Câu chuyện xúc động về bàn tay rớm máu của nữ y tá Vũ Hán: Đừng cười nhạo sự hy sinh của người khác

( PHUNUTODAY ) - Gần đây, trang China Press đã đăng tải một câu chuyện xúc động khác về một nữ y tá trẻ đẹp tên là Hu Pei, 22 tuổi. Cô đã tự nguyện rời xa gia đình, đến Vũ Hán để chữa trị cho các bệnh nhân đang phải chiến đấu vất vả với virus corona.

Tình nguyện rời xa gia đình đến Vũ Hán

Dịch virus corona ngày càng diễn ra phức tạp, con số tử vong ngày một tăng cao, gieo vào lòng nhân loại biết bao mất mát và đau thương. Để cứu chữa cho các bệnh nhân, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh thế kỷ này, các nhân viên y tế đã phải làm việc thâu đêm suốt sáng. Mỗi giây, mỗi phút của họ chẳng khác nào đang chạy đua với tử thần. 

Gần đây, trang China Press đã đăng tải một câu chuyện xúc động khác về một nữ y tá trẻ đẹp tên là Hu Pei, 22 tuổi. Cô đã tự nguyện rời xa gia đình, đến Vũ Hán để chữa trị cho các bệnh nhân đang phải chiến đấu vất vả với virus corona. Thậm chí, cô còn sẵn sàng cắt đi mái tóc của mình, đóng bỉm trong suốt ca trực. 

Chân dung của nữ y tá xinh đẹp Hu Pei và đôi bàn tay nứt nẻ của cô

Chân dung của nữ y tá xinh đẹp Hu Pei và đôi bàn tay nứt nẻ của cô

Bàn tay nứt nẻ của nữ y tá Vũ Hán và câu chuyện xúc động ở phía sau

Hu Pei tâm sự: "Tôi sinh ra vào những năm 2002 - 2003, thời điểm đội ngũ y bác sĩ đã chiến đấu hết mình để chống lại đại dịch SARS để bảo vệ nhân loại. Và bây giờ đến lượt tôi. Tiền tuyến cần tôi. Mọi người cần chúng tôi". 

Trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân, Hu Pei thường xuyên phải dùng nước khử trùng, khiến bàn tay của nữ y tá nứt nẻ, bong tróc và mẩn đỏ nghiêm trọng. Nhiều người đã xúc động khi đọc câu chuyện của cô, và đánh giá sự hy sinh của cô là một hình ảnh đẹp, giúp họ có thêm niềm tin dịch bệnh virus corona sẽ được dập tắt thành công. 

Đừng đánh giá sự hy sinh chân thành của người khác là ngu xuẩn, dại dột

Trước hành động đẹp của Hu Pei, nhiều người ác ý xem thường, và cười nhạo cô ngu ngốc. Tại sao phải hy sinh quá nhiều cho những người không liên quan? Thậm chí còn không màng đến sinh mạng của mình.

Trong cuộc sống, đừng chỉ dựa vào góc nhìn chủ quan, nông cạn và ích kỷ của bản thân để rồi chà đạp lên sự cao thượng của người khác. Thay vào đó, hãy tôn trọng họ, bởi những điều họ làm chỉ khiến cuộc đời này tốt đẹp và bớt đau khổ hơn thôi. Nên nhớ rằng sự yên bình mà chúng ta đang hưởng đều được đánh đổi từ sự hy sinh thầm lặng của người khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link