nhưngnếu cứ ăn quá no trong thời gian dài thì nó có thể làm tăng cảm giác thèm ăn. Hậu quả là bạn sẽ phải thu nạp rất nhiều calo, làm tăng gánh nặng đường tiêu hóa. Lúc này không chỉ gây khó chịu mà cũng thành thói quen và dần béo phì lên.

3. Từ bỏ thói quen ăn đêm

Ban đêm, tốc độ trao đổi chất sẽ chậm hơn, thời lượng vận động cũng giảm đi rất nhiều so với ban ngày. Lúc này, việc ăn đêm có thể gây ra tình trạng dư thừa calo và tích trữ mỡ. Đó là lý do vì sao bạn cần phải từ bỏ thói quen ăn đêm ngay lập tức. Nếu đói hãy uống nước để tăng cảm giác no.

nguyen-tac-giam-can 2

4. Vận động bất cứ lúc nào rảnh

Tập luyện thường xuyên cũng là một trong những cách quan trọng để duy trì sức khỏe tốt và còn giúp bạn có thêm năng lượng. Nhưng nếu bạn quá bận rộn thì hãy tranh thủ bất cứ khoảng thời gian rảnh nào trong ngày để vận động. Bạn nên tận dụng các bài tập như đi bộ, leo cầu thang cũng có thể cải thiện quá trình lưu thông máu và tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link