Chân dung nữ sinh bị dùng ô tra tấn vùng kín

11:20, Thứ ba 02/10/2012

( PHUNUTODAY ) - Đã hơn 3 tuần trôi qua kể từ khi nữ sinh lớp 10 bị các #39;đàn chị#39; đánh #39;dằn mặt#39;, học sinh trong trường vẫn chưa hết bàng hoàng.

Đời sống) - Đã hơn 3 tuần trôi qua kể từ khi nữ sinh lớp 10 bị các 'đàn chị' đánh 'dằn mặt', học sinh trong trường vẫn chưa hết bàng hoàng.

Sự việc xảy ra vào buổi trưa ngày 10/9/2012, nạn nhân trong clip bị đánh ghen là em Lý Thị T, quê ở xã Thượng Sơn (Hà Giang) học sinh lớp 10A7 trường PTTH Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên.
 
4 “đàn chị” đến “đánh ghen” em T là Chẩu Thị Th, Chẩu Thị L, Thẻn Thị L và Chẩu Thị T đều đang học lớp 12  tại Trung tâm GDTX huyện Vị Xuyên. Cả 5 nữ sinh trên đều ở các xã sâu xa của huyện Vị Xuyên, phải thuê nhà trọ ở thị trấn để đi học.
 
Nạn nhân
Nạn nhân
 
Vị Xuyên có 4 trường cấp 3, và hầu như đều tập trung ở khu vực trung tâm. Các em học sinh ở các xã vùng sâu vùng xa muốn theo học, hầu hết phải thuê nhà trọ. Đó là lý do khiến trung tâm thị trấn Vị Xuyên có rất nhiều dãy nhà trọ cho học sinh thuê. Hầu hết, các dãy trọ này được xây dựng rất tạm bợ, lụp xụp.
 
Lúc xảy ra vụ việc, Lý Thị T mới nhập học được hơn một tháng. Khi bị “đánh hội đồng”, T ở khu trọ của gia đình ông bà Hải – Thêm (tổ 11, thị trấn Vị Xuyên) cùng với hai người bạn cùng khóa. 
 
Anh Đỗ Văn H., người trông coi khu nhà trọ cũ của T cho biết, lúc cháu T bị đánh, các bạn cháu đều không có trong phòng vì bị 4 đàn chị kia đuổi hết ra ngoài, sau đó đóng cửa bên trong “xử lý”. Anh H. cũng không nghĩ sự việc đi quá xa như vậy. Chỉ khi clip “đánh ghen” được đưa lên mạng internet, các em học sinh thuê trọ về xì xầm và đám thanh niên thị trấn ồn ào bàn tán, anh mới biết rõ.
 
Khu trọ lụp xụp nơi xảy ra sự việc cháu Lý Thị T. bị các “đàn chị” đến tận phòng trọ “đánh ghen”.
Khu trọ lụp xụp nơi xảy ra sự việc cháu Lý Thị T. bị các “đàn chị” đến tận phòng trọ “đánh ghen”.
 
Ngay sau khi bị đánh, T đã sợ hãi chuyển sang khu trọ khác, của một chủ trọ có tên là Bẩy, cách khu trọ cũ vài trăm mét. Khu trọ mới (nơi cháu T về ở sau khi bị đánh) cũng lụp xụp không kém, tường đất, lợp pro-ximăng có khoảng hơn chục phòng, gồm 2 dãy vuông góc với nhau hình chữ L. Tường rào khu trọ là một bờ cây dại, chiếc cổng tre ra vào khu trọ dường như chỉ là hình thức, bởi nó quá ọp ẹp, không đủ kiên cố để thực hiện chức năng giữ an ninh cho các cháu xa nhà.
 
Phòng trọ của cháu Th cửa khóa im ỉm bằng chiếc khóa cũ kỹ. Ngày cuối tuần, các em đều về nhà, chỉ còn duy nhất một phòng trọ có 3, 4 em đang chuẩn bị nấu cơm trưa.
 
Em H (cùng khối với T và là hàng xóm khu trọ của em Lý Thị T) kể: “Bạn T mới chuyển về đây ở được hơn chục ngày. Bạn ấy ở một mình…" Về vụ T bị đánh ghen H nói: "Cả trường biết, vì mấy ngày sau thì có cái clip ấy trên mạng. Bạn T cũng kể cho chúng cháu nghe, nhưng cháu là con trai nên không được bạn ấy kể kỹ… Cháu chưa xem clip vì không có điện thoại.” H cũng cho biết sáng sớm ngày 29.9, anh trai của Lý Thị T đã lên xóm trọ đưa em về nhà.
 
Em L và em Th (cùng xóm trọ với em Lý Thị T) kể: "Hai ngày sau khi bạn T bị đánh, các bạn trong lớp cháu đều xôn xao đi tìm xem cái clip ấy. Cả trường ai cũng biết. Các bạn ấy còn xuống tận lớp bạn T để xem mặt... Bạn ấy kể với cháu, bạn ấy sẽ nghỉ học hoặc phải xin chuyển trường, vì chuyện vừa xảy ra khiến bạn ấy rất sợ”.
 
Sau khi có được địa chỉ nhà cháu Lý Thị T, nạn nhân trong đoạn clip đánh ghen, chúng tôi quyết định tìm đường về tận nhà của cháu ở thôn Hạ Sơn, xã Thượng Sơn cách thị trấn gần 40km đường đèo dốc quanh co.
 
Chúng tôi đã gặp cả gia đình bị hại và gia đình các cháu “chủ mưu” vụ đánh ghen này. Đáng buồn, tất cả các cháu đều là con em đồng bào dân tộc vùng sâu xa, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn…
 
Đường vào bản Hạ Sơn, xã Thượng Sơn – gia đình của cháu Lý Thị T.
Đường vào bản Hạ Sơn, xã Thượng Sơn – gia đình của cháu Lý Thị T.
  • Lê Nguyễn (Theo VNN) 

[links()]

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc