Đổ dầu gió vào giấm trắng: Công dụng tuyệt vời giải quyết vấn đề nhà nào cũng gặp, tiết kiệm cả đống tiền

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn chưa biết, kết hợp dầu gió với giấm trắng, hai nguyên liệu đơn giản, bạn sẽ có một loại dung dịch đặc biệt, giải quyết được rất nhiều vấn đề trong nhà.

Thông thường, dầu gió hay được sử dụng trong các trường hợp như giảm sưng tấy, giảm ngứa do côn trùng cắn, trị đau bụng...Trong khi đó, giấm ăn ngoài công dụng làm gia vị còn được dùng để làm sạch một số đồ dùng trong nhà. Có thể bạn chưa biết, kết hợp dầu gió với giấm trắng, hai nguyên liệu đơn giản, bạn sẽ có một loại dung dịch đặc biệt, giải quyết được rất nhiều vấn đề trong nhà.

Để tạo dụng dịch vạn năng này, bạn hãy đổ 150-200ml giấm trắng vào một chiếc bát, thêm 10-15 giọt dầu gió, 200ml. Trộn đều rồi đổ vào bình xịt. Sử dụng hỗn hợp nước pha từ dầu gió và giấm trắng có thể sử dụng để giải quyết nhiều vấn đề trong nhà. Hãy cùng tham khảo những ứng dụng dưới đây và làm theo ngay lập tức để hưởng những lợi ích mà nó có thể mang lại cho con người.

do-dau-gio-vao-giam-trang-cong-dung-tuyet-voi-gai-quet-van-de-nha-nao-cung-gap-phai-1

1. Đuổi muỗi

Muỗi thường tập trung ở những nơi ẩm thấp, tối tăm như góc nhà, gầm giường. Đặc biệt trong những ngày nồm ẩm ở miền Bắc hiện nay, muỗi sinh sôi và phát triển rất nhanh. Bạn có thể phun hỗn hợp dầu gió và giấm trắng vào những vị trí này trước khi đi ngủ, muỗi sẽ không dám bén mảng làm quấy rầy giấc ngủ của bạn.

Dầu gió có thành phần chính từ các loại tinh dầu như khuynh diệp, bạc hà... Mùi hương của các loại tinh dầu này là khắc tinh số một của muỗi, sẽ khiến chúng và các loại côn trùng khác bỏ chạy, không dám đến gần.

2. Khử mùi hôi nhà vệ sinh

do-dau-gio-vao-giam-trang-cong-dung-tuyet-voi-gai-quet-van-de-nha-nao-cung-gap-phai-2

Nhà vệ thường ẩm thấp, có mùi hôi khó chịu. Bạn có thể xịt hỗn hợp dầu gió và giấm trắng vào bồn cầu hoặc xung quanh nhà vệ sinh. Mùi hôi sẽ giảm hẳn.

Ngoài ra, xịt dung dịch này vào thùng rác không chỉ khử mùi hôi hám khó chịu, còn giúp ngăn chặn vi khuẩn và côn trùng sinh sôi, phát tán, trả lại môi trường trong sạch, dễ chịu.

3. Khử mùi phòng

Ngay cả khi dọn dẹp sạch sẽ thì sau một thời gian, nhà ở vẫn có một mùi khó chịu thoang thoảng. Tuy nhiên, nếu xịt hỗn hợp dầu gió và giấm trắng lên rèm cửa hoặc vào không khí thì căn phòng của bạn sẽ thơm và trong lành hơn rất nhiều.

Đặc biệt, nếu trong nhà có mùi hôi khó chịu như mùi thuốc lá, bạn cũng có thể sử dụng dung dịch giấm trắng và dầu gió để xịt phòng, làm sạch không khí, trả lại căn phòng thơm tho, sạch sẽ.

4. Làm sạch chiếu mây, chiếu trúc

Phun đều hỗn hợp giấm trắng, dầu gió lên chiếu rồi dùng khăn khô lau sạch. Etanol có trong hỗn hợp có thể hòa tan vết dầu bám trên chiếu một cách hiệu quả. Axit axetic trong giấm trắng vừa có tác dụng làm sạch, tiệt trùng khử khuẩn. Sau khi lau, bạn hãy đem chiếu phơi dưới ánh nắng mặt trời vài giờ cho khô hẳn.

5. Khử mùi hôi giày

do-dau-gio-vao-giam-trang-cong-dung-tuyet-voi-gai-quet-van-de-nha-nao-cung-gap-phai-4

Sau khi đi giày nhiều ngày, bên trong giày thường có mùi hôi rất nặng. Khi giày có mùi hôi, mà chưa có điều kiện để giặt, bạn có thể xịt dung dịch giấm trắng và dầu gió vào trong giày rồi đem phơi ở nơi thoáng mát. Dung dịch này có thể khử mùi hôi, ngăn ngừa nấm mốc hiệu quả.

6. Loại bỏ keo hai mặt

Băng keo 2 mặt dính ở đâu thì thường rất khó xé ra. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy nhỏ vài giọt hỗn hợp dầu gió và giấm trắng lên chỗ dính keo rồi dùng tay xoa đều sẽ sạch ngay.

Theo:  xevathethao.vn copy link