Cây Khế chua chát trồng trước cửa nhà có tốt không? Lưu ý khi trồng khế để chiêu tài hút lộc

14:21, Chủ nhật 21/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người quan tâm trồng cây Khế trước cửa nhà có tốt không, hãy cùng tìm hiểu.

Đặc điểm hình thái của cây khế

Khế là loại cây rất phổ biến được trồng nhiều ở nước ta. Khế là cây gỗ thường xanh, chiều cao trung bình từ 8 – 12m. Lá hình kép lông chim, mỗi lá gồm khoảng 3 – 5 đôi lá chét, phiến lá chét hình trái xoan, mỏng, mép lá nguyên.

Hình ảnh hoa, lá khế – Một loại cây gỗ thường xanh, chiều cao trung bình từ 8 – 12m, hoa mọc thành chùm, có màu tím hoặc hồng.

Hoa mọc thành chùm xim, cụm hoa ngắn, hình cầu, thường mọc ở nách lá. Hoa có màu tím hoặc hồng xen lẫn trắng. Quả có kích thước lớn, 5 cạnh, khi cắt ra có hình ngôi sao năm cánh. Cây khế thường ra hoa vào tháng 4 – 8 và sai quả vào tháng 10 – 12.

Có 2 loại khế là khế chua và khế ngọt.

Khế có 2 loại chua và ngọt

Khế có 2 loại chua và ngọt

Ý nghĩa cây khế trong phong thủy

Cây khế cũng có ý nghĩa phong thủy. Cây lớn khỏe, cành lá xum xuê và quả màu vàng chín là tượng trưng cho những may mắn, phát triển, thịnh vượng của gia chủ. Gia chủ trồng khế ở khuôn viên nhà sẽ gặp điều tài lộc, phú quý.

Ngoài ra, cây khế mang lại sự may mắn, đầy đủ, thịnh vượng vì trái chín ngả màu vàng lại mang hình ngôi sao 5 cánh may mắn.

Câu chuyện “ăn khế trả vàng” trong truyện cổ tích cũng là minh chứng cho sự may mắn, tài lộc trong phong thủy của loài cây này.

Loại cây này cũng dễ trồng, không cần mất nhiều thời gian chăm sóc. Bạn vì thế cũng không cần lo vận lụi đi, mà luôn phát triển tươi tốt.

Cây khế mang lại nhiều lợi ích là thế nhưng không phải có thể tùy tiện trồng ở bất cứ vị trí nào cũng đem lại tài lộc. Nhiều người sẽ nghĩ trồng cây ăn quả ở đâu cũng được vì thực chất chỉ để lấy quả và bóng mát. Nhưng thực ra nên xem xét vị trí trồng cây để đảm bảo vận may cho gia chủ, đặc biệt là vị trí lối ra, cửa nhà.

Ngoài ra, cây khế mang lại sự may mắn, đầy đủ, thịnh vượng vì trái chín ngả màu vàng lại mang hình ngôi sao 5 cánh may mắn.

Ngoài ra, cây khế mang lại sự may mắn, đầy đủ, thịnh vượng vì trái chín ngả màu vàng lại mang hình ngôi sao 5 cánh may mắn.

Cửa nhà trong phong thủy là nơi đón vận khí, rước tài lộc may mắn vào nhà nên nếu trồng cây ở ngay lối đi sẽ chắn lối, cản trở luồng khí tốt vào trong. Lối đi không được thông thoáng và ánh sáng không chiếu được vào trong nhà.

Khế cũng là loại cây đại thụ nên tán lá lớn, trồng trước cửa sẽ che đi tầm nhìn, khiến nhà thiếu khí trời, u ám hơn. Các hệ thống rễ cây dày bám vào tường nhà, lan qua những vị trí khác gây nứt nẻ bề mặt và hỏng lớp sơn. Lá khế rụng sẽ làm mặt tiền mất đi tính thẩm mỹ.

Vì thế nếu muốn trồng khế trước cửa, bạn nên trồng chếch sang hai bên, tuyệt đối không trồng thẳng cửa nhà. Hoặc bạn có thể trồng ở sân vườn sau cũng rất tốt mà không lo vấn đề về chắn cửa tài lộc như việc trồng trước cửa.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo