Chấp nhận yêu một người mồ côi, vợ tôi hi sinh tất cả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhờ có em, tôi mới thấy cuộc đời này thật đáng sống. Dù phía trước còn nhiều khó khăn, nhưng tôi tin mình sẽ vượt qua.

Chúng tôi yêu nhau khi 2 đứa học năm 3 đại học. Em là con gái út trong một gia đình giàu có và quyền thế. Còn tôi, thú thực tôi chẳng biết quê mình ở đâu, bố mẹ mình là ai. Bởi lẽ, tôi là trẻ mồ côi. Tôi lớn lên trong cô nhi viện.

Cả tuổi thơ, tôi chỉ nhớ những người bạn cùng cảnh ngộ lớn lên với mình, với các cô nuôi dạy trong Cô nhi viện. Tôi nghe mọi người nói lại, tôi bị bỏ lại ở trước cửa một gia đình từ lúc mới sinh, rồi chủ nhà mang đến Cô nhi viện này gửi tôi lại cho các cô chăm sóc.

Sớm ý thức được hoàn cảnh của mình, ngay từ nhỏ tôi đã có ý thức học tập, phấn đấu, biết nghĩ trước, nghĩ sau. Tôi được cho đi học, dù là trẻ mồ côi nhưng kết quả học tập luôn dẫn đầu lớp. Rồi tôi đỗ đại học, nhờ vào sự trợ giúp của một nhà hảo tâm, tôi có cơ hội để thay đổi cuộc đời mình.

Năm thứ 3 đại học, tôi đã có công việc làm thêm tốt, đủ để trang trải cuộc sống của mình, không còn cần đến trợ giúp của người khác.

Cũng trong thời gian này, tôi vô tình quen em, đó là hôm tôi về thăm lại Cô nhi viện, còn em cũng đang học năm 3, em đến đó trong một chuyến từ thiện cùng trường.

Duyên số khiến chúng tôi quen và yêu nhau, nhưng cũng đặt ra cho chúng tôi vô vàn những khó khăn, thử thách.

Biết hoàn cảnh của tôi, em không những không tỏ ra xa cách mà còn nói thấy thương tôi hơn rất nhiều. Em nói, muốn dùng tình yêu của em để lấp đầy những mất mát, thiệt thòi mà tôi phải chịu suốt mấy chục năm qua. Thời gian yêu em, là thời gian tôi cảm thấy hạnh phúc nhất cuộc đời mình, em chu đáo, dịu dàng, căn phòng trọ bé nhỏ của tôi được em lui tới chăm nom, nhà cửa bẩn em quét dọn, chăn màn em mang ra giặt giũ, phơi phóng. Thỉnh thoảng, em nấu cho tôi những bữa cơm ngon lành, ấm cúng. Từ nhỏ, tôi chưa bao giờ được đối xử tốt đến thế nên cảm thấy vô cùng hạnh phúc, tôi yêu em, biết ơn và nể trọng em.

Ngày chúng tôi tốt nghiệp đại học, em đưa tôi về ra mắt gia đình, em nói muốn sớm kết hôn để có thể được ở bên cạnh tôi nhiều hơn nữa. Thế nhưng, tình yêu của chúng tôi vấp phải sự ngăn cấm quyết liệt từ phía gia đình em. Bố mẹ em chê bai tôi là mồ côi, cù bơ cù bất, thậm chí, mẹ em còn hắt cả cốc nước vào mặt tôi, nói rằng đừng hòng coi nhà bà là cái mỏ, muốn đào mỏ thì nhầm chỗ rồi.

Bị chạm lòng tự trọng, tôi nói tôi yêu em không phải vì vật chất. Tôi sẽ chứng minh cho tất cả mọi người cùng thấy. Bố mẹ em nói, nếu em vẫn quyết tâm lấy tôi, ông bà sẽ từ mặt em, bảo em đi đâu được thì cứ đi.

Tôi không bao giờ quên được khoảnh khắc em quỳ xuống xin lỗi bố mẹ mình, rồi kéo tay tôi chạy ra ngoài cửa. Em vừa khóc vừa nói sẽ không bao giờ chia tay tôi. Chúng tôi nuốt nước mắt ra đi, bỏ lại đằng sau tiếng khóc ai oán của mẹ em, tiếng chửi bới nóng giận của bố. Em đã vì tôi mà từ bỏ tất cả mọi thứ, kể cả gia đình mình. Từ giây phút đó, tôi đã hứa sẽ không bao giờ để em phải khổ.

Chúng tôi thuê một căn phòng nhỏ để sống chung. Hứa cùng nhau phấn đấu để có ngày có thể ngẩng cao đầu mà sống. Thế nhưng, cuộc sống không đơn giản như chúng tôi vẫn nghĩ. 2 đứa mới tốt nghiệp, công việc tôi đang làm không đủ trang trải cho cuộc sống. Vợ tôi, từ một cô tiểu thư sống trong nhung lụa phải lao đao đi xin việc. Cuộc sống của chúng tôi vô cùng chật vật, đến một bữa ăn đầy đủ cũng không có.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Nhiều lúc tủi quá, tôi tự trách mình vô dụng, rồi tôi bảo em, hay về nhà xin lỗi bố mẹ đi, tôi không muốn em khổ vì tôi nữa. Lúc đấy, em khóc, trách tôi tại sao lại nói thế, nếu chỉ vì sợ khổ đã không kiên quyết lấy tôi. Nghe em nói vậy, tôi đã thề sẽ phấn đấu và làm việc nhiều hơn nữa. Tôi sẽ không để em chịu thiệt thòi vì tôi.

Sau hôm đấy, ngoài công việc chính, tôi nhận việc làm thêm, dịch thuê tài liệu, không ngừng tìm kiếm các cơ hội cho mình. Tôi không nhớ nổi mình đã thất bại bao nhiêu lần, bế tắc bao nhiêu lần, nhưng lần nào em cũng ở bên động viên tôi.

Một thời gian sau, với khả năng của mình, tôi trúng tuyển vào vị trí kinh doanh của một công ty liên doanh nước ngoài. Lương cao gấp nhiều lần so với công việc cũ. Em cũng xin được vào một công ty nhỏ, chuyên về hàng may mặc. Thu nhập của chúng tôi ngày một ổn định hơn.

Chúng tôi rời căn phòng trọ cũ, chuyển tới một căn hộ trong khu tập thể, tuy còn thiếu thốn nhưng đã rộng rãi hơn rất nhiều. Cũng trong thời điểm này, em báo tin có bầu. Tôi vui sướng đến rơi nước mắt. Trước khi vợ sinh con, tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa. Mục tiêu trong đầu tôi lúc đấy, là phải vươn lên chức trưởng phòng, chuyển đến một căn nhà tốt hơn, để bố mẹ em đồng ý cho chúng tôi đăng ký kết hôn. Con tôi ra đời, phải được lớn lên trong đầy đủ tình thương của bố mẹ, ông bà, phải có một gia đình trọn vẹn. Tôi không để con mình thiệt thòi như tuổi thơ tôi.

Ngắm vợ ngủ ngon lành, trong lòng tôi trào dâng lên một tình yêu mãnh liệt. Tôi sắp được làm cha. Chúng tôi sắp có một gia đình thực sự. Dù phía trước còn nhiều khó khăn nhưng có  mẹ con em ở cạnh tôi rồi, tôi tin mình sẽ làm tốt.

Dở khóc dở cười vì “chiến dịch” sinh cháu đích tôn của mẹ chồng
(Chia sẻ) - Chỉ vì “chiến dịch” sinh cháu đích tôn cho dòng họ mà vợ chồng tôi sống dở chết dở.
Tôi đã tha thứ cho chồng sau khi phát hiện ra anh ngoại tình
(Chia sẻ) - Mỗi đêm nằm xuống, cảm giác trống vắng đến nhói tim. Tôi nhớ cảm giác được chồng ôm vào lòng, nhớ mùi của anh đến quay quắt. Mấy đêm liền, tôi không có nổi một giấc ngủ yên.
Tôi phải tu 9 kiếp, kiếp này mới may mắn lấy được em làm vợ
(Chia sẻ) - Với tôi, vợ là người phụ nữ vĩ đại nhất cuộc đời.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT