Chẳng cần tốn công bỏ vào lò nướng bánh mỳ để qua đêm vẫn giòn ngon như mới với một thứ này

( PHUNUTODAY ) - Nếu mua sandwich về mà chưa ăn hết, bạn lại trót quên không buộc túi lại khiến nó bị khô cứng, không cần nướng lại, chỉ cần làm như sau nó sẽ mềm như mới.

Dùng nước và than hồng

Đối với những chiếc bánh mì cũ đã bị mềm ỉu, trước hết bạn hãy nhúng nhanh bánh mì vào nước sau đó đặt lên than hồng hoặc lò nướng nướng lại một chút, đảm bảo những chiếc bánh mì cũ này sẽ giòn thơm trở lại ngay lập tức.

Sử dụng vài cọng rau cần

Muốn bánh mì giữ được độ giòn lâu khi mua bánh mì nóng hổi từ lò về, đầu tiên bạn hãy cho bánh vào bao nylon sau đó cho thêm vài cọng rau cần vào. Rau cần sẽ giữ cho bánh mì của bạn giòn và không thay đổi hương vị trong ít nhất 1 ngày bảo quản đấy.

20200618_074856_498010_han-su-dung-cua-ban.max-1800x1800

Giấy báo

Muốn giữ được độ giòn của bánh mì, bạn hãy dùng giấy báo đem bọc quanh bánh mì và để ngoài nhiệt độ môi trường. Cách này chỉ giữ cho bánh giòn trong khoảng 1 ngày, nếu muốn giữ lâu hơn bạn nên dùng những cách khác.

Bọc kín trong tủ lạnh

Nếu cần phải giữ bánh mì lâu thì bảo quản trong tủ lạnh là cách tốt nhất, bạn hãy cho bánh vào bọc nylon, cột lại thật kín rồi để vào trong ngăn đá tủ lạnh. Khi cần dùng đến bạn chỉ cần lấy ra nướng lại và sử dụng, cách này vẫn giúp hương vị bánh thơm ngon hấp dẫn.

Một số món ngon với bánh mỳ

Bánh mì nướng

Cách đơn giản nhất để tận dụng bánh mì cũ là cắt lát nướng bơ tỏi hoặc bơ đường. Với bơ tỏi, sau khi cắt lát mỏng xéo, cho bánh mì vào lò nướng lại 1-2 phút cho nóng. Lấy bánh ra, dùng tỏi (lột vỏ) cà lên để nước tỏi bám vào bánh mì, tiếp tục chà bơ vào sau đó rắc ít ngò tây lên, thêm chút muối cho mặn mà. Cho bánh mì vào lò nướng từ 3-5 phút đến khi bánh vàng thơm là được.

Bạn cũng có thể làm tan chảy bơ, nghiền nát tỏi, trộn tỏi, bơ nghiền, muối, rau mùi với nhau. Sau đó quết hỗn hợp lên 2 mặt bánh mì và cho vào lò nướng đến khi chín vàng.

Với bánh mì bơ đường, cũng cắt lát, nướng lại sau đó chà bơ lên, đem nướng 5-7 phút. Lấy bánh ra rắc đường lên, hoặc rắc đường luôn khi phết bơ. Bánh mì bơ đường có thể cho vào hộp đậy kín, để được 5-7 ngày.

2-banh-mi-bo-toi-1420597316264

Bánh mì hấp

Cũng giống như cách nướng, bánh mì hấp là món đơn giản nhưng rất ngon từ bánh mì cũ. Bánh mì trước khi hấp được thấm nhanh qua nước cho mềm, cắt khoanh sau đó xếp lên xửng, hấp khoảng 3 phút thấy bánh hơi mềm là được.

Chuẩn bị ít hành lá xắt nhuyễn, đun nóng dầu ăn sau đó cho hành lá vào đảo đều, rắc thêm chút muối làm mỡ hành. Bánh chín lấy ra cho mỡ hành lên, món này ăn kèm nước mắm pha chua ngọt.

Cầu kỳ hơn có thể ram sườn, xắt sợi, trộn với bì và thính làm món bì ăn kèm bánh mì hấp. Hoặc xào thêm hành tây, cà rốt, củ sắn (cắt hạt lựu) với thịt băm, khi bánh mì chín lấy ra cho lên từng miếng bánh. Bánh mì hấp dùng làm món ăn sáng hoặc ăn xế đều rất ngon.

Salad bánh mì

Salad bánh mì với dưa leo, cà chua là một món khai vị quen thuộc của phương Tây. Đây là món ăn rất được yêu thích bởi khá đơn giản trong chuẩn bị nguyên liệu lẫn chế biến, lại tốt cho sức khỏe.

Để làm món này bánh mì sẽ đuợc cắt lát mỏng, phết một lớp dầu ô-liu mỏng lên trên 2 mặt, rồi cho vào lò nướng ở 1800C trong 3-4 phút, lấy ra để nguội bớt, cắt thành quân cờ. Tiếp đến cho cà chua, dưa leo, húng quế cắt khối vuông vào trộn với bánh mì vừa sấy, rưới dầu ô-liu, giấm, chút muối tiêu vào trộn đều, dùng lạnh. Nếu thích bạn có thể cho thêm cá ngừ đóng hộp vào món này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link