Cây kim tiền thích 'ăn' món này nhất, vùi ngay vào gốc để chồi non bật tua tủa, lá xanh bóng

( PHUNUTODAY ) - Để cây kim tiền sinh sôi nảy nở liên tục, bạn nhớ bón cho cây loại "đồ ăn" này.

Cây kim tiền là một loại cây cảnh phong thủy được nhiều nhà yêu thích. Cây xanh tốt quanh năm, dễ sống, không chỉ giúp tô điểm căn nhà mà còn mang ý nghĩa tốt. Lá của cây kim tiền giống như những đồng xu xâu lại với nhau tượng trinh cho phú quý, tài lộc. Người ta tin rằng nếu cây kim tiền ra hoa thì gia chủ càng may mắn.

cay-kim-tien-01

Để cây kim tiền phát triển tốt, thường xuyên ra chồi mới thậm chí ra hoa, bạn nên bổ sung món đậu nành để cung cấp dinh dưỡng cho cây.

Đậu nành (đậu tương) là một bảo bối đối với cây trồng. Nó cung cấp đậm, vitamin, nguyên tố vi lượng rất tốt cho cây, giúp rễ phát triển khỏe mạnh, cây tươi tốt, lá xanh bóng.

Để sử dụng đậu nành bón cho cây kim tiền, bạn hãy đem hạt đậu đi nấu chín. Sau khi được nấu chín, hãy lấy đậu ra nghiền nhỏ.

Đào vài lỗ xung quanh chậu cây rồi bỏ đậu nghiền vào đó, lấp đất lại. Tưới nước như bình thường.

cay-kim-tien-02

Sau một vài ngày, đậu nành sẽ phân hủy và rễ cây từ từ hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết.

Nếu tự nấu sữa đậu nành hoặc làm đậu hũ tại nhà, bạn có thể tận dụng phần bã đậu để làm phân bón cho cây kim tiền. Các bón tương tự như trên.

Bạn cũng có thể ủ cho bã đậu lên men trước rồi mới sử dụng. Khi dùng thì vùi vào đất trồng hoặc pha loãng với nước tưới.

Nếu có sữa đậu nành uống không hết hoặc quá hạn sử dụng, bạn có thể ủ cho lên men rồi pha với nước theo tỷ lệ 1:1000 và đem tưới cho cây.

Một số lưu ý khi chăm sóc cây kim tiền

Ánh sáng

Cây kim tiền có thể sống trong nhà nhưng nhìn chung nó vẫn ưa ánh sáng (trừ ánh nắng mạnh chiếu trực tiếp). Bạn nên chú ý để cây ở nơi có ánh sáng tốt.

Đất

Cây kim tiền cần đất thoáng nước, độ pH trung tính đến hơi chua (6,0-7,0). Để đất thoát nước tốt, không làm rễ cây bị úng, bạn có thể trộn thêm ít cát hoặc đá chân trâu vào đất khi trồng cây.

cay-kim-tien-03

Nước

Cây kim tiền chịu hạn tốt nên chỉ cần tưới khi đất khô hoàn toàn.

Nhiệt độ

Cây kim tiền có thể sống tốt trong môi trường nhà ở. Lưu ý, cây không chịu được nhiệt độ quá thấp (dưới 7 độ C).

Phân bón

Kim tiền không cần bón phân thường xuyên nhưng nếu muốn tăng kích thước và sức sống cho cây thì nên bón phân vào mùa sinh trưởng (đầu xuân).

Theo:  xevathethao.vn copy link