Tin phụ nữ 14/10: Lời trần tình của tình trẻ sát hại "máy bay 2 con"

( PHUNUTODAY ) - Lời trần tình của tình trẻ sát hại "máy bay 2 con", Người phụ nữ ăn trộm chó bị dân vây đánh, bắt đeo chó trộm lên cổ, Chàng trai tức giận ném quà xuống đất vì tỏ tình thất bại... tin phụ nữ.

Bố đạp chết con 5 tuổi, đào hố chôn xác cạnh nhà để phi tang

Ngày 14/10, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt Nguyễn Minh Tâm - kẻ đạp chết con 5 tuổi, đào hố chôn xác cạnh nhà - 16 năm tù về tội giết người.

Lời trần tình của tình trẻ sát hại "máy bay 2 con" rồi tạo hiện trường giả.

Ngày 14.10, Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố đối tượng Lê Văn Tú (24 tuổi, ở Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) về hành vi giết người.

147643156910311-nu-cong-n

Lời trần tình của tình trẻ sát hại "máy bay 2 con" rồi tạo hiện trường giả.

Được biết, Tú là nghi phạm sát hại đồng nghiệp cùng công ty là chị Vũ Thị Ngọc H (31 tuổi, ở phường Ninh Sơn, TP.Ninh Bình).

Trước đó, chị H từng lập gia đình và có 2 con nhưng nay đã ly hôn. Chị H sống cùng 2 con tại nhà riêng ở phường Ninh Sơn. Sáng 11.10, sau khi đưa các con tới trường chị H vẫn tới Công ty Đ.P làm việc bình thường. Tuy nhiên, sau ăn trưa cùng đồng nghiệp, chị H xin phép cấp trên cho nghỉ buổi chiều để giải quyết việc riêng. Trưa cùng ngày, chị H gọi điện cho ông V.V.T (57 tuổi, bố chị H) nhờ đón 2 con vì tối về muộn.

Nghĩ là con gái làm ca đêm nên ông T cũng không hỏi thêm. Tới tối muộn cùng ngày, ông T không thấy chị H qua nhà đón con nên sốt ruột gọi điện nhưng không ai nghe máy.

Đến 23h ngày 11.10, gia đình ông T qua nhà chị H tìm thì bàng hoàng phát hiện nạn nhân tử vong trên nền nhà, trên người có thương tích. Tại hiện trường thu được 3 con dao nhọn, trong đó có hai con dao dính máu.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP.Ninh Bình và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Ninh Bình đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ án mạng nghiêm trọng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xách định được Tú là nghi phạm gây ra cái chết của chị H. nên bắt giữ đối tượng vào trưa 13.10.

Theo VNE: Tại Công an tỉnh Ninh Bình, Lê Văn Tú khai trong thời gian quan hệ tình cảm với chị H đã được xin vào làm cùng công ty, giúp đỡ tiền thuê nhà. Gần đây, bị người tình đòi chia tay, hắn nhiều lần níu kéo nhưng bất thành.

Trưa 11.10, Tú đến nhà người tình để hàn gắn song tiếp tục bị từ chối. Bực tức hắn chạy lên tầng hai lấy đoạn dây thừng trói và định thắt cổ người phụ nữ và đã bị chống cự quyết liệt. Siết cổ chị H đến bất tỉnh, Tú lấy dao cắt ven tay nạn nhân tạo hiện trường giả một vụ tự sát.

Hắn lên tầng hai để tự tử bằng cách này nhưng đau quá đã dừng lại. Khi bỏ trốn, Tú mang theo xe máy của nạn nhân. Bỏ chạy đến trạm bơm Ngoại Độ ở xã Đội Bình (huyện Ứng Hòa, Hà Nội), sát thủ 24 tuổi đẩy xe xuống cống nước phi tang. Sau một đêm trốn ở động Tiên Sơn (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội), Tú mò về nhà ở Hà Nam thì bị bắt.

Theo Gia đình & Xã hội, nhiều người chia sẻ rằng chị H hiền lành, sống tình cảm. Đối với bạn bè, chị thường hay giúp đỡ những lúc khó khăn, hoạn nạn. Tại đám tang của chị H, một người bạn của chị nói trong tiếng thở dài: “H vừa đẹp người, đẹp nết, nhưng lại trắc trở đường tình duyên. Tội nghiệp 2 cháu nhỏ, đã thiếu thốn tình cảm của cha, nay mẹ cũng không còn ở cạnh...”.

Chàng trai tức giận ném quà xuống đất vì tỏ tình thất bại

Do bị bạn gái xua đuổi, chàng trai không ngần ngại ném hoa và gấu bông từ tầng 4 xuống đất, trước sự ngỡ ngàng của những người chứng kiến.

ffdg

Chàng trai tức giận ném quà xuống đất vì tỏ tình thất bại.

Sáng 14/10, nhiều diễn đàn dành cho giới trẻ chia sẻ clip ghi lại cảnh nam sinh ôm bó hoa hồng và gấu bông màu cam khá to đến tìm gặp bạn nữ tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Theo đó, chàng trai vào tận lớp tìm "người trong mộng" để trao quà, song cô gái tỏ ra tức giận, liên tục quát mắng, xua đuổi và tìm cách thoát khỏi anh. Sự việc diễn ra vào khoảng 9h15, đúng giờ ra chơi nên rất đông sinh viên hiếu kỳ, tập trung lại bàn tán, quay clip và chụp ảnh.

Thậm chí, đám đông còn hô hào nhau chặn đường để nữ sinh buộc phải đối diện với chàng trai. Sau một hồi kiên nhẫn theo sau và không được bạn gái chấp nhận, nam chính tức giận ném bó hoa, gấu bông từ trên tầng 4 xuống đất rồi bỏ đi.

Sau khi đăng tải lên mạng xã hội, đoạn video được cho là ghi lại cảnh tỏ tình của nam sinh nhanh chóng thu hút hàng chục nghìn lượt xem, chia sẻ và bình luận.

Phần lớn dân mạng chỉ trích hành động của chàng trai là phô trương, thiếu suy nghĩ, vô tình khiến cả mình và bạn gái mất mặt.

Nickname Hiệp Sầu Đời cho rằng tỏ tình công khai như con dao hai lưỡi. Nếu nữ chính nhận lời thì đám đông hào hứng cổ vũ. Ngược lại, nếu tỏ tình thất bại, chàng trai sẽ trở thành trò cười cho mọi người.

“Mình thấy bạn nam không suy nghĩ kỹ và tìm hiểu tâm lý bạn nữ trước khi quyết định tới tận trường tìm cô ấy nên mới bị chê cười. Theo mình, màn tỏ tình cần diễn ra nơi kín đáo, riêng tư”, tài khoản này viết.

“Chàng trai dại quá, nghĩ gì mà bỏ đi sĩ diện và lòng tự trọng để làm vui lòng một cô gái? Bạn đã bao giờ tặng hoa hay làm gì tốt cho mẹ bạn chưa? Bạn càng sai khi chọn cách tỏ tình phô trương, kết quả vừa bị từ chối, vừa bị mất mặt”, Đinh Nam cho biết.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến tỏ ra thông cảm với sự mạnh dạn của nam chính và trách móc cô gái cư xử không tốt, khiến bạn trai xấu hổ trước nhiều người.

“Bạn nữ cư xử tệ quá! Bạn không thích người ta nhưng chỗ đông người nên giữ thể diện cho bạn ấy. Bạn cứ nhận quà rồi nói chuyện riêng sau. Bạn chỉ lo mình mất mặt, không hề quan tâm bạn nam đã hy sinh vì bạn như nào”, Phùng Thị Huyền nhận xét.

Lê Thị Thu Hoài cũng cho rằng nữ chính cần cư xử nhẹ nhàng, từ chối khéo léo. “Bạn gái nên nhận rồi trả lại sau cũng được. Trước bao nhiêu người cứ vùng vằng bỏ đi, lại tỏ thái độ khó chịu và đánh bạn nam như vậy thì không hay chút nào”, thành viên này bày tỏ.

Nam chính trong clip đang trở thành tâm điểm trên mạng là P., sinh năm 1998, quê Hưng Yên, hiện là sinh viên năm nhất khoa Điện tử, ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên.

Bạn gái P. là N.L.A., sinh năm 1998, cùng quê Hưng Yên, hiện là sinh viên lớp K61-CAN, khoa Chăn nuôi, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Do nhiều người hiểu sai hành động của mình là tỏ tình với "người trong mộng", P. trả lời trên Facebook rằng anh và L.A. yêu nhau gần hai năm, vừa chia tay ba tháng. Vì muốn quay lại với bạn gái nên chàng trai quyết định mua hoa và gấu bông đến, mong cô suy nghĩ lại.

Hiện P. rất buồn vì người yêu không chịu làm lành, còn bị dân mạng lên án, tung tin không đúng về mình. Nam sinh hy vọng mọi chuyện sớm kết thúc và dân mạng đừng làm quá sự việc lên.

Trao đổi với Zing.vn, Đình Tạo - bạn cùng lớp với L.A. - cho biết: “P. mang gấu đến trường từ lúc 8h sáng, nhưng lúc đó lớp em đang học nên bạn ấy phải chờ khá lâu.

Giờ ra chơi, thấy P. mang quà tiến vào chỗ L.A. ngồi, bạn bè xung quanh xúm lại hò hét, cổ vũ nên em lấy điện thoại ra quay lại. Bạn nam mang gấu đến xin lỗi L.A. vì hai người mới chia tay, không phải tỏ tình như trên mạng đồn”.

Đình Tạo cho hay khi P. ném quà mang theo xuống tầng 1, nam sinh và các bạn cũng nhặt được bức thư khá dài mà P. viết cho L.A., mong cô suy xét lại chuyện tình cảm giữa hai người.

Khắc Duy - lớp trưởng lớp K61-CAN - tiết lộ sau sự việc, N.L.A. đã tắt máy và đổi số điện thoại vì sợ bị nhắn tin, gọi điện làm phiền.

Quảng Bình: Số người chết và mất tích tăng cao, nhiều tàu thuyền bị cuốn trôi ra biển

Theo thông tin từ Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Bình cho biết, số người thương vong do tình hình mưa lũ trên địa bàn tiếp tục tăng cao.

14689246_540785352792568_

Quảng Bình: Số người chết và mất tích tăng cao, nhiều tàu thuyền bị cuốn trôi ra biển.

Tính đến 15 giờ ngày 15.10 toàn tỉnh Quảng Bình đã có 7 người chết do mưa lũ, 5 người mất tích, 7 người bị thương. Toàn tỉnh có gần 27.000 nhà dân bị ngập, 56 nhà bị tốc mái. Theo thông tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh, khoảng 4 giờ 25 phút sáng nay (15.10), tại cửa Ròn (huyện Quảng Trạch) đã có 30 - 40 tàu cá bị đứt neo trôi ra mắc kẹt tại cửa biển, trong đó có nhiều tàu cá bị trôi ra ngoài biển và bị chìm.

Đến 15 giờ ngày 15.10, thông tin cho biết có khoảng 12 tàu đang bị mắc cạn ở cửa Roon, 5 tàu bị chìm, 4 tàu đã trôi ra biển, một trong bốn tàu đã cứu được 2 người đang sống.

Ngoài ra có 5 tàu hàng chở hàng Clinke đang neo đậu tại cửa Gianh đã bị đứt neo và bị trôi dạt, trong đó có 2 chiếc bị mắc kẹt tại khu vực phao số 0, 2 chiếc tại cửa Gianh.

Hiện tại, công tác cứu tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ đang được triển khai khẩn trương. Tính đến 15 giờ ngày 15.10 Cảng vụ hàng hải Quảng Bình đã cứu được 6 thuyền viên, 5 thuyền viên đang bị mất tích.

Hiện tình hình giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn đang bị ách tắc nghiêm trọng do các tuyến đường bị sạt lở và ngập sâu, nhiều địa phương vẫn đang còn bị cô lập, chia cắt. Hiện tuyến đường sắt Bắc – Nam đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Bình vẫn bị ngập cục bộ nhiều điể khiến tàu không thể lưu thông, trong đó có 9 điểm sạt lở rải rác trên 100 km. Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn bị tắc.

Hiện có 132 hành khách, trong đó có 96 hành khách là người nước ngoài đang mắc kẹt trên tàu SE19 tại Ga Lệ Sơn (huyện Tuyên Hóa), nhà ga hiện cũng đang bị cô lập bởi nước lũ. Hiện ngành đường sắt bắt đầu thực hiện phương án chuyển tải đối với số hành khách bị mắc kẹt.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình cho biết sẽ cho ca nô vào ga Lệ Sơn chở hành khách về UBND Theo thống kê, hiện có gần 1.200 hành khách rải rác trên các tàu dọc đường bị mắc kẹt khi qua địa phận tỉnh Quảng Bình.

Theo thông tin mà Lao Động mới nhận được từ Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản có 2 tàu cá của ngư dân phường Hải Thành và xã Bảo Ninh (TP Đồng Hới) bị chìm trên sông Nhật Lệ.

Hiện nay lũ trên các sông ở Quảng Bình đã đạt đỉnh và xuống chậm.

60.000 học sinh Hà Tĩnh không thể đến trường do mưa lũ

Mưa lũ chia cắt khiến gần 60.000 học sinh ở Hà Tĩnh không thể đến lớp. Một số trường trong tình trạng bị ngập nặng.

Chiều 15/10, thống kê ban đầu của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết gần 60.000 học sinh tại hơn 80 trường ở bậc THCS và THPT trên địa bàn phải nghỉ học do mưa lũ chia cắt, không thể đến lớp. Riêng bậc tiểu học, mầm non trùng vào ngày nghỉ.

bao-sarika

Bão liên tiếp ập đến gây thiệt hại nặng về người và của cho người miền trung.

Cụ thể, ở huyện Cẩm Xuyên có khoảng 6.000 học sinh, Vũ Quang 1.000 học sinh, Hương Sơn 1.500 học sinh phải nghỉ học.

Riêng 4 huyện Hương Khê, Lộc Hà, Thạch Hà và TP Hà Tĩnh thực hiện chỉ đạo của chính quyền địa phương nên Phòng GD&ĐT đã cho học sinh ở bậc THCS, THPT nghỉ học.

Ông Trần Đình Hùng - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Khê - cho biết tình trạng ngập lụt và chia cắt địa bàn khiến gần 12.000 học sinh ở 13 trường THCS, 3 trường THPT và trường Dân tộc nội trú Hương Khê phải nghỉ học. Riêng ở trường Tiểu học Hương Đô, mực nước đã lên cao khoảng 2,2 m gây ngập nặng.

Ông Trần Trung Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh - chia sẻ trước diễn biến mưa lũ phức tạp, việc đảm bảo an toàn tính mạng cho học sinh và giáo viên là vấn đề trên hết.

"Chúng tôi đã chỉ đạo các nhà trường chủ động trong việc cho học sinh nghỉ học, tùy vào tình hình ở địa bàn. Sở cũng yêu cầu các trường bố trí lực lượng trực thường xuyên, nắm bắt diễn biến tình hình mưa lũ để kịp thời có kế hoạch di dời các trang thiết bị dạy học" - ông Dũng nói.

Nữ sinh lớp 8 đánh nhau với bạn trong tiếng reo hò

Nghi ngờ một người bạn lấy điện thoại của mình, nữ sinh lớp 8 hẹn bạn ra đánh nhau trong tiếng reo hò của bạn học.

10101-1476514281912

Nữ sinh lớp 8 đánh nhau với bạn trong tiếng reo hò.

Chiều 15-10, thầy Phạm Trọng Hùng, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du (thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk), cho biết đã yêu cầu nữ sinh Đặng Ngọc M. Th. (học sinh lớp 8A5 của trường) viết bản tường trình về việc đánh nhau.

Theo thầy Hùng, trong những ngày qua có 2 đoạn clip ghi lại cảnh 2 nữ sinh đánh nhau và cho biết một trong 2 em là học sinh của trường này nên lãnh đạo trường đã nhờ công an xã An Bình (thị xã Buôn Hồ) xác minh. Đến sang nay, đã xác định được em Th. là 1 trong 2 nữ sinh tham gia đánh nhau rồi bị người khác quay clip tung lên mạng. Nữ sinh còn lại cũng là học sinh cũ của trường nhưng sau khi học hết lớp 8 thì bỏ học.

Cũng theo thầy Hùng, nguyên nhân ban đầu xác định là em Th. mất điện thoại, nghi nghờ người bạn lấy nên cả hẹn ra hoa viên nói chuyện rồi dẫn đến đánh nhau. “Đầu tuần, Ban giám hiệu sẽ mời phụ huynh em Th. lên làm việc và đưa em này ra trước lớp để răng đe, giáo dục” - thầy Hùng cho biết thêm.

Trước đó, ngày 13-10, trên mạng xã hội xuất hiện 2 đoạn clip ghi lại cảnh 2 nữ sinh đánh nhau. Trong lúc 2 nữ sinh đấm đá, giật tóc nhau thì xung quanh có nhiều học sinh đứng cổ vũ, reo hò, vỗ tay và có những lời lẽ thô tục.

Clip: Người phụ nữ ăn trộm chó bị dân vây đánh, bắt đeo chó trộm lên cổ

Bắt được một người phụ nữ bắt trộm chó, người dân đã bức xúc kéo nhau ra đánh cho hả giận.

Hiện trên mạng xã hội đang lan truuyền một clip ghi lại hình ảnh một phụ nữ bị người dân ở một vùng quê đánh đập. Họ không kể người già, trẻ con, người lớn người bé, phụ nữ, đàn ông khi nghe tin bắt được một nữ "cẩu tặc" đều ùa nhau ra đánh đập mặc công an can ngăn.

Những hình ảnh này được đăng tải trên mạng xã hội và làm dậy sóng tranh cãi với 2 luồng ý kiến trái chiều. Người cho rằng việc đánh đập người đàn bà bắt trộm chó là quá dã man. Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại tỏ ra hả hê vì người bắt trộm chó bị bắt và trừng phạt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn