Cúng rằm tháng 7: Chớ dại đặt 3 món này lên bàn thờ kẻo ông bà tức giận, bạn làm việc gì cũng hỏng

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn dưới đây không dành cho thờ cúng hoặc chốn linh thiêng chớ dại phạm phải đại kỵ kẻo dễ gặp xui xẻo.

Thịt vịt

Món thịt vịt nướng, hấp luộc…là món ăn vô cung hấp dẫn với con người hcugns ta. Nhưng món ăn này không dành cho thờ cúng bơi nó dễ mang tới vận xui cho gia chủ. Chính vì vậy, khi thờ cúng bạn đừng bao giờ chọn món ăn này kẻo mọi sự đen đủi xui xẻo tự dưng ùn ùn kéo tới nhà, khiến gia đình bạn dễ nảy sinh cãi vã.

Nhiều vùng miền còn cho rằng, thịt vịt còn là biểu hiện của sự tan đàn, vì thế nên họ tránh ăn thịt vịt trong những ngày này và cũng tránh luôn cúng các món ăn từ thịt vịt.

Không thờ cúng thịt vịt

Không thờ cúng thịt vịt

Thịt chó

Cũng giống như thịt vịt, thịt chó cũng là món ăn mà nhiều người tránh ăn trong dịp đầu năm, đầu tháng và không dùng cho thờ cúng. Bởi theo quan niệm dân gian thịt chó là biểu tượng của sự đen đủi xui xẻo nên không ai đi thờ cúng thịt chó. Ngoài ra, những ngày đầu tháng âm lịch người ta cũng kiêng ăn thịt chó để mọi việc được hanh thông như ý.

Không nên cúng thịt chó

Không nên cúng thịt chó

Mực

Trong dân gian thường có câu đen như mực. Chính vì vậy, đây là loại hải sản nhiều người mê mẩn nhưng nó lại là một trong những món đứng đầu danh sách cần kiêng kỵ, không bao giờ được đặt lên bàn thờ để cúng ông bà tổ tiên, thần tài.

Người ta lo sợ rằng khi thờ cúng món mực sẽ dẫn tới những vận xui khiến cho công việc làm ăn khó mà thuận lợi, tiền bạc trong nhà dễ sinh thất thoát, vợ chồng con cái không còn yêu thương nhau.

Bên cạnh đó, mực cũng là món ăn có vị tanh hơn các thực phẩm khác nên nhiều người kiêng không cúng, sợ ảnh hưởng đến không gian thanh tịnh, linh thiêng của nơi thờ cúng.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link