5 câu chuyện siêu ngắn khiến bạn vỡ òa trong nước mắt

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy đọc, hãy cảm nhận, có thể rơi nước mắt, đáng suy ngẫm và học tập, cũng là bài học về cuộc sống cho mỗi người về tình yêu thương gia đình.

Câu chuyện 1. Nếu không hạnh phúc thì ly hôn đi!

Hôm nay tôi về nhà, bố tôi vừa nhìn đã nhận ra ngay, bố rưng rưng nước mắt nói: "Nếu như không hạnh phúc, thì ly hôn đi!".

Mẹ nói: "Ly hôn rồi vậy con của nó phải làm sao, đáng thương lắm!"

Bố nói: "Vậy con của tôi thì sao?"

Khoảnh khắc đó, tôi đã vỡ òa trong nước mắt.

gia dinh là noi duy nhat

Câu chuyện 2: Lời nói dối ấm áp

Người bố: Con trai, con thấy bố có mạnh mẽ không?

Con trai: Có ạ!

Người bố: Con thấy võ công Thiếu Lâm có lợi hại không?

Có trai: Lợi hại ạ!

Người bố: Bây giờ cha cạo trọc đầu, luyện võ công Thiếu Lâm, con thấy có được không?

Con trai vỗ tay: Cha giỏi quá!

Một hôm, con trai thấy cha đã cạo trọc đầu, liền vui vẻ hoan hô: Cha ơi cố lên, nhất định cha sẽ trở thành cao thủ!

Hôm ấy, là ngày đầu tiên người cha tiếp nhận hóa trị. Những lời nói dối ấy, là tình cảm ấm áp cha muốn dành cho con.

Câu chuyện 3: Nhuộm tóc cho cha

Hôm nay thấy cha tự nhuộm tóc ở nhà. Tôi liền hỏi: “Cha, cha sắp 60 tuổi rồi còn nhuộm tóc làm gì? Hay là vẫn muốn thử vận đào hoa?”

Cha nói: “Lần nào trước khi về quê cha đều nhuộm tóc đen, như vậy bà của con thấy sẽ nghĩ rằng cha còn trẻ, và bà vẫn chưa già”.

Quan tâm con cái, chăm sóc cháu chắt là lẽ đương nhiên, nhưng cũng đừng quên những người cha mẹ già của chúng ta.

Câu chuyện 4: Hãy trở về bên cha me nhiều hơn

Một người đàn ông dừng lại ở cửa tiệm bán hoa để đặt hoa tặng mẹ của mình. Mẹ của ông ở xa cách đây hơn 200 dặm và ông sẽ nhờ cửa tiệm giao hoa đến tận tay cho bà. Khi ông bước ra khỏi xe, ông đột nhiên chú ý đến một cô gái trẻ đang khóc thút thít bên lề đường. Ông hỏi cô gái có sao không, cô trả lời, “Cháu muốn mua hoa hồng tặng mẹ. Nhưng cháu chỉ có 75 cent nhưng hoa hồng thì đến 2 dollar”.

Bong hong cho me

Người đàn ông mỉm cười và nói, “Đi với chú. Chú sẽ mua cho cháu một bông hồng”. Ông mua cho cô bé hoa hồng như đã hứa và đặt hoa giao đến tận nhà mẹ mình. Khi họ rời khỏi, ông ngỏ ý chở cô bé về nhà. Cô bé đồng ý để ông chở đến chỗ mẹ của mình. Cô chỉ cho ông đến một nơi vắng vẻ, phải đến khi dừng xe lại người đàn ông mới nhận ra đó là một nghĩa trang. Và cô gái đã đặt bông hoa ấy lên một ngôi mộ sạch sẽ.

Người đàn ông trở về cửa tiệm hoa, hủy gói giao hoa và ông ta đã mua hẳn một bó hoa to, lái xe đến thẳng nhà của mẹ mình, ngôi nhà cách nơi đấy hơn hai trăm dặm đường đi nhưng cuộc gặp gỡ cô gái đã cho ông hiểu rằng, mẹ chính là gia đình của mình và mẹ chỉ có một, nếu hôm nay ông không đến, có khi ngày mai ông sẽ chẳng còn cơ hội để đến nữa.

Câu chuyện 5: Trên thế giới có một tình yêu vô điều kiện

Đêm giao thừa, tôi không thể về quê ăn Tết vì tôi đi làm thêm ở nơi khác, dù đã nói với bố mẹ rằng mình không thể về nhưng bố tôi vẫn bất chấp gió rét buốt thấu xương đến nhà ga, ông cứ đứng đó đợi tôi mãi.

Đêm đã muộn, mẹ gọi ông quay trở về, nhưng bố lại nói rằng: “Lỡ nó nói dối chúng ta thì sao? Lỡ nửa đêm nó về thì biết phải làm thế nào?”

Sau khi nghe mẹ kể lại chuyện này, tròng lòng tôi thấy ấm áp như mùa xuân, nhưng cũng cảm thấy vô cùng đau lòng…

Hy vọng những câu chuyện ngắn, ý nghĩa về gia đình và tình thân ở trên sẽ giúp bạn thêm yêu quý, trân trọng gia đình và người thân. Dù bận rộn thế nào hãy dành thời gian, yêu thương, trân trọng cha mẹ, con cái khi còn có thể nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn