Học lỏm cách người thái diệt gián chỉ bằng một chai nhựa

( PHUNUTODAY ) - Đối với nhiều người, gián trở thành một nỗi ám ảnh kinh hoàng. Sự xuất hiện của loài gián khiến nhiều người " rởn gai ốc". Và dưới đây là giải pháp để diệt trừ loài gián hiệu quả của người Thái Lan mà " team sợ gián" cần biết

Gián được liệt vào danh sách một những nỗi sự lớn nhất của con người. Giống như những loại côn trùng khác, gián có thể chứa nhiều mầm bệnh cho người. Vì vậy,  việc diệt trừ loài gián là việc quan trọng cần làm để bảo vệ sức khỏe con người. Ngoài việc sử dụng các loại dung dịch hóa học để tiêu diệt loài gián, người Thái đã sáng tạo ra cách bẫy gián vô cùng hiệu quả chỉ bằng một chai nhựa. 

Hãy cùng khám phá cách làm vô cùng dễ dàng mà hiệu quả của người Thái Lan để xua đi nỗi sợ gián đang " xâm chiếm thế giới"

Nguyên liệu để tiến hành làm bẫy

 Chai nhựa khoảng 1,5 lít, dao  

- Nước đường (hoặc dầu mè) để dụ gián  

- Một chút bột giặt   

Cách bẫy gián bằng chai nhựa

– Đầu tiên, dùng dao cắt thân chai nhựa ở vị trí 1/3 độ dài thân chai kể từ nắp xuống. 

cat

– Tháo bỏ nắp chai, lộn ngược phần vừa cắt ra và đặt khít vào phần thân chai còn lại để tạo thành một bộ dụng cũ bẫy gián hình cái phễu.

– Tiếp theo, đổ nước đường hoặc một số dung dịch ngọt, dầu, mỡ,… vào trong đáy chai. Bạn nên dùng dầu mè sẽ cho hiệu quả tốt nhất.

do

– Đặt những cái chai này vào góc nhà hơi tối hoặc góc tường, nơi gián hay bò qua để thu hút chúng.

– Sau một vài ngày, hãy lấy chai ra và xem thành quả: Cả họ nhà gián đã chui gọn và giãy giụa trong thân chai. Để gián chết hẳn, bạn có thể đổ nước sôi hoặc vài thìa bột giặt vào. 

gian

Ngoài cách diệt gián nhanh gọn lại hiệu quả trên, bạn cũng có thể bẫy gián bằng cách tận dụng lon bia uống dở như sau:

– Đặt một vào lon vẫn còn bia dở vào những nơi gián hay bò qua. Protein có trong bia sẽ là chất thu hút, hấp dẫn cực mạnh đối với gián và khiến chúng tự mò đến, chui vào trong lon bia và rơi xuống dưới mà không thể nào bò ra được.

– Sau một hai đêm, dùng kéo cắt phần đầu lon bia ra sẽ thấy những con gián “bỏ mạng” trong lon. 

Như vậy với những nguyên liệu đễ kiếm và cách làm vô cùng đơn giản bạn có thể tự tay diệt trừ loài gián đáng ghét rồi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn