Vì sao phải đun nước sôi đổ vào bồn cầu ngay khi nhận phòng khách sạn: Lý do quan trọng ai cũng cần biết

15:28, Thứ năm 27/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Ngay khi nhận phòng khách sạn, bạn cần phải đun sôi một ấm nước và đổ vào cầu. Hãy cùng tìm hiểu lợi ích của việc này nhé.

Ngày nay, ấm đun nước (thường là loại ấm siêu tốc) là một trong những vật dụng thường thấy trong các phòng khách sạn, nhà nghỉ, từ bình dân đến hạng sang đều có.

Ngay sau khi nhận phòng, việc đầu tiên mà chúng ta cần làm là đun sôi một ấm nước rồi đổ vào bồn cầu. Lý do của việc này chính là để đảm bảo vệ sinh.

dun-soi-am-nuoc-do-vao-bon-cau-03

Nhà vệ sinh là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn mà chúng ta không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Rất nhiều người chỉ dọn phòng một cách qua loa hoặc trong mùa cao điểm, nhân viên quá bận rộn nên không thể làm tốt công tác vệ sinh.

Do đó, ngay khi nhận phòng, bạn nên đun sôi một ấm nước rồi đổ vào bồn cầu và các ngóc ngách trong phòng vệ sinh để khử trùng. Việc này sẽ giúp bảo vệ bản thân tốt hơn, tránh trường hợp lây nhiễm vi khuẩn, bệnh tật không đáng có từ người sử dụng trước đó.

dun-soi-am-nuoc-do-vao-bon-cau-01

Việc đổ nước sôi vào bồn cầu còn có tác dụng khử mùi hôi. Bạn cũng có thể áp dụng phương pháp này với bồn cầu ở nhà, vừa để khử khuẩn vừa loại bỏ mùi hôi.

Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị thêm miếng lót vệ sinh dùng một lần để đảm bảo vi khuẩn từ bồn cầu không thể tiếp xúc trực tiếp với làn da.

dun-soi-am-nuoc-do-vao-bon-cau-05

Việc đun sôi một ấm nước khi nhận phòng khách sạn còn có một công dụng khác.

Thông thường, nhân viên phục vụ sẽ dọn phòng sạch sẽ khi khách cũ trả phòng để chuẩn bị sẵn sàng đón những vị khách mới sắp tới. Tuy nhiên, ấm đun nước lại là vật dụng chẳng mấy khi được vệ sinh cẩn thận.

Nhân viên thường chỉ đổ nước bên trong ấm ra ngoài, tráng ấm rồi lau qua loa chứ không vệ sinh kỹ. Chúng ta không thể biết được vị khách trước đó đã sử dụng ấm đun nước để làm gì. Rất nhiều người dùng ấm đun nước trong phòng khách sạn để nấu mì tôm, luộc trứng, luộc hải sản... Thậm chí có trường hợp "oái oăm" hơn là sử dụng ấm đun nước để luộc tất, đồ lót...

dun-soi-am-nuoc-do-vao-bon-cau-02

Trong trường hợp không có người sử dụng thường xuyên, ấm cũng sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn, vi khuẩn có hại.

Do đó, nếu muốn sử dụng ấm đun nước trong phòng khách sạn, tốt nhất bạn nên đổ đầy nước vào ấm và đun sôi rồi đổ bỏ để làm sạch ấm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền