Cảnh báo: Công an công khai 2 số điện thoại lừa đảo, người dân lưu vào để tránh

13:25, Thứ sáu 24/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, công an quận Tây Hồ đã cảnh báo 2 số điện thoại lừa đảo, người dân cần chú ý.

Mới đây, thông tin trên báo Sức khỏe & Đời sống đưa tin, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã công khai 2 số điện thoại 0945597601 và 0812601063, đây là 2 số điện thoại giả mạo lực lượng công an để lừa đảo người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử.

Theo thông tin ghi nhận, ngày 2/5, 2 đối tượng là nam, sử dụng 2 số điện thoại giả là: 0945597601 và 0812601063 gọi đến số thuê bao của anh Lương Thanh D. (ngụ tại phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội). Đối tượng này tự xưng là Cảnh sát khu vực, Công an phường Xuân La và cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính, Công an quận Tây Hồ đề nghị anh D cung cấp thông tin cá nhân để cài đặt lại tài khoản định danh điện tử mức độ 2 với lý do những thông tin anh D. cung cấp trước kia chưa đúng.

Công an công khai 2 số điện thoại lừa đảo, người dân lưu vào để tránh

Công an công khai 2 số điện thoại lừa đảo, người dân lưu vào để tránh

Tuy nhiên, đã được biết đến những chiêu trò lừa đảo này, anh D. đã cảnh giác và phát hiện ra ngay các đối tượng này đang có hành vi lừa đảo, đồng thời anh D cũng gọi điện báo cho Công an phường Xuân La giải quyết.

Hiện tại Công an quận Tây Hồ đang điều tra, xác minh về 2 số điện thoại: 0945597601 và 0812601063 để truy bắt và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hiện nay các hành vi lừa đảo trên không gian mạng và qua điện thoại diễn ra phổ biến. Các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, nhưng thực tế nhiều người nhẹ dạ cả tin vẫn mắc lừa.

Các thủ đoạn thường thấy nhất là của tuyển cộng tác viên online, làm việc tại nhà, soát chính tả hay thanh toán đơn hàng cho các sàn thương mại điện tử ... "Mồi nhử" mỗi một đơn hàng sẽ được hưởng chênh lệch 10 đến 20% khiến nhiều người càng làm càng ham. Mới đầu, với những đơn hàng có giá trị nhỏ, nạn nhân sẽ được hưởng hoa hồng, tuy nhiên đến đơn hàng có giá trị cao, nạn nhân sẽ bị chiếm đoạt hết tiền.

Mới đây ngày 2/5, chị C (sinh năm 1985, ở Đống Đa, Hà Nội) được hướng dẫn làm nhiệm vụ thanh toán các đơn hàng và hưởng hoa hồng. Do nhẹ dạ, chị đã chuyển tới hơn 200 triệu đồng để làm nhiệm vụ nhưng không thể rút được tiền.

Công an TP.Hà Nội đề nghị tất cả người dân cảnh giá, tránh mắc phải các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Nếu ai phát hiện ra trường hợp lừa đảo, hay nghi ngờ lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định pháp luật.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo