Xuất hiện những viên mưa đá có hình virus corona kì lạ

( PHUNUTODAY ) - Mexico mới đây đã chứng kiến một trận mưa có những viên đá có gai nhọn bao quanh khối hình cầu.

Mới đây, cư dân ở Mexico đã chứng kiến trận mưa đá với những hạt mưa có hình cầu giống như virus corona.

Trên mạng xã hội nước này đã tràn ngập hình ảnh các viên đá hình có hình dáng kì lạ. Những viên đá trời to nhỏ khác nhau nhưng đều có hình dáng làm người xem liên tưởng đến virus corona.

Trong số các bức ảnh được đăng tải trên mạng, đáng chú ý nhất là tấm ảnh chụp khoảng 4 viên đá đựng trên một chiếc đĩa màu vàng với dòng chú thích: “Ngày hôm qua đã có mưa đá virus corona. Chúa đã gửi chúng đến và nhắc nhở chúng ta nên ở nhà”.

Cư dân mạng tỏ ra thích thú với trận mưa đá này và hoài nghi rằng: “Đây có phải là thông điệp ngầm mà đấng tạo hóa muốn gửi đến?”.

Hình ảnh những hạt mưa đá có hình dáng kì lạ.

Hình ảnh những hạt mưa đá có hình dáng kì lạ.

Liên quan đến những viên đá có hình dáng kì lạ này, nhà khí tượng học và chuyên viên tham vấn của của Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO), Jose Miguel Vinas, đã có lời giải thích về hiện tượng này. Theo đó, ông Jose Miguel Vinas cho rằng, hình dạng kỳ dị của các cục mưa đá thường xuất hiện trong các cơn bão có cường độ mạnh.

"Ban đầu đá có hình dạng những hạt băng nhỏ được bao bọc bởi lớp băng. Khi trận bão mạnh xảy ra, các hạt đá va đập và đông kết lại với nhau tạo thành những tảng băng lớn", Miguel Vinas nói. Hình dạng ngôi sao của các cục đá được hình thành do quá trình va đập này. 

Được biết, đến nay, Mexico ghi nhận 51.633 trường hợp nhiễm Covid-19 và 5.332 ca tử vong vì dịch bệnh này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn