Cha mẹ sơ ý, con mang thương tật cả đời

16:44, Thứ hai 20/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Một bé trai 4 tuổi ở Đaklak đã phải nhập viện trong tình trạng bị bỏng nặng đến 60% cơ thể trong lúc chơi đùa cạnh nồi sữa đậu nành mẹ mới nấu.

[links()]
Cuối tuần qua, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 – TP HCM đã tiếp nhận bé trai 4 tuổi trong tình trạng nguy kịch viêm phổi, suy hô hấp, lưng, mông, chân và đặc biệt là bộ phận sinh dục bị bỏng nặng.

Qua tìm hiểu được biết, trong lúc chơi đùa bé trai bị ngã trong tư thế ngồi thẳng vào nồi sữa đậu nành mà mẹ bé vừa mới nấu. Sau đó, bé trai đã được chuyển thẳng lên bệnh viện Nhi đồng 1 để được điều trị kịp thời.
Mô tả ảnh.
Do người lớn bất cẩn, khiến nhiều trẻ bị bỏng nặng. (nguồn: Vnexpress)

Hiện bệnh nhi đã qua cơn nguy kịch, nhưng vẫn phải chăm sóc ở chế độ đặc biệt.
Các bác sĩ cũng cho biết thêm, do bộ phận sinh dục của cháu bé bị bỏng nặng khiến da bị co kéo, để lại sẹo, cho nên ít nhiều khả năng quan hệ tình dục của bé sau này cũng bị ảnh hưởng.

Trong thời gian tới, các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM sẽ tiến hành việc cắt bỏ da hoại tử và ghép da mới.

Cách đây chưa lâu, vào 9h sáng ngày 4/6, các bác sĩ của Khoa ngoại chấn thương bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng tiếp nhận cháu bé Nguyễn Văn Phúc - 19  tháng tuổi (trú tại xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) từ bệnh viện huyện Di Linh trong tình trạng cả bàn tay phải của cháu bé (từ ngón tay đến cổ tay) bị kẹp cứng trong máy xay thịt mini.
Mô tả ảnh.
Bé Nguyễn Văn Phúc đang được điều trị ở bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng (nguồn: Vnexpress).

Theo bác sỹ Sang, cháu bé được đưa vào viện trong tình trạng bị chấn thương cả bàn tay phải, các khớp ngón tay đến cổ tay đã bị nghiền nát và rời ra hết.

Sau đó, bác sỹ Sang cùng với ekip đã phải tháo cả bàn tay phải của cháu Phúc ra khỏi chiếc máy xay thịt. Mặc dù đã tìm mọi cách giữ lại bàn tay và tìm các khớp tay đã rơi ra nhưng cuối cùng các bác sỹ buộc phải gây mê, tiến hành phẫu thuật, tháo bỏ hoàn toàn bàn tay này.

Được biết cháu Nguyễn Văn Phúc là một cậu bé hiếu động, nhanh nhẹn. Trước đó, trong lúc chị  Phan Thị Đông (mẹ của cháu Nguyễn Văn Phúc) đang xay thịt làm nhân bánh bao, do một phút chị Đông không để ý, cháu Phúc đã thò luôn cả bàn tay phải vào máy xay thịt mini, khiến cả bàn tay phải của cháu bị nghiền nát.

Hay một tai nạn hy hữu vừa xảy ra vào ngày 5/5.  Hai mẹ con cháu Bùi Bảo Ng. đi siêu thị, do mẹ không để ý nên bé Ng. bước lên thang máy và bị ngã, bàn tay phải kẹp vào băng chuyền, đặc biệt cả bốn ngón tay phải bị đứt gân và không thể gập duỗi được.
 
Lúc đó, chị Phạm Thị Hoa (mẹ cháu Ng) đã vội vàng đưa cháu vào vào  bệnh viện Nhi đồng 2, TPHCM cấp cứu.

Tuy nhiên theo các bác sĩ trực tiếp điều trị cho bệnh nhi cho biết, bàn tay của cháu bé có thể bình trở lại thường được hay không, thì hiện tại chưa thể nói trước được điều gì.

(tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc