Cháy xưởng gia công giày Hải Phòng: Những xác chết chồng chéo trong nhà vệ sinh

11:36, Thứ bảy 30/07/2011

( PHUNUTODAY ) - Đám cháy lớn bắt nguồn từ một mối hàn chống sét đã khiến cho 13 người thiệt mạng, 25 người được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng...

(Phunutoday) - Đám cháy lớn bắt nguồn từ một mối hàn chống sét đã khiến cho 13 người thiệt mạng, 25 người được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng...
[links()]

Vào thời điểm xảy ra vụ cháy, trong xưởng có 43 công nhân (chủ yếu là người dân trong xã Tân Dân) đang làm việc.

Mô tả ảnh.
23 giờ tối, người dân vẫn vây kín xung quanh nhà xưởng.

Nguyên nhân vụ cháy được xác định là do người thợ hàn khi trong hàn cột chống sét cho nhà xưởng đã để tàn lửa bén vào các vật liệu bên dưới như xốp, vải, nhựa... Ngọn lửa nhanh chóng bùng lên và lan ra toàn nhà xưởng.

15 phút ngay sau khi được thông báo về đám cháy, lực lượng cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường để ra sức dập tắt đám cháy và cứu người bị nạn nhưng phải sau gần một giờ cứu chữa đám cháy mới bị dập tắt hoàn toàn.
Mô tả ảnh.
23 giờ tối, người dân vẫn vây kín xung quanh nhà xưởng.

Tuy nhiên, do ngôi nhà được thiết kế hình ống với chiều dài hơn 20m, trần ốp xốp, chứa nhiều vật liệu gây cháy và chỉ có duy nhất một cửa ra vào nên khi vụ cháy xảy ra phía ngoài xưởng, các công nhân đang làm việc đã không thể nào thoát ra được. Phải đến khi đội chữa cháy phối hợp cùng người dân đập vỡ bức tường phía sau nhà xưởng mới đưa được một số công nhân ra ngoài.
Mô tả ảnh.
Công an khám nghiệm hiện trường trên nóc nhà xưởng.

may mắn chạy ra ngoài được nhưng vẫn bị bỏng, còn một số người bên trong thì không ra kịp vì ngọn lửa bốc lên quá nhanh.


Mô tả ảnh.
Dãy nhà xưởng hình ống dài hơn 20m chỉ có duy nhật một con đường độc đạo.
Mô tả ảnh.
Chiếc xe chở quan tài đưa xác những nạn nhân xấu số trở về.

Một số chiến sĩ công an tham gia cứu nạn cho biết, khi đám cháy đã bị đập tắt, họ thấy được một cảnh tượng thật đau lòng, nhiều công nhân nằm chồng chéo lên nhau ở phía trong nhà vệ sinh của xưởng may và tất cả đều đã chết. Trong vụ cháy này, đã phát hiện 13 người chết ngay tại nhà xưởng và có nguy cơ còn tăng thêm do 25 công nhân khác được đưa đi cấp cứu đều trong tình trạng bị bỏng nặng và nguy hiểm đến tính mạng.
Mô tả ảnh.
Công an mở cửa nhà xưởng để giám định hiện trường.

Sau khi vụ cháy xảy ra, vợ chồng chủ xưởng đã có ý định bỏ trốn để tránh bị truy cứu trách nhiệm nhưng đã bị cơ quan chức năng phát hiện và yêu cầu quay về để phục vụ cho quá trình điều tra.

Theo một nguồn tin riêng,  xưởng may này đã mở một thời gian dài, từ lúc còn là xưởng nhỏ cho đến khi được mở rộng vào thời gian gần đây, đến nay vẫn chưa có giấy phép hoạt động. 


Hiện nay, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra để làm rõ vụ việc


Phóng viên phunutoday sẽ tiếp tục cung cấp những thông tin mới tới bạn đọc trong thời gian sớm nhất.
  • Lê Phong
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc