Chán thịt, bạn hãy nấu món cá lóc kho riềng thơm ngon ai cũng thích thú

( PHUNUTODAY ) - Cá lóc kho riềng thơm ngon hết hẳn mùi tanh thơm ngon đậm vị nếu bạn kho theo công thức dưới đây:

Nguyên liệu món cá kho riềng

1kg cá lóc

300g thịt ba chỉ

1 khúc mía được tước vỏ

1 miếng riềng nhỏ

- Gia vị: tiêu, ớt, mắm, nước màu

Cá lóc kho thơm ngon cả nhà ăn hết nồi cơm

Cá lóc kho thơm ngon cả nhà ăn hết nồi cơm

Các bước thực hiện món cá lóc kho riềng

Bước 1: Bạn hãy làm sạch cá lóc moi ruột rồi làm sạch ướp gia vị để dễ ngấm gia vị. Bạn hãy cắt cá cho thành khúc vừa ăn, sau đó đem ướp với ít hạt tiêu, ít muối, nước mắm cho ngấm gia vị.

Bước 2: Bạn hãy đem cá chiên sơ, đến khi cá có màu vàng ươm và mùi thơm lan tỏa thì bạn gắp ra đĩa để chế biến món khác.

Bước 3: Bạn hãy chặt mía thành các khúc chừng đốt ngón tay, riềng giã vụn. Cho mía, riềng rồi thịt xuống đáy nồi. Tiếp đó, bạn hãy cho cá trê chiên lên trên và đổ gói thịt kho đã pha với chút nước vào nồi kho.

Cá lóc kho riềng thơm ngon

Cá lóc kho riềng thơm ngon

Bước 4: Bạn hãy bật nhỏ lửa, chừng 1- 2 tiếng để cho cá chín mềm rồi thơm nức mũi là món ăn hoàn thành. Món cá lóc kho riềng đạt tiêu chuẩn khi thịt các đã cứng không còn tanh. Cá có màu cánh gián đẹp mắt.

Khi bạn kho cá cần cho thêm khúc mía sẽ giúp nước màu trở nên ngọt và màu sắc hấp dẫn hơn, riềng giúp cá loại bỏ mùi tanh và thêm hương vị. Ngoài ra, món cá lóc kho riềng sẽ đậm đà với vị ngọt, thơm, cay vừa miệng, ăn với cơm nóng sẽ rất ngon miệng. Món ăn này rất hợp với cơm trắng ăn nóng sẽ rất hợp. Chúc bạn thành công với món cá lóc kho riềng này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link