Chặn đứng người đàn bà bắt cóc bé trai 1 tháng tuổi trên đường bỏ trốn

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình trần tra trên đường Hồ Chí Minh, TP Buôn Ma Thuột, tổ CSGT đã chặn hàng lọat phương tiện xe lưu thông, do phát hiện có người đàn bà bắt cóc bé trai 1 tháng tuổi.

Tin trên Vnexpress cho biết, ngày 22/3, Phòng CSGT Công an tỉnh Đăk Lắk đã bàn giao đối tượng Nguyễn Lê Hòng Phương (SN 1990, ngụ tại huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa- Vũng Tàu) và cháu bé bị đối tượng bắt cóc cho Công an TP.Pleiku, tiếp tục điều tra và xác minh xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối tượng Phương tại cơ quan công an (Ảnh: Vnexpress)

Đối tượng Phương tại cơ quan công an (Ảnh: Vnexpress)

Theo đó, vào khoảng 16h52 ngày 22/3, một tổ CSGT (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk) đang thực hiện nhiệm vụ TTKS đảm bảo trật tự ATGT tạ xã Hòa Phú (TP.BuÔn Ma Thuột) thì nhận được tin báo từ Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) báo có một người phụ nữ tên Phương, khoảng 30 tuổi, cao 1,5m đã bế theo một cháu bé dưới 1 tháng tuổi bắt xe taxi từ tỉnh Gia Lai sang tỉnh Đắk Lắk.

Người phụ nữ này sau đó tiếp tục bắt xe khách BKS 51B-057.91 nhưng không rõ tên nhà xe, loại xe bao nhiêu chỗ.

Ngay lập tức tổ CSGT chia nhau ngăn chặn, kiiểm tra tất cả xe khách đang lưu thông trên đường Hồ Chí Minh, hướng từ Gia Lai, đi Sài Gòn. Các loaaji tô tô khác cũng bị dừng để kiểm tra vì cảnh sát không loại trừ khả năng kẻ bắt cóc đã đổi sang phương tiện khác.

Gần 18h , CSGT phát hiện xe khách 51B-057.91, chặn lại. Lúc này trên xe có 10 hành khách, trong đó có người phụ nữ đặc điểm giống như tin báo, bế em bé mặc áo thun xanh, trùm tấm khăn màu vàng. Tất cả được đưa về trụ sở Công an xã Hòa Phú để điều tra.

Bé đã được bàn giao lại cho người thân (Ảnh: Vnexpress)

Bé đã được bàn giao lại cho người thân (Ảnh: Vnexpress)

Tại cơ quan chức năng, người đàn bà khai tên Nguyễn Lê Hoàng Phương, thừa nhận hành vi bắt cóc bé trai. Cô ta cho biết, do không có khả năng sinh con nên muốn "đưa bé về làm con nuôi".

Trước đó, Phương quen với chị Nh (trú tại Gia lLai, mới sinh con) trên mạng xã hội. Giả vờ thân tình, cô ta tìm đến phòng trọ chơi, chờ sản phụ ngủ rồi bế bé trai ra đón taxi bỏ trốn. Phương sau đó bắt xe khách để đến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thì bị bắt giữ.

Sáng nay ngày 23/3, Phương được bàn giao cho Công an TP Pleiku, tỉnh Gia Lai, tiếp tục điều tra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link