[links()]" />

"Chạy" trường tiểu học điểm tại Hà Nội mất 5-6 triệu đồng?

( PHUNUTODAY ) - align: justify; ">[links()]

Đời sống) -"Thật ra thì gặp hiệu trưởng cũng có nhiều trường hợp bị từ chối. Nếu em ngại gặp thì theo chị cứ vào nói chuyện với bảo vệ. Giờ nhiều bảo vệ nhận làm việc này lắm. Cứ đặt vấn đề, người ta làm được là người ta nhận ngay" - phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Cát Linh mách cách chạy trường.

[links()]

Cứ nói chuyện với bảo vệ

Trong vai một phụ huynh muốn chuyển trường cho con từ quê lên trường tiểu học C.L - 1 trong những trường điểm ở Hà Nội, PV đã gặp và xin ý kiến 1 số phụ huynh đang có con theo học tại trường này. Chị Hoa - một phụ huynh đang có học lớp 2 tại trường cho biết, cháu nhà chị học đúng tuyến nên cứ thế vào trường học thôi, nhưng nghe các phụ huynh khác kể cách chạy trường.
 
Phụ huynh này cho biết: "Trái tuyến mà muốn chuyển trường thì rất khó đấy. Theo chị, cứ trực tiếp vào gặp hiệu trưởng rồi đặt vấn đề. Em cứ nói khéo vào, ca ngợi trường thật nhiều với cô, trường này cơ sở vật chất kỹ thuật tốt, ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, các thầy cô giáo thì quan tâm tận tụy...với lại  nơi công tác gần trường nên rất mong muốn gửi con vào đây để yên tâm rồi nhờ cô hiệu trưởng cố gắng giúp đỡ".

Bên cạnh những phương pháp quen thuộc như chuyển hộ khẩu, có người quen, thông qua bảo vệ là 1 cách được phụ huynh áp dụng gần đây để xin cho con vào trường điểm. (Ảnh minh họa)
Bên cạnh những phương pháp quen thuộc như chuyển hộ khẩu, có người quen, thông qua bảo vệ là 1 cách được phụ huynh áp dụng gần đây để xin cho con vào trường điểm. (Ảnh minh họa)
"Em cứ đến gặp, chuẩn bị trước 1 phong bì gọi là cho cô. Nếu cô đồng ý thì lần sau đến gửi tiền cô. Cô sẽ chỉ cho các bước giấy tờ cần thực hiện thế nào, rồi mình làm theo... Khi chuyển trường được rồi thì  đến cảm ơn cô..." - chị Hoa tỏ ra sành sỏi hướng dẫn từng bước cụ thể.
 
Chị Hoa còn lưu ý thêm: "Thật ra thì gặp hiệu trưởng cũng có nhiều trường hợp bị từ chối. Nếu em ngại gặp thì theo chị cứ vào nói chuyện với bảo vệ. Giờ nhiều bảo vệ nhận làm việc này lắm. Cứ đặt vấn đề, người ta làm được là người ta nhận ngay".
 
"Chú hứa sẽ giúp được"

 
Theo lời hướng dẫn của vị phụ huynh có vẻ rất kinh nghiệm này, PV đã liên hệ với bảo vệ trường Tiểu học C.L. Sau khi đặt vấn đề muốn chuyển trường trái tuyến, ông H - bảo vệ nhiệt tình tư vấn: "Chuyển từ quê lên có nghĩa là chuyển vùng, sẽ phải đi qua rất nhiều cầu, khó lắm. Chắc chắn phải qua phòng giáo dục vì phòng là đơn vị nắm quân số, sau đó mới có thể về trường... ".

Ông H kể ra hàng loạt những khó khăn rồi nhẹ nhàng hỏi: "Thế có nhiệt tình không, cho số điện thoại đây rồi có gì chú tìm cách cho?". Về giá cả, ông Hùng chưa trả lời được cụ thể mà chỉ nói "cũng phải tầm 5 - 6 triệu".

 

Mức giá chuyển trường được bảo vệ đưa ra là khoảng 5 - 6 triệu đồng. (ảnh Tuổi trẻ)
Mức giá chuyển trường được bảo vệ đưa ra là khoảng 5 - 6 triệu đồng. (ảnh Tuổi trẻ)

Người bảo vệ này cũng khẳng định chắn chắn việc sẽ giúp hoàn thành nguyện vọng chuyển trường theo nhu cầu của phụ huynh: "Chắc chắn là chú sẽ có cách vì chú đã làm rồi. Trên thực tế đã có nhiều trường hợp chú đã giải quyết rồi".

Rồi ông hướng dẫn cụ thể: "Bây giờ về cháu cứ làm đơn đi, gửi trường cũ em cháu đang học và trường này, trình bày hoàn cảnh vì lý do công tác nên phải chuyển trường cho con, gia đình chúng tôi có nguyện vọng chuyển về trường này... Sau khi làm xong chuyên đơn cho chú, chú có trách nhiệm tìm mọi cách để cho hiệu trưởng ký xác nhận đồng ý tiếp nhận, để cháu chuyển trường cho con."

Ông bảo vệ này khẳng định chắc nịch: "Yên tâm là chú sẽ lo hết, cả khâu qua trường, qua phòng. Thực tế có nhiều việc đến gặp trực tiếp hiệu trưởng, hiệu trưởng sẽ không giải quyết, cứ thông qua bảo vệ là ổn vì chú có kinh nghiệm nhiều rồi. Các việc này chú cũng đã thực hiện rồi, kiểu gì cũng sẽ làm được việc hết..."
 
Khi được hỏi nếu có nhu cầu xin cho trẻ lớp 1 vào trường nhưng ở trái tuyến, bảo vệ cũng cho biết có thể lo được và "yên tâm, đến khi ấy lại gặp nhau, trao đổi sau..."

  • Ngọc Lê 

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn