Chê con út nghèo khó, kiếm tiền ít, ưu ái con cả giỏi kiếm tiền, khi nằm viện mẹ già hối hận không kịp

( PHUNUTODAY ) - Nhắc đến con cả thì bà mẹ đầu tự hào, kể về anh ta không ngừng. Nhưng khi được hỏi tại sao con trai lớn không về chăm thì mẹ già bảo rằng con cả bận rộn nên không muốn làm phiền con, chỉ cần đứa út rảnh rỗi chăm bà là được.

Cho dù đều là con ruột nhưng một số cha mẹ vẫn thường có sự thiên vị nhất định

Có câu chuyện như này

Một người mẹ già đã 70 tuổi, bà bị biến chứng của căn bệnh tiểu đường nên không thể đi lại được. Mỗi lần bà đến khám đều có một cậu trai trẻ đến đưa đón, sắp xếp mọi việc. Anh chàng này lúc này xuất hiện với bộ đồng phục nhà máy với dáng vẻ mệt mỏi, nhưng anh ta cũng lo liệu cẩn thận.

Cậu thanh niên này chính là con trai út của bà. Nhưng dường như người mẹ già không mấy vui vẻ với sự sắp xếp của cầu út và lúc nào tỏ ra khó chịu trên khuôn mặt.

ve-gia3

Các bác sỹ rất nhiều lần khen ngợi sự hiếu thảo của người con út này. Nhưng mẹ già vẫn cứ phàn nàn, nào là con út năng lực kém, học hành không giỏi, không có tiền như anh trai mình.

Nhắc đến con cả thì bà mẹ đầu tự hào, kể về anh ta không ngừng. Nhưng khi được hỏi tại sao con trai lớn không về chăm thì mẹ già bảo rằng con cả bận rộn nên không muốn làm phiền con, chỉ cần đứa út rảnh rỗi chăm bà là được.

me-gia

Các bác sỹ và y tá nói rằng không phải đứa con nào cũng có trách nhiệm như đứa con út kia khi cha mẹ đổ bệnh, anh ta đưa mẹ đi khám rửa vết thương, thanh toán viện khí rồi chở mẹ về.

Vậy nhưng người mẹ già vẫn một mực tin rằng hiếu thảo với bà là việc anh phải làm, nghe thấy những lời đó, anh con trai chỉ đứng lẳng lặng mắt đỏ hoe.

om-dau

Thực tế đau lòng

Cho dù đều là con ruột nhưng cha mẹ vẫn có sự thiên vị nhất định, dành cho đứa trẻ học giỏi, khiến họ nở mày nở mặt sự yêu thương nhiều hơn.

Với những người con năng lực kém thì cha mẹ mặc định chúng nên hi sinh bản thân để hỗ trợ cho những người anh chị em tài giỏi, bận rộn. Dù những đứa trẻ này có giỏi đến mấy thì cũng không được ghi nhận.

Có lẽ vì lý do này mà dẫn đến sự bất hòa, chia rẻ giữa anh chị em trong nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn