Tổ Tiên dặn: "Xây nhà 3 chân cả người lẫn của đều lao đao", nhà 3 chân là nhà như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Với quan niệm của người Việt, xây nhà là việc quan trọng nhất nhì của đời người. Theo kinh nghiệm của ông cha ta "Xây nhà 3 chân cả người lẫn của đều lao đao", nhà 3 chân là nhà gì?

Với quan niệm của người Việt, xây nhà là việc quan trọng nhất nhì của đời người. Ngoài việc xây nhà phù hợp, thuận tiện với cuộc sống, phong thủy cũng là một yếu tố được người Việt cực kỳ coi trọng. Có một kiểu nhà diện vào hàng đại kỵ, đó là kiểu nhà gì?

“Xây nhà 3 chân cả người lẫn của đều lao đao”

Theo phong thủy, nhà ở quyết định rất lớn tới vận mệnh và tương lai của một người. Một ngôi nhà tốt thì con người sống ở đó cũng tốt theo, nhiều thuận lợi, may mắn, công việc lẫn cuộc sống đều thuận buồm xuôi gió. Ngược lại, nếu nhà mà phạm vào đại kỵ thì người sống trong đó cũng gặp nhiều trắc trở, không may mắn trong cuộc sống, đôi khi sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của gia chủ.

"Nhà 3 chân" ở đây thực tế ám chỉ loại nhà xây không kiên cố, kiểu nhà có tường hay cổng xiêu vẹo, vách không chắc chắn, mái nhà không che chắn nổi nắng mưa. Với kiểu nhà như này, nhìn vào thấy tạm bợ và u tối, đương nhiên con người sống trong đó không thể khá khẩm lên được. Mặt khác, những ngồi nhà ẩm thấp, tối tăm sẽ khiến con người không thể tiếp cận năng lượng mặt trời, sức khoẻ suy giảm nghiêm trọng.

xay-nha-3-chan-3

Một số điều cần tránh khi xây nhà để đảm bảo phong thuỷ tốt

Ngôi nhà có phong thủy đẹp là khi xây xong, chủ nhân sống trong đó sẽ được khỏe mạnh, tinh thần lúc nào cũng ở trạng thái tốt. Để đảm bảo điều đó, bạn cần chú ý một số kiêng kỵ sau:

+ Trước nhà không nên có cây to hoặc cột điện

Cây to hoặc cột điện nằm ngay ở phía trước nhà là đại kị phong thủy mà bạn cần tránh khi xây nhà. Bởi, đây là những vật làm che khuất tầm nhìn của ngôi nhà, khiến âm khí tích tụ, dương khí khó vào, lâu dần sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình, khiến đường công danh của mọi người có thể bị đứt gãy.

Không chỉ vậy, cây to với những cành cao cũng thường bị kẻ trộm lợi dụng để lẻn vào nhà một cách dễ dàng. Đây thực sự là một điều rất nguy hiểm, khiến gia đình bạn mất sạch tài sản lúc nào không hay.

+ Không xây nhà trên đất hình tam giác, lồi lõm

Hình thế của mảnh đất có ảnh hưởng rất lớn đến hòa khí gia đình, Theo đó, nếu xây nhà trên mảnh đất hình tam giác với địa hình bị cắt xẻ sẽ dễ dẫn đến những bất hòa giữa mọi người trong nhà, khiến gia đình khó yên ổn. Nhà có nhiều góc cạnh là nhà có thế phá tài, vừa gây tác động đến thị giác, vừa gây ảnh hưởng đến tâm lý của người trong nhà. Ngoài ra, địa thế đất lồi lõm cũng khiến quá trình thiết kế, thi công ngôi nhà gặp phải không ít trở ngại, tốn thêm kinh phí. Do đó, bạn cần chọn một mảnh đất tọa lạc tại những vị trí cao ráo, rộng rãi, thông thoáng để xây nhà.

xay-nha-3-chan-6

+Tường quây quá cao

Bạn cũng không nên xây tường bao quá cao vì như vậy vừa làm mất tính thẩm mỹ lại vừa khiến cho người sống trong nhà có cảm giác không thoải mái giống như bị giam cầm. Đây là một trong những điều kiêng kỵ khi làm nhà. Xét theo tính phong thủy thì xây tường bao quá cao sẽ làm hạn chế lượng ánh sáng tự nhiên vào nhà khiến cho ngôi nhà trở nên âm u và tối tăm hơn.

+ Phòng bếp trong nhà cần tránh đặt sát với phòng ngủ.

+ Phòng khách không được bài trí hỗn loạn, trống trải và màu sắc ảm đạm.

+ Không nên xây nhà sát đường lớn hoặc ở cuối đường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link