Chân dung kẻ sát nhân tàn ác cùng lời khai "dựng tóc gáy" vụ giết 2 mẹ con trong căn biệt thự

( PHUNUTODAY ) - Lực lượng chức năng đã bắt được nghi can giết hại vợ con Trưởng ban Dân vận huyện Châu Đức. Do bị phát hiện hành vi trộm cắp tài sản nên nghi phạm đã dùng thanh sắt đánh nhiều nhát vào nạn nhân.

Như chúng tôi đã đưa tin, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục cảnh sát Hình sự - Bộ Công an cho biết, khoảng 6h30 ngày 26/10, lực lượng điều tra đã bắt giữ Châu Minh Nhân (20 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long). - nghi can chính trong vụ án giết bà Phạm Thúy Nha và con trai Bùi Phạm Đức Toàn trong biệt thự tại xã Quảng Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

giet-hai-me-con-trong-biet-thu-4-phunutoday.vn

 Nghi phạm Châu Minh Nhân: Ảnh: TNO

"Bước đầu, nghi can Nhân đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, mục đích để cướp tài sản của gia đình ông Thường. Hiện công an đang di lý nghi can từ TP.HCM về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để tiếp tục điều tra làm rõ", thiếu tướng Tiến nói.

Tại Cơ quan điều tra, Nhân khai nhận do thiếu tiền tiêu xài nên Nhân đã lên kế hoạch đột nhập vào gia đình ông Bùi Xuân Thường, Trưởng ban dân vận Huyện ủy Châu Đức để cướp tài sản.

Nghi phạm khai, khoảng 13h30 ngày 24/10, Nhân đột nhập vào nhà của ông Thường để trộm cắp tài sản. Khi Nhân mới trộm được khoảng 30 phút thì bị Bùi Phạm Đức Toàn (17 tuổi, con trai của ông Thường) phát hiện.

Nhận thấy vụ trộm bị bại lộ, Nhân đã sử dụng thanh sắt đánh nhiều phát vào đầu và người Toàn khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Khi Toàn ngã gục, Nhân lấy dây thừng trói lại và giấu thi thể nạn nhân ở nhà kho.

giet-hai-me-con-trong-biet-thu-3-phunutoday.vn

Căn biệt thự xảy ra vụ án mạnh kinh hoàng. 

Sau đó, nghi phạm tiếp tục tìm tài sản để cướp thì đến lượt bà Phạm Thúy Nga (48 tuổi, vợ ông Thường) phát hiện. Nhân tiếp tục dùng gậy sắt đánh liên tiếp vào người bà Nga đến khi nạn nhân gục xuống.

Gây án xong, Nhân lấy 1 điện thoại di động, tiền, 2 chiếc nhẫn và nhiều đồ dùng tư trang khác của bà Nga, cùng 1 chiếc xe máy của Toàn bỏ trốn khỏi hiện trường. Tiếp đó, Nhân đã vứt hung khí ở bên đường cách hiện trường vụ án khoảng 500m.

Ngay sau đó, nghi phạm chạy xe về TP.HCM gửi tang vật và bắt xe đi Bình Định nhằm đánh lạc hướng điều tra của cơ quan công an.

Tuy nhiên, lẩn trốn chưa được bao lâu thì Nhân bị trinh sát Bộ Công an phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Công an TP. HCM bắt giữ tại phường 17, quận Gò Vấp, TP HCM.

Như đã thông tin trước đó, khoảng 17h chiều 24/10, Phòng cảnh sát hình sự (PC45 - CSHS), Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận được tin báo tại nhà của ông Bùi Xuân Thường xảy ra vụ \'\'Giết người\'\'.

Qua điều tra xác định, vào lúc 16h56 ngày 24/10, ông Bùi Xuân Thường đi làm về đến nhà, khi đi vào phòng ngủ ở tầng một căn nhà thì thấy vợ là Phạm Thúy Nga (49 tuổi) nằm bất động. Ông Thường vội hô hoán và cùng hàng xóm đưa vợ đến bệnh viện cấp cứu nhưng bà Nga đã tử vong.

Trong khi ông Thường đưa vợ đi cấp cứu, thì người nhà của ông Thường tiếp tục phát hiện em Bùi Phạm Đức Toàn (17 tuổi, con trai ông Thường) nằm chết trong tư thế bị trói, đầu có nhiều vết thương. Trên nền nhà và trên tường nhà có nhiều vết máu.

Theo một số người dân sinh sống gần nhà nạn nhân, trước khi vụ án mạng xảy ra, họ phát hiện thấy có một nam thanh niên chạy xe máy đi ra từ nhà của ông Thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn