Chăm sóc da dầu vào mùa ẩm như thế nào mới đúng cách?

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa ẩm như tầm tháng 3 tháng 4 da dầu sẽ càng dễ tiết nhiều dầu và từ đó dễ gây mụn hơn. Nhưng nếu bạn biết các bước chăm sóc đây thì nỗi lo mụn sẽ hoàn toàn biến mất.

Chăm sóc da chưa bao giờ là đơn giản đối với phái đẹp và đặc biệt là những cô nàng sở hữu kiểu da dầu. Những người da dầu thường có lỗ chân lông to hơn, lượng dầu tiết ra nhiều và từ đó gây bí tắc lỗ chân lông và mụn dễ dàng xuất hiện hơn.

Đồng thời với những trời ẩm, không khí ô nhiễm như tháng 3-4 này thì làn da dầu chắc chắn sẽ bị chịu rất nhiều "đả kích". Vậy nên bạn hãy tham khảo ngay cách chăm sóc da dầu vào mùa ẩm như thế nào để hạn chế lượng dầu thừa và mụn.

toner

1. Tẩy trang, tẩy da chết và rửa mặt

Dù bạn có trang điểm hay không thì bạn luôn phải nhớ 1 điều rằng nếu không tẩy trang da bạn sẽ không bao giờ khỏe mạnh. Với những cô nàng da dầu nên sử dụng tẩy trang không cồn và phù hợp với da mình. Hãy cân nhắc khi dùng dầu tẩy trang vì dù nó sạch sâu nhưng rất dễ gây kích ứng cho da.

Tiếp đến tẩy da chết 2-3 lần/ tuần sẽ giúp loại bỏ các cồi da chết, lớp sừng và bụi bẩn bám sâu trong da bạn. Với những cô nàng da dầu bạn nên rửa mặt 2 lần/ 1 ngày để đảm bảo da luôn thoáng.

2. Toner không cồn

Toner là bước không thể thiếu để giúp lỗ chân lông trên da bạn nhỏ hơn và kháng khuẩn sâu. Tràm trà có lẽ là tinh chất hợp với da dầu nhất bởi tính kháng khuẩn cao và làm dịu nhanh của nó. Vậy nên nếu da bạn không kích ứng với tinh chất này thì hãy tậu ngay 1 chai toner tràm trà vừa tái tạo da lại vừa kháng mụn nhé.

kemlotchomat

3. Kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng trước khi da đường là sự bảo vệ vô cùng cần thiết cho da. Nếu bạn để da mình tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, khả năng mụn tàn nhang hay sạm da sẽ rất dễ xuất hiện. Hãy chọn cho mình những sản phẩm kem chống nắng kiềm dầu thẩm thấu nhanh để tránh gây bít tắc cho da.

4. Giấy thấm dầu

Nếu để da tiết dầu liên tục mà không được "dọn dẹp" ngay bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu và đương nhiên lỗ chân lông của bạn cũng vậy. Thế nên hãy luôn mang bên cạnh mình 1 tập giấy thấm dầu để "giải thoát" lỗ chân lông giúp da thoáng hơn nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link