Dứa mua về đừng vội ăn ngay, làm thêm 1 bước này chẳng còn sợ bị rát lưỡi

10:51, Thứ năm 27/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần làm thêm một bước nhỏ, bạn sẽ tránh được tình trạng bị rát lưỡi khi ăn dứa.

Dứa là loại trái cây nhiệt đới có hương vị ngon ngọt, hấp dẫn. Dứa có thể dùng để ăn trực tiếp, làm sinh tố, làm bánh mứt hoặc dùng để nấu các món mặn như nấu canh chua, xào với thịt bò, kho cá...

Quả dứa cũng chứa nhiều dinh dưỡng, chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể. Dứa rất giàu vitamin C, mangan. Vitamin C giúp củng cố sức đề kháng, tăng cường khả năng hấp thụ sắt, thúc đẩy việc tái tạo collagen trong cơ thể. Trong khi đó, mangan cung cấp các đặc tính chống oxy hóa, hỗ trợ quá trình trao đổi chất.

Dứa còn được biết đến với khả năng hộ trợ tiêu hóa, ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm.

an-dua-khong-rat-luoi-01

Dứa có chứa bromelain - một loại enzyme phân hủy protein. Do đó, khi ăn nhiều dứa chúng ta thường gặp tình trạng rát lưỡi. Phản ứng này sẽ hết khi chúng ta ngừng ăn dứa và các tế bào của cơ thể có thời gian để tự chữa lành.

Bạn có thể làm thêm một bước nhỏ trước khi ăn dứa để tránh tình trạng rát lưỡi.

Ngâm dứa bằng nước muối

an-dua-khong-rat-luoi-02

Bạn có thể chuẩn bị một bát nước đun sôi để nguội và thêm một chút muối rồi khuấy đều. Bỏ dứa vào ngâm trong nước muối loãng vài phút là được. Nước muối sẽ giúp phân hủy bromelain có trong dứa. Ngâm dứa trong nước muối cũng giúp dứa có vị đậm đà hơn.

Ngâm dứa trong nước baking soda

an-dua-khong-rat-luoi-03

Ngoài cách ngâm bằng muối, bạn có thể ngâm dứa trong nước có pha baking soda.

Chỉ cần chuẩn bị một bát nước sôi để nguội và cho một chút baking soda vào khuấy đều. Bỏ dứa vào ngâm vài phút là có thể vớt ra.

Dứa ngâm với baking soda sẽ giảm bớt vị chua và vị đắng (nếu có). Ngoài ra, cách này cũng giúp dứa trông tươi ngon hơn, không bị xỉn màu khi để lâu trong không khí.

Chần qua nước nóng

Đây là một mẹo nhỏ khi ăn dứa mà không phải ai cũng biết. Bạn chỉ cần chuẩn bị một bát nước nóng khoảng 70 độ C. Ngâm dứa trong nước này khoảng 2 phút. Sau đó, vớt dứa ra thả ngay vào bát nước đá cho nguội hẳn. Khi dứa nguội thì vớt ra để ráo. Làm như vậy dứa sẽ không bị nhũn và ăn không bị rát lưỡi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền