Chân dung kẻ siêu lừa gắn mác sỹ quan tình báo

06:08, Thứ bảy 17/11/2012

( PHUNUTODAY ) - Hàng loạt quý bà đã sập bẫy tình của hắn, khi sự việc vỡ lở có người vì cay cú dám đứng ra tố cáo với cơ quan công an, còn nhiều “quý bà” thì chọn giải pháp im lặng để gỡ lấy danh dựhellip;

Vô công rỗi nghề và là một con bạc “khát máu”, gã bèn nghĩ ra chiêu lên mạng để săn những “quý bà”, những cô gái nhẹ dạ cả tin với mục đích lừa tình và đoạt tiền để có tiền ăn chơi và nướng vào những sòng đỏ đen. Hàng loạt quý bà đã sập bẫy tình của hắn, khi sự việc vỡ lở có người vì cay cú dám đứng ra tố cáo với cơ quan công an, còn nhiều “quý bà” thì chọn giải pháp im lặng để gỡ lấy danh dự…
[links()]
Chân dung kẻ siêu lừa

Đến thời điểm hiện nay, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 3 TP.HCM đã ra lệnh truy nã đối với Võ Hoàng Minh Dũng (SN 1986, ngụ phường Trường Thọ, quận Thủ Đức) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, vào tháng 6/2012, từ đơn tố cáo của các nạn nhân, các trinh sát hình sự đặc nhiệm của Phòng CSĐT tội phạm về tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.HCM đã bắt giữ Dũng, và chuyển giao cho Công an quận 3 để điều tra theo thẩm quyền. Tuy nhiên, trong quá trình công an cho tại ngoại để điều tra, Dũng đã bỏ trốn.

Đặc biệt, trong quá trình bắt giữ Dũng vào thời điểm nói trên, khi tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng này, công an đã thu giữ tại nhà của hắn một khẩu súng giả, loại súng bắn ra lửa, và một roi điện…

Qua quá trình điều tra, đấu tranh khai thác, cơ quan công an đã xác định Dũng đã dùng chính khẩu súng này để đe dọa, dùng vũ lực cưỡng hiếp chị D, là một nạn nhân mà Dũng đã giăng bẫy quen biết qua mạng, sau đó lừa đảo và cưỡng hiếp và cũng như Dũng đã thừa nhận đã lừa tình, đoạt tiền của rất nhiều quý bà, quý cô…

Trên thực tế có rất nhiều quý bà, quý cô đã sập bẫy lừa tình tiền của Dũng, tuy nhiên chỉ có một số ít người dám đứng ra tố cáo. Điển hình nhất là trường hợp của chị Võ Thy (tên nạn nhân đã được thay đổi, 36 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) đã tường trình lại toàn bộ quá trình gặp gỡ và bị Dũng lừa.

Đối tượng Võ Hoàng Minh Dũng
Đối tượng Võ Hoàng Minh Dũng

Chị Thy cho biết, vào khoảng tháng 3/2011, chị lên mạng và tình cờ gặp Dũng. Qua trò chuyện, chị Thy tâm sự hoàn cảnh của mình đã ly hôn, và đang sống cùng con trai tại khu Phú Mỹ Hưng.

Nhằm tạo hoàn cảnh cho đồng cảm, Dũng vẽ ra một hoàn cảnh cũng khá “bi lụy” rằng cũng đã ly dị vợ, và có một đứa con gái đang du học ở Hồng Kông.

Không chỉ vẽ ra một hoàn cảnh để làm đối phương mủi lòng, Dũng còn tiếp tục “nổ” về thân thế của mình là sỹ quan tình báo thuộc Bộ công an, được biệt phái từ ngoài Bắc vào TP.HCM công tác. Sau một thời gian trao đổi, tâm sự qua mạng, chị Thy bị mê hoặc bởi người đàn ông này và đồng ý gặp mặt.

Thậm chí, ngay lần đầu tiên “ra mắt”, Dũng còn “đánh” hẳn một con xe hơi xịn đến đưa đón khiến chị Thy đầy “xao xuyến”. Không chỉ vậy, để quyết tâm chinh phục được trái tim người đẹp, thời gian đầu Dũng còn liên tục đưa đón chị Thy đi làm, và mỗi ngày lại đi một ô tô khác nhau.

Thực chất số ô tô này đều là do Dũng đi thuê trong thời gian ngắn 1, 2 ngày, nhằm “làm màu” tạo vẻ bề ngoài sang trọng để chinh phục các người đẹp.

Ngoài việc tự phong cho mình cái mác sỹ quan cảnh sát đặc nhiệm tình báo, Dũng còn nói mình kinh doanh một số ngành nghề tay trái như cầm nhà, cầm xe hơi, có hai gara ô tô ở quận Phú Nhuận, Tân Bình, đồng thời còn kinh doanh xe vận tải Bắc – Nam…

Tất cả những lời lẽ của Dũng đều làm chị Thy bị thuyết phục và rất tin tưởng. Khi “con mồi” đã bắt đầu bị sập bẫy, Dũng còn tiến thêm một bước bằng cách thuê nhà gần ngay nhà chị Thy và ngon ngọt dụ dỗ rằng để tiện đưa đón chị đi làm, cũng như tính đến tương lai xa hơn…

Trong thời gian tìm hiểu này, Dũng biết chị Thy có tiền nhàn rỗi, bèn lừa rằng hắn còn kinh doanh một đoàn ghe chở cát ở Đồng Nai, và dụ chị Thy hùn tiền để làm ăn chung, hứa hẹn mỗi tháng sẽ thu về tiền lời 30 triệu đồng.

Trước tất cả những gì mà Dũng đã khoe khoang và hứa hẹn, dù chưa từng thấy đoàn ghe của Dũng nhưng chị Thy đã rất tin tưởng giao ngay cho Dũng 320 triệu đồng.

Hơn một tháng trôi qua, chị Thy cũng không thấy Dũng đem về một đồng tiền lời nào, có hỏi thì gã tình nhân cũng tỏ bộ mặt nhăn nhó, khổ sở nói kinh tế đang khó khăn, không có tiền đổ dầu, trả lương nhân công… nên khiến chị Thy lại mủi lòng, vét sạch túi đưa thêm cho Dũng 60 triệu đồng.

Dáng người nhỏ thó, da ngăm đen, duy chỉ có bộ mặt tương đối dễ nhìn, và được cái khéo ngon ngọt dụ dỗ, và chỉ có những quý bà quý cô nhẹ dạ mới dễ dập bẫy của Dũng. Nhìn gã chỉ có dáng bộ của một thanh niên ngoài 20 tuổi, vậy mà khi gã nổ có con gái 15 tuổi sống ở Hồng Kông, lại có nhiều phụ nữ tin sái cổ vì mù quáng.

Trường hợp chị Thy không chỉ bị Dũng lừa tiền hùn hạp làm ăn, nhiều lần Dũng còn viện cớ nói bay sang Hồng Kông thăm con gái, mượn tiền tiêu vặt… vài chục triệu đồng, thì nạn nhân cũng dễ dàng cung cấp.

Thậm chí, Dũng còn lấy hình ảnh của một cô bé xa lạ, tạo nick chat như thật để chat với chị Thy nhằm làm cho người phụ nữ này tin là Dũng có con gái ở Hồng Kông thật.

Nhưng nhiều tháng trôi qua, thấy số tiền cứ đưa cho Dũng là một đi không trở lại, cùng lắm thì Dũng chỉ trả lại cho chị Thy vài triệu đồng cho có lệ.

Thậm chí khi được Dũng hứa hẹn sẽ tính đến chuyện cưới xin, chị Thy đã nhiều lần cùng Dũng về nhà để ra mắt bố mẹ chồng tương lai… thì mới tá hỏa phát hiện gã không là công an, cũng chẳng có nghề ngỗng kinh doanh gì, không có con gái ở nước ngoài… và kinh hoàng hơn hết gã chỉ là một con bạc khát máu ở các sòng đỏ đen.

Lúc này, chị Thy mới hoảng hốt đòi Dũng trả lại toàn bộ số tiền đã mượn của mình, thì Dũng liên tục tránh né, và lặn mất tăm. Thậm chí khi chị Thy dọa làm lớn chuyện, Dũng còn mạnh miệng tuyên bố sẽ tung hê những hình ảnh “nhạy cảm” của hai người, và kể cả thuê giang hồ xử đẹp.

Lật tẩy gã sỹ quan tình báo "săn mồi" qua mạng

Trong quá trình điều tra, Công an quận 3 đã xác định trước và thậm chí trong thời gian quen biết, lừa chị Thy, Dũng còn dùng thủ đoạn tán tỉnh làm quen trên mạng, để dụ rất nhiều nạn nhân vào bẫy. Theo đó, Dũng đã tạo ra vô số nick chat, hộp thư điện tử để liên lạc với các quý bà, quý cô khác nhau.  

Ở các địa chỉ điện tử này, cơ quan công an phát hiện có lưu rất nhiều tên tuổi của các cô gái khác nhau. Thời điểm tháng 6/2012, khi biết Dũng bị cảnh sát hình sự bắt giữ để điều tra, có rất nhiều các quý bà, quý cô hay tin đã mạnh dạn tìm đến cơ quan công an để tố cáo.

Tuy nhiên, còn nhiều nạn nhân vì sợ ảnh hưởng đến danh dự, nên đành giấu nhẹm gia đình và người thân không đi tố cáo hành vi của Dũng. Vào thời điểm này, tại cơ quan công an Dũng cũng đã thừa nhận hành vi lên mạng dụ dỗ nạn nhân, sau đó mạo danh là cán bộ công an để lừa đảo.

Tùy vào hoàn cảnh của những phụ nữ quen biết, mà Dũng cũng “vẽ” ra một hoàn cảnh tương tự để tạo sự đồng cảm với nạn nhân. Sau một vài ngày làm quen với bất kỳ nạn nhân nào, Dũng cũng bắt đầu hỏi mượn tiền, đề nghị hùn tiền làm ăn… và sau khi có tiền thì Dũng biến mất.

Trong số này có chị Đặng Quỳnh (tên nạn nhân đã được thay đổi, 27 tuổi, hành nghề buôn bán hoa tươi tại một chợ ở quận 10, TP.HCM). Theo chị Quỳnh thì chị cũng quen biết với Dũng qua internet.

Khi trò chuyện qua mạng, Dũng tự giới thiệu mình là Việt kiều Mỹ về quê hương làm ăn. Bằng những lời “có cánh” anh ta nổ mình từng làm tại cơ quan tình báo Mỹ (CIA), và hiện về hẳn Việt Nam để kinh doanh lĩnh vực vận tải.

Đồng thời biết chị Quỳnh buôn bán hoa tươi, Dũng còn vẽ rằng mình làm cung cấp hoa tươi cho một công ty nổi tiếng ở Đà Lạt, khiến chị Quỳnh tin sái cổ. Cũng như nhiều nạn nhân khác, sau vài lần gặp gỡ và một tháng quen biết, Dũng tìm đến gặp chị Quỳnh.

Với bộ dạng đau khổ, Dũng than thở là đang kẹt tiền trả lương cho công nhân, và hỏi mượn chị Quỳnh 70 triệu đồng, với lời hứa chỉ vài ngày sẽ hoàn trả. Tin tưởng những lời Dũng nói là thật, nên dù không có tiền chị Quỳnh vẫn đi vay mượn được 10 triệu đồng giao cho Dũng, và sau đó thì gã biến mất tăm.

Cơ quan công an còn xác định, ngoài vô số những quý bà, quý cô bị sập bẫy lừa cả tình lẫn tiền của Dũng, thì với việc mạo danh cán bộ công an, Dũng còn dùng cái mác này để lừa những người khác.

Trong vụ việc dụ dỗ chị Thy hùn hạp tiền để mua ghe chở cát. Để chị Thy tin là thật, Dũng cũng tìm đến ông V ở Đồng Nai mua chiếc ghe trị giá 70 triệu đồng, trả 50 triệu đồng, xin thiếu lại 20 triệu đồng và đến nay Dũng cũng quỵt luôn của ông V.

Khi gặp ông V, Dũng cũng không “quên” giới thiệu luôn mình kinh doanh trong lĩnh vực vận tải rất lớn, có quan hệ rộng rãi với quan chức, chính quyền… Do đó, thông qua ông V giới thiệu, Dũng còn lừa cả bạn của ông này.

Một lần Dũng gặp bạn của ông V than kẹt tiền để mua quà cáp biếu cho các lãnh đạo để lấy mối làm ăn, Dũng mượn người này 20 triệu đồng rồi lặn luôn.

Qua những vụ việc trên, có thể thấy các nạn nhân hoàn toàn có thể tránh được bẫy lừa tình tiền của gã thanh niên này, nếu đừng quá nhẹ dạ vội tin vào những câu chuyện huyễn hoặc của gã, đầy rẫy những chi tiết phi lý, giấu đầu lòi đuôi. Thế nhưng không hiểu sao vẫn có nhiều quý bà sa vào bẫy tình –tiền của gã trai chuyên nghề lừa đảo này.

  • Hải Duyên
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc