Rán bánh chưng đừng chỉ dùng dầu mỡ, cho thứ này để vỏ giòn tan, ăn không bị ngấy

( PHUNUTODAY ) - Để có món bánh chưng rán thơm ngon lại không ngấm dầu mỡ, bạn có thể tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây.

Sau Tết, bánh chưng rán là món ăn phổ biến trong các gia đình. Bánh chưng rán có lớp vỏ giòn tan kết hợp với một số loại đồ chua như hành muối, dưa góp sẽ rất đưa miệng. Tuy nhiên, không phải ai rán bánh chưng cũng có thể có được lớp vỏ giòn và không bị ngấm dầu.

Để có món bánh chưng rán thơm ngon, vỏ vàng giòn, không hút nhiều dầu mỡ, bạn cần có những mẹo nhỏ dưới đây.

Sử dụng nước thay cho dầu ăn

Thay vì dùng dầu mỡ để rán bánh chưng như thông thường, bạn có thể dùng nước để thay thế.

Đầu tiên, hãy cắt bánh chưng thành các miếng nhỏ. Cho bánh chưng vào chảo rồi thêm một chút nước lọc. Đun ở nhiệt độ khoảng 160 độ C để bánh chưng mềm ra và nước cạn dần. Sau đó, giảm nhỏ lửa dàn đều bánh ra khắp chảo và rán bánh chưng cho hai mặt vàng đầu. Cách này sẽ không phải sử dụng đến dầu mỡ, tránh bánh chưng bị ngấm dầu mà lớp vỏ vẫn giòn tan.

banh-chung-ran-01

Lưu ý, cách này phải sử dụng chảo chống dính để đảm bảo bánh chưng không bị dính vào đáy chảo và bị cháy.

Sử dụng nồi chiên không dầu và giấy bạc

Nếu có nồi chiên không dầu, bạn nên sử dụng thiết bị này để rán bánh chưng thay cho cách rán bằng chảo thông thường. Cách làm cực kỳ đơn giản. Hãy lót một lớp giấy bạc vào lòng nồi chiên (có thể cắt bánh chưng thành miếng to, nhỏ tùy thích nhưng miếng bánh nhỏ thường nhanh vàng giòn hơn).

Bật nồi chiên không dầu ở 180 độ C trong 10 phút. Sau đó, lật mặt bánh và chiên tiếp 10 phút.

Tùy vào loại nồi chiên mà gia đình đang sử dụng, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp. Ngoài ra, nếu muốn mặt bánh giòn ngon hơn, bạn có thể phết một chút dầu ăn lên trên trước khi chiên.

banh-chung-ran-02

Nếu không có giấy bạc, bạn có thể sử dụng giấy nến để thay thế. Lớp giấy bạc/giấy nến sẽ ngăn cách bánh chưng với lòng nồi, giúp bánh không bị dính vào đáy nồi và dễ lật mặt bánh hơn. Việc vệ sinh nồi sau khi nấu cũng đơn giản hơn.

Để ăn bánh chưng không bị ngấy và tích mỡ, bạn nên lưu ý những điều sau:

- Ăn kèm với rau xanh và trái cây tươi: Bánh chưng chứa nhiều tinh bột, ít chất xơ. Do đó, để không bị tăng cân mất kiểm soát, bạn nên ăn bánh chưng kèm với nhiều loại rau củ quả tươi. Rau xanh, trái cây tươi chứa nhiều chất xơ giúp thúc đẩy tiêu hóa nhanh hơn. Ngoài ra, bạn có thể ăn bánh chưng kèm với dưa muối chua để kích thích vị giác.

banh-chung-ran-03

- Ăn bánh chưng thì nên giảm cơm và các loại thực phẩm giàu tinh bột: Khi đã ăn bánh chưng, bạn nên giảm lượng thực phẩm chứa nhiều tinh bột khác để tránh tình trạng tăng cân.

- Tránh ăn bánh chưng vào buổi tổi: Ăn bánh chưng vào buổi tối có thể khiến bạn bị khó tiêu và dễ tăng cân, tích mỡ thừa. Do đó, nếu muốn ăn bánh chưng, tốt nhất nên ăn vào bữa sáng hoặc bữa trưa.

Theo:  xevathethao.vn copy link