Cháy Zone 9: Đau lòng người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh

15:17, Thứ tư 20/11/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 5 nạn nhân trong vụ cháy tại bar Fuse (trong khu vui chơi Zone 9) đều là những người lao động chính của gia đình và đặc biệt là họ chung cảnh mất cha, đang nuôi mẹ già.

Trong số 6 nạn nhân chết trong vụ cháy ở khu vui chơi Zone 9 (Trần Thánh Tông - Hà Nội) thì có tới 5 nạn nhân ở cùng xóm Trổ (huyện Yên Sơn – Quốc Oai – Hà Nội). Họ sinh ra trong gia đình nghèo khó ở vùng nông thôn, quanh năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”. Cứ qua mùa vụ thì vợ chồng anh Nguyễn Phú Chi – Nguyễn Thị Bảy cùng vợ chồng anh Nguyễn Văn Chí – Nguyễn Thị Hạnh và cháu ruột là anh Nguyễn Phú Hải lại rời quê lên Hà Nội làm công nhân.

Cụ Phạm Thị Điểm - mẹ vợ chồng anh Nguyễn Văn Chi nhịn ăn, uống, khóc thương con.

Được biết, vợ chồng anh Nguyễn Văn Chí (SN 1979) – Nguyễn Thị Hạnh (SN 1983) cưới nhau từ năm 2000 và có hai người con. Con trai đầu hiện đang học lớp 7 và con gái đang học lớp 3. Nghe tin bố mẹ mất, hai cháu đã khóc rất nhiều và ngất lên ngất xuống. Còn mẹ già là cụ Phạm Thị Điểm thì không ăn, không uống nằm khóc thương con trai và con dâu. Căn nhà nhỏ cấp 4 với nhiều mảng tường đã vỡ, mái ngói lụp sụp càng như khiến cảnh tang thương thêm đau buồn.

Chị Nguyễn Thị Lan mẹ của nạn nhân Nguyễn Phú Hải ngất lên ngất xuống.

Vợ chồng anh Nguyễn Phú Chi (SN 1973) – Nguyễn Thị Bảy (SN 1975) là những người lao động chính trong gia đình có mẹ già đã 77 tuổi và hai con người con gái đang ở tuổi ăn học. Cả gia đình anh Chi sinh hoạt trong căn nhà nhỏ chỉ rộng khoảng 20m2.

Cụ Nguyễn Thị Lượt (mẹ vợ chồng anh Chi) khóc nói: “Vợ chồng thằng Chi vất vả ngay từ những ngày cưới. Lúc đầu vợ chồng nó không có nhà ở, sau này chồng tôi mất thì mới chuyển cho nó ngôi nhà rộng 20m2 này. Quanh năm vợ chồng nó đi làm thuê, cuốc mướn kiếm đồng tiền nuôi tôi và hai đứa con. Tin vợ chồng nó cùng mất tôi khổ quá, giờ hai đứa cháu sống thế nào đây”.

Cụ Nguyễn Thị Lượt - mẹ của vợ chồng anh Nguyễn Phú Chi khóc nấc bên cạnh bàn thờ vợ chồng anh.

Người cháu ruột của anh Nguyễn Phú Chi là Nguyễn Phú Hải (SN 1992) cũng tử nạn trong vụ cháy. Mẹ của anh Hải đã ngất lên ngất xuống trước tin con trai mất. Việc tổ chức tang cho anh Hải giờ phải nhờ người dân trong xã và chính quyền địa phương .

Anh Nguyễn Văn Tri – Trưởng tộc dòng họ Nguyễn Văn cho biết: “Gia đình anh Chí rất khó khăn, làm ruộng nhưng không đủ ăn, hai vợ chồng anh thường xuyên đi làm cửu vạn để kiếm thêm tiền nuôi mẹ già và hai con nhỏ. Không may khi hai vợ chồng cùng mất, giờ đây dòng họ tôi sẽ cố gắng huy động mọi sự giúp đỡ để chăm sóc cụ Điểm và lo cho hai cháu tiếp tục được đi học. Tôi cũng đề nghi các cơ quan chức năng và những người có trách nhiệm nhanh chóng làm rõ vụ việc và có sự bù đắp thỏa đáng”.

5 nạn nhân trong vụ cháy tại bar Fuse (trong khu vui chơi Zone 9) đều có hoàn cảnh khó khăn, họ đều xuất thân từ người nông dân “chân lấm tay bùn”, đều là những người lao động chính của gia đình và đặc biệt là đều chung cảnh mất cha, nuôi mẹ già. Vụ cháy đã cướp đi người cha, người mẹ, người con của họ. Giờ đây, tại thôn quê nghèo, người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, cuộc sống của những người mẹ, người con rồi đây sẽ còn vất vả, khó khăn nhiều hơn nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Trịnh Đình Tú