Con học trước quên sau: BS chỉ ra nguyên nhân khiến mẹ ngỡ ngàng

( PHUNUTODAY ) - Bé Tiểu Mai hồi nhỏ rất thông minh nhưng càng lớn càng sa sút nguyên nhân do mẹ thường xuyên cho bé dùng những thực phẩm dưới đây:

Nước ép đóng chai

Trong thành phần của nước ép trái cây chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho trẻ nhỏ. Nhưng các loại nước ép trái cây đóng chai thì lại rất ít, chúng chứa nhiều chất bảo quản, đường, phụ gia… nên khi mẹ cho bé uống nhiều loại nước ép này sẽ không tốt cho trí não của bé. Bé dễ mắc tiểu đường béo phì, thừa cân, ảnh hưởng tới chức năng tim mạch, gan thận…

Đồng thời, nước ép đóng chai chứa nhiều đường sẽ khiến cho trí não của bé càng ngày càng kém linh hoạt, học hành giảm sút.

Thức ăn nhanh

Đồ ăn nhanh được rất nhiều người yêu thích, bởi nó tiện lợi và dễ ăn. Nó cũng là món ăn được trẻ nhỏ vô cùng yêu thích, nhưng theo các nhà khoa học thì loại thức ăn này không tốt cho sự phát triển trí não của trẻ.

Thực phẩm khiến trẻ học trước quên sau

Thực phẩm khiến trẻ học trước quên sau

 Bởi theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì đồ ăn nhanh thường chứa nhiều hóa chất, nên nếu bạn cho trẻ ăn nhiều dẫn đến các triệu chứng trầm cảm và lo âu và chúng thường sản sinh ra chất dopamine , một chất hóa học quan trọng thúc đẩy nhận thức, khiến cho trí nhớ của trẻ suy giảm và khó tập trung khiến trẻ không thể nào tập trung học tốt được.

Mì chính

Trong các loại gi vị thì mì chính khá quen thuộc với nhiều gia đình. Tuy nhiên, nếu như bạn cho bé sử dụng quá thường xuyên loại gia vị này sẽ không tốt cho sức khỏe.

Đặc biệt, trong thành phần của gia vị này chứa nhiều hóa chất là nguy cơ tiềm ẩn nguy cơ gây ảnh hưởng tới quá trình truyền thông tin trong hệ thần kinh, cơ thể bị thiếu kẽm gây hại cho sức khỏe của trẻ khiến cho trẻ học hành giảm sút.

Thực phẩm khiến trẻ giảm thông minh học trước quên sau

Thực phẩm khiến trẻ giảm thông minh học trước quên sau

Đồ ăn nhiều muối

Việc các bà trợ lạm dụng quá nhiều muối trong các món ăn lại là cách nhanh nhất làm tổn thương não bộ. Trong muối có chứa hàm lượng muối natri dư thừa trong thời gian dài sẽ tích tụ trong cơ thể, làm cản trở quá trình lưu thông máu lên não ảnh hưởng tới khả năng ghi nhơ của trẻ, khiến các tế bào não không được bổ sung oxy đầy đủ sẽ dễ bị lão hóa khiến con bạn nhận thức chậm và nhanh quên học trước quên sau.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn