Cây kim ngân rất thích 5 điều này, làm đủ cả 5 để lá quanh năm xanh mướt, không sợ thối rễ

( PHUNUTODAY ) - Khi trồng cây kim ngân, bạn cần nắm chắc những điều này để cây luôn xanh tốt, tràn đầy sức sống.

Tưới nước vừa đủ

Nhiều người nghĩ cây kim ngân thân to nên cần nhiều nước. Tuy nhiên, loại cây này có bộ rễ phát triển kém, rễ rất mỏng nên khả năng hấp thụ nước hạn chế. Tưới quá nhiều nước cho cây sẽ khiến cây bị thối thối rễ, vàng lá, chậm phát triển.

Vào mùa xuân và mùa thu, bạn chỉ cần tưới cho cây 1 lần/tuần. Vào mùa hè, thời tiết nóng bức, nước bốc hơi nhanh, bạn có thể tăng số lần tưới lên khoảng 2 lần/tuần. Vào mùa đông, nhiệt độ xuống thấp, chỉ cần tưới cho cây 1 lần/tháng là đủ. Lưu ý, nếu trồng cây trong nhà và nhiệt độ trên 20 độ C thì vẫn tưới nước đều đặn hàng tuần cho cây.

cay-kim-ngan-01

Khi tưới nước, bạn không nên tưới quá nhiều khiến rễ cây bị úng. Dưới đáy chậu nên rải một lớp sỏi để lượng nước dư thừa có thể dễ ràng thoát ra ngoài.

Cây kim ngân ưa chua nên bạn có thể chọn nước mưa có tính axit để tưới cho cây nhanh phát triển.

Để cây ở nơi ấm áp

Vào mùa đông, nhiệt độ môi trường xuống thấp, cây kim ngân dễ xuất hiện đốm đen trên lá. Đây là dấu hiệu cây bị tê cóng. Nó không chỉ hại lá mà còn ảnh hưởng đến bộ rễ.

cay-kim-ngan-02

Cây sẽ phát triển tốt nhất ở những nơi ấm áp, nhiệt độ trong khoảng 20-30 độ C. Cây sợ lạnh và không thể sinh trưởng nếu nhiệt độ dưới 5 độ C. Vì vậy, khi trời trở rét, bạn nên để cây ở trong nhà để giữ nhiệt độ ổn định.

Cây ưa sáng

Nhiều người cho rằng cây kim ngân ưa bóng râm nên đặt cây ở nơi thiếu sáng. Tuy nhiên, đây thực chất là loại cây thích ánh sáng. Nếu không được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong một thời gian dài, cây sẽ không thể thực hiện quá trình quan hợp và lá sẽ chuyển vàng, cây héo úa.

Tất nhiên, bạn cũng không nên đem cây ra phơi ở ngoài nắng gắt vì việc này sẽ khiến cây bị héo.

cay-kim-ngan-03

Chỉ đem cây ra ngoài ánh sáng, nơi có nắng dịu nhẹ như ban công hoặc bậu cửa sổ hướng Nam để cây được tắm nắng và thực hiện quá trình quang hợp là được.

Cho cây "ăn" đủ chất

Nhiều người trồng cây kim ngân nhưng không bao giờ chú ý tới việc bón phân cho cây. Điều này khiến cây không có đủ dinh dưỡng và trở nên còi cọc, kém phát triển.

cay-kim-ngan-04

Bạn có thể thu gom lá rụng làm mùn lá. Khi thay chậu đem trộn mùn lá với một ít đất để cung cấp dinh dưỡng cho cây.

Vào mùa thu và mùa xuân, bạn có thể bón một số loại phân loãng cho cây, khoảng 20 ngày bón một lần.

Thay chậu, thay đất cho cây

Để cây kim ngân phát triển tốt, bạn cần thay chậu và thay đất hàng năm.

Khi cây phát triển to hơn, bạn cần đổi sang chậu lớn hơn. Khi thay chậu, hãy loại bỏ phần rễ hỏng và một phần đất cũ. Trộn một phần đất cũ với cát sông, mùn cưa, bã đậu hoặc phân gà để tăng dinh dưỡng cho cây. Nhớ rải một lớp sỏi bên dưới đáy chậu để nước dư thừa có thể chảy ra ngoài dễ dàng.

Theo:  xevathethao.vn copy link