Chăm sóc da dầu mùa lạnh chưa bao giờ dễ dàng đến thế

( PHUNUTODAY ) - Tuyệt chiêu giúp da luôn căng mọng bất chấp mùa đông khô hanh, nàng da dầu cũng đừng bỏ qua.

Càng gần cuối năm, nhiệt độ càng hạ xuống thấp tạo ra không khí lạnh và khô hanh. Điều này chính là nguyên nhân hàng đầu khiến cho da bị mất đi độ ẩm tự nhiên, trở nên bong tróc, nứt nẻ và xỉn màu. Lúc này, việc dưỡng ẩm cho da chính là ưu tiên hàng đầu để giúp da cân bằng độ ẩm bên trong và giúp da khỏe mạnh, căng mướt. Kể cả các nàng da dầu cũng tuyệt đối không nên chủ quan bỏ qua việc dưỡng ẩm, bởi nếu không có đủ độ ẩm, da rất dễ bị mụn trứng cá do bã nhờn dư thừa lẫn với các tế bào da chết làm bít kín lỗ chân lông.

Do vậy, trong thời tiết như hiện nay, để tăng gấp bội phần hiệu quả dưỡng và duy trì độ ẩm cho da, bạn sẽ cần đến các mẹo chăm sóc da dưới đây: 

1. Tẩy tế bào chết thật kỹ

tuyet-chieu-giup-da-luon-cang-mong-bat-chap-mua-dong-kho-hanh-nang-da-dau-cung-dung-bo-qua-tay-da-chet-1575729138-497-width600height601

Mùa đông, da thường hay bị đóng vảy và bong tróc vì vậy, điều đầu tiên cần phải lưu ý khi chăm sóc da ở thời điểm này chính là phải tẩy tế bào chết thật kỹ. Bạn có thể làm sạch da chết một cách an toàn bằng các loại mặt nạ tự nhiên như: trà xanh, dâu tây, mật ong,... hoặc sử dụng các loại mỹ phẩm có sự kết hợp của các chất như: alpha và beta hydroxy acid. 

Vào mùa đông, việc tẩy tế bào chết thật kỹ là một việc rất quan trọng, vừa giúp làm sạch tế bào da chết vừa có tác dụng se khít lỗ chân lông, cho làn da bạn bớt xỉn màu và tươi tắn hơn.

2. Thoa kem dưỡng khi da còn ẩm

tuyet-chieu-giup-da-luon-cang-mong-bat-chap-mua-dong-kho-hanh-nang-da-dau-cung-dung-bo-qua-cover-1575729138-729-width600height412

Rất nhiều bạn có thói quen là sau khi rửa mặt, để da thật khô mới thoa kem dưỡng lên, nhưng điều đó hoàn toàn là sai lầm. Bởi khi da còn ẩm sẽ dễ dàng hấp thu các dưỡng chất và phát huy tác dụng tốt hơn so với da khô.

Khi da ẩm, bạn nên sử dụng toner và thoa dưỡng ẩm lên da luôn để giúp da căng mướt, mịn màng.

3. Nhẹ nhàng vỗ kem dưỡng lên da

Khi thoa kem dưỡng hay bất cứ sản phẩm skincare nào, bạn tốt nhất không nên massage mạnh tay vì về lâu dài, điều này có thể gây tổn thương hay khiến làn da bị chảy xệ và hình thành nếp nhăn.

tuyet-chieu-giup-da-luon-cang-mong-bat-chap-mua-dong-kho-hanh-nang-da-dau-cung-dung-bo-qua-kem-duong-am-1-1575729138-975-width600height821

Thay vì thoa kem, các bạn nên dùng các ngón tay vỗ nhẹ kem dưỡng ẩm lên da để giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong da.

4. Dùng kem dưỡng ẩm mix cùng serum vitamin C

Vitamin C có tác dụng giúp làm sáng mịn làn da xỉn màu, thô ráp, khi được kết hợp cùng với kem dưỡng ẩm, sẽ làm gấp đôi hiệu quả dưỡng da, giúp da vừa sáng hồng lại vừa mịn màng, căng mướt và tràn đầy sức sống. 

tuyet-chieu-giup-da-luon-cang-mong-bat-chap-mua-dong-kho-hanh-nang-da-dau-cung-dung-bo-qua-img20180608113736853-1-1575729138-403-width600height900

Đây là một mẹo vô cùng hữu ích để giúp da không bị bong tróc, xỉn màu và chống chọi lại mùa đông lạnh giá.

5. Dưỡng da nhiều lớp

Trong những ngày đông khô lạnh, việc duy trì làn da ẩm mọng cả ngày là vô cùng quan trọng nên nếu chỉ áp dụng một lớp kem dưỡng ẩm thôi thì không đủ. Chính vì thế, để cung cấp đủ độ ẩm cần thiết cho da, các bạn có thể kết hợp nhiều lớp dưỡng da như: toner, essence, serum, kem dưỡng, mặt nạ ngủ… theo nguyên tắc thoa từ sản phẩm có kết cấu từ lỏng nhẹ đến đặc hơn. 

Làn da của các bạn sẽ được cấp ẩm sâu và duy trì được vẻ căng mọng, mướt mát lâu hơn, bất chấp cả tiết trời khô lạnh nhờ việc áp dụng nhiều lớp dưỡng da.

6. Thận trọng khi sử dụng sản phẩm trị mụn

Làn da trong mùa đông thường khô, mỏng và rất nhạy cảm. Lúc này, nếu bị mụn thì các bạn nên dùng những sản phẩm trị mụn có chiết xuất từ thiên nhiên hoặc các loại kem, thuốc có thành phần dịu nhẹ, có chứa salicylic acid thay vì benzoyl peroxide để đỡ gây khô da mà vẫn đảm bảo hiệu quả trị mụn.

Sự tác động của các sản phẩm trị mụn có thành phần hóa học quá mạnh có thể gây ảnh hưởng xấu tới làn da, làm mụn phát triển nhiều hơn. Bởi vậy, việc sử dụng thuốc trị mụn trong mùa đông hanh khô cũng cần hết sức lưu ý.

7. Khóa ẩm bằng dầu dưỡng 

tuyet-chieu-giup-da-luon-cang-mong-bat-chap-mua-dong-kho-hanh-nang-da-dau-cung-dung-bo-qua-cach-cham-soc-da-trong-chu-ki-kinh-nguyet-e3d18108-1575729138-958-width600height400

Sau khi da đã được dưỡng và cấp ẩm một cách đầy đủ thì điều cần kíp bạn phải làm lúc này đó là khóa ẩm cho da. Đây là bước cuối cùng để tạo một lớp màng vật lý bao phủ bề mặt da, giúp các dưỡng chất không bị bay hơi, duy trì độ ẩm cho da luôn được ngậm nước và trở nên căng mọng, tràn đầy sức sống. Quy trình dưỡng ẩm cho da tốt nhất là lần lượt áp dụng toner, essence, serum, kem dưỡng ẩm…khóa ẩm cuối cùng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link