Chỉ cần dùng 2 viên đá này một ngày, cả đời không cần đến mỹ phẩm, da vẫn trắng bóc mịn màng tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Cách làm rất đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm nhưng hiệu quả đạt được lại khiến bạn bị “mê hoặc”. Bên cạnh đó, công thức này còn có điểm cộng nữa là tiết kiệm tối đa thời gian thực hiện, cho dù bạn có là 1 cô nàng bận rộn hoặc lười biếng đến mức nào đi chăng nữa.

- Nguyên liệu cần chuẩn bị

+ Dưa chuột: 2 quả

+ Chanh

+ Bột nghệ

+ Nước hoa hồng

dua-chuoi-lam-trang-da-6-blogtamsuvn

– Cách thực hiện

+ Dưa chuột rửa sạch, gọt vỏ (nếu bạn yên tâm với độ an toàn của chúng thì để nguyên), cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.

+ Đem trộn với 2 thìa nước cốt chanh + 1 thìa nước hoa hồng + 3 thìa bột nghệ thành hỗn hợp.

+ Cho tất cả vào khay làm đá, để đông lại. 1 lần thực hiện như vậy là bạn có thể dùng cho cả tuần.

2_ojog

– Cách dùng

Mỗi ngày vào buổi sáng và tối sau khi rửa mặt xong, bạn cho 1 viên đá này ra mảnh vải xô rồi massage nhẹ nhàng khắp mặt. Làm đến khi đá tan hết hoặc 5 – 10 phút.

– Công dụng

+ Dưa chuột chứa 90% thành phần là nước, cùng các vitamin A, B1, B6,… rất cần thiết cho da. Không chỉ có tác dụng làm da trở nên mềm mịn, sáng đẹp mà chúng còn giúp trị mụn, chữa dị ứng, giảm thâm hiệu quả.

1

+ Kết hợp với các nguyên liệu trên giúp da được dưỡng ẩm, nhanh chóng phục hồi và đẩy mạnh tốc độ cải thiện những khuyết điểm trên da.

+ Dưới tác động của nhiệt độ, các viên đá làm đẹp này còn phát huy tối đa chức năng của chúng, trị mụn, thu khít lỗ chân lông xuất sắc.

– Mách nhỏ

Vẫn các bước như trên, bạn có thể đặc trị vấn đề của da theo ý muốn như:

+ Trị thâm quầng mắt với đá làm từ trà xanh.

+ Nếu bạn dùng kem trị mụn thì hãy dùng đá massage lên da trước sẽ có kết quả tốt hơn (đá thường cũng được).

+ Chườm đá trước khi trang điểm sẽ giúp lớp phấn được giữ lại lâu hơn.

Ngoài ra, bạn muốn da sáng mịn tự nhiên nhất định không được bỏ qua những thực phẩm này

Quả nhiều múi

Cam, bưởi và chanh là nhóm thực phẩm đem lại nhiều tác dụng lớn cho làn da. Mirela Mitan, tiến sĩ kiêm giám đốc điều hành Trung tâm chăm sóc da MMXV INFINITUDE cho biết, vitamin C trong các loại quả này giúp cơ thể tăng cường sản sinh collagen. Hấp thụ chất này là một trong những yếu tố quan trọng để cải thiện sức khỏe da.

11_1

.Ngoài ra, với đặc tính chống oxy hóa, vitamin C còn có thể bảo vệ da khi tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời và làm giảm nguy cơ mắc chứng tăng sắc tố mô. Mọi người có thể ép nước uống hoặc thái lát nhỏ rồi đắp chúng lên mặt để bảo vệ vùng da này.

Quả việt quất

Loại quả màu tím đậm này có thể cung cấp một lượng lớn chất chống oxy hóa. Ngoài ra, quả việt quất còn chứa các hợp chất chống ung thư anthocyanin và chống viêm bioflavonoid. Theo chuyên gia dinh dưỡng Clare McKindley tại Trung tâm y tế Ronald Reagan UCLA, California (Hoa Kỳ), tiêu thụ loại quả này thường xuyên còn giúp loại bỏ các chất độc trong da từ bên trong. Đây là thực phẩm làm da sáng mịn xứng đáng thêm vào danh sách ăn hàng ngày của bạn.

Trà xanh

Khi ở nhiệt độ nóng, trà xanh sẽ giải phóng catechin, một hợp chất chống oxy hóa có đặc tính chống viêm và ngăn ngừa ung thư. Hơn nữa, chất này cũng được các chuyên gia chứng minh giúp tăng lượng máu lưu thông tới da.

d3-15278524583381503218476

Theo Bonnie Taub-Dix, chuyên gia dinh dưỡng kiêm tác giả của cuốn Read It Before You Eat It: Taking You from Label to Table, chất chống oxy hóa trong trà sẽ giảm khi để nguội nên mọi người nên uống khi nóng.

Dầu hoa rum

Axit béo omega-6 được tìm thấy trong dầu hoa rum là chất dưỡng ẩm tốt cho da. Ngoài ra, loại dầu này còn được dùng như chất làm dịu tự nhiên giúp kiểm soát độ ẩm và chữa lành làn da hiệu quả. Do đó, dầu hoa rum có thể là lựa chọn tuyệt vời cho những người sở hữu làn da khô. Một nghiên cứu vào năm 2018 đã chỉ ra, loại dầu này cũng có tác dụng chống viêm mạnh mẽ.

Nước luộc thịt

Nước luộc thịt rất giàu collagen, một loại protein thiết yếu trong cơ thể thường được tìm thấy ở da, xương, cơ và gân. Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Da liễu và Sinh lý học cho thấy, tiêu thụ collagen thực sự có thể làm tăng độ đàn hồi và mức độ thủy hóa của da, từ đó giúp da sáng mịn và dẻo dai hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link