Cây kim tiền thích 3 món này, cứ cho cây 'ăn' là chồi non lên không ngừng, lá xanh mướt

( PHUNUTODAY ) - Để cây kim tiền lớn nhanh, ra nhiều chồi non, bạn nên bổ sung những thứ này cho cây.

Cây kim tiền là loại cây cảnh được nhiều người yêu thích vì cây dễ sống, lá bóng đẹp, xanh quanh năm, giúp căn nhà tràn đầy sức sống. Ngoài ra, loại cây này còn mang ý nghĩa tốt trong phong thủy. Người ta tin rằng lá của cây kim tiền tượng trưng cho những đồng xu xâu lại với nhau, đại diện cho phú quý, tài lộc. Cây kim tiền sinh sôi nảy nở chính là dấu hiệu của điềm lành.

Tuy nhiên, có nhiều nhà trồng kim tiền cả năm không lớn, thậm chí cây còn dần dần lụi tàn.

cay-kim-tien-05

Để cây phát triển đều, lá xanh tươi, chồi non mọc lên tua tủa, bạn cần bổ sung dinh dưỡng cho cây.

Đậu nành

Đậu nành (còn gọi là đậu tương) là bảo bối để trồng các loại cây cảnh. Nó là nguồn cung cấp chất đạm, vitamin, vi lượng tự nhiên cho cây trồng, giúp rễ cây phát triển dày và khỏe mạnh nhờ đó cây sẽ tươi tốt, lá to và xanh bóng.

cay-kim-tien-02

Cách đơn giản để sử dụng đậu nành là nấu chín hạt đậu. Sau đó, lấy khoảng 10 hạt nghiền nát. Đào lỗ xung quanh chậu rồi vùi đậu xuống và lấp đất lại. Tưới nước cho cây. Sau một thời gian, đậu nành sẽ phân hủy và rễ cây hấp thu các chất dinh dưỡng từ đây.

Nếu có sữa đậu nành thừa không sử dụng đến, bạn cũng có thể ủ cho sữa lên men rồi pha loãng với nước (tỷ lệ 1:1000). Dùng nước này để tưới cho cây. Với cách này, cây sẽ hấp thụ được chất dinh dưỡng nhanh hơn.

Nếu tự nấu sữa đậu nành hoặc làm đậu phụ tại nhà, bạn có thể tận dụng phần bã đậu nành để bón cho cây kim tiền. Tuy nhiên, nên ủ bã đậu cho lên men rồi dùng. Đây là loại phân bón hữu cơ rất tốt cho cây. Bạn có thể vùi vào đất trồng hoặc pha loãng với nước để tưới cho cây đều được.

Mè đen

cay-kim-tien-03

Mè đen (vừng đen) chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, các nguyên tố vi lượng... có lợi cho sức khỏe. Đây cũng là nguyên liệu bón cây rất tốt.

Bạn có thể rang mè đen rồi nghiền thành bột. Đào 4-5 lỗ xung quanh chậu cây rồi đổ bột mè đen vào đó, lấy đất phủ kín. Mỗi lần tưới nước, chất dinh dưỡng sẽ được hòa tan từ từ. Rễ cây hút các chất dinh dưỡng này giúp cây lớn nhanh, khỏe mạnh, liên tục nảy mầm.

Bia

Bia cũng có thể dùng làm phân bón cho cây. Cây kim tiền được 'uống' bia thường xuyên thì lá xanh mướt, bóng mượt. Bia chứa đừng, axit amin, protein, carbohydrate... giúp cây xanh tươi, lá bóng bẩy hơn.

Với bia thừa, bia hết hạn trong nhà, bạn chỉ cần đổ ra âu hoặc thùng, để một thời gian cho cồn bốc hơi hết. Sau đó, pha loãng bia với nước sạch theo tỷ lệ 1:100. Đổ dung dịch này vào bình tưới và phun lên toàn bộ cây. Cách tuần tưới cho cây một lần là đủ. Chỉ sau 2-3 lần, bạn sẽ thấy lá của cây kim tiền trở nên sáng bóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link