Chỉ cần xoa dầu gió vào 2 vị trí này đảm bảo giấc ngủ vô cùng ngon, không mộng mị

( PHUNUTODAY ) - Ngoài những công dụng giải cảm, chống nhức đầu, giảm sưng... dầu gió còn có công dụng giúp bạn có một giấc ngủ ngon bằng cách thoa lên hai vị trí này.

 1. Bôi dầu gió vào bàn chân rồi xoa bóp

Theo Đông y, bàn chân là một trong những bộ phận đóng vai trò khá quan trọng với cơ thể chúng ta bởi ở đây có chứa rất nhiều các dây thần kinh và mao mạch, nhất là những huyệt vị có ý nghĩa tương quan đến chức năng của một số bộ phận trong cơ thể. Chính vì thế, nếu bạn có thể sử dụng một số loại dầu nóng như dầu gió để xoa bóp chân là một trong những cách giúp khai mở các huyệt vị trong cơ thể, có thể đem lại lợi ích rất tốt cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia, việc dùng các loại dầu nóng như dầu gió sẽ giúp làm ấm chân, từ đó làm ấm cả cơ thể, đem lại tác dụng lớn trong việc phòng ngừa nhiều căn bệnh do thời tiết, nhất là vào mùa đông có thời tiết lạnh giá. Bên cạnh đó, dầu gió còn được đặc trưng bởi mùi hương thơm the mát, nhẹ nhàng giúp thư giãn toàn cơ thể. Sau khi thoa lên bàn chân rồi kết hợp với xoa nắn trong khoảng thời gian 15 phút trước khi ngủ sẽ giúp làm gia tăng lưu thông máu, hỗ trợ chữa đau đầu, đau nửa đầu và hạ huyết áp,... hiệu quả

muon-co-giac-ngu-ngon-chi-can-xoa-dau-gio-vao-2-vi-tri-nay-truoc-khi-ngu-202211040846344443

2. Bôi dầu gió vào phần rốn

Rốn là một trong những bộ phận cơ thể mà khi nhìn qua mọi người thường lầm tưởng nó không có mấy chức năng nào quan trọng đối với cơ thể. Nhưng trên thực tế đây lại là một huyệt vị vô cùng đặc biệt mà chúng ta có thể sờ hay chạm vào có tên gọi là thần khuyết. Nó nằm ở một vị trí khá đặc biệt nối liền 12 tĩnh mạch, lục phủ ngũ tạng, da thịt gân cốt của cơ thể chúng ta, do đó bạn đúng bao giờ bỏ quan vị trí này. Bởi nếu không được chú ý chăm sóc hay vệ sinh đúng cách sẽ có thể gây nên những ảnh hưởng trực tiếp đến các cơ quan bên trong cơ thể.  

Theo trung y, việc sử dụng dầu gió để thoa lên rốn một cách nhẹ nhàng mỗi tối có thể giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi hơn. Đồng thời, dầu gió sẽ làm ấm cả cơ thể, giúp đẩy mạnh quá trình lưu thông khí huyết, đả thông kinh mạch, ngừa nhiều căn bệnh như ho, cảm cúm rất hiệu quả. Nhất là xoa dầu vị trí này có thể giúp cơ thể được thư giãn hoàn toàn, dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Ngoài ra, thoa dầu gió trước khi ngủ còn giúp giảm cân tốt do đào thải các khí lạnh ẩm trong người ra ngoài, thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

boi-dau-gio-vao-ron

Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng dầu gió

Mặc dù bôi dầu gió có nhiều cái lợi cho sức khỏe, tuy nhiên chúng ta không nên lạm dụng nó mà phải thực hiện đúng cách để có kết quả như mong muốn. Theo các chuyên gia, việc bôi dầu gió vào 2 vị trí trên cần phải lưu ý một số điều như:

- Vệ sinh tay trước và sau khi bôi dầu gió để tránh dính vào mắt hay da mặt gây khó chịu, kích ứng.

- Nếu bị đau bụng, khó tiêu thì nên thoa dầu quanh rốn, nhức đầu thì bôi tại thái dương, còn muốn giữ ấm cơ thể thì bôi ở tay chân, chú ý khi xoa dầu nên nhẹ nhàng, day tròn và ấn bằng ngón tay trỏ.

- Dùng dầu gió thoa 1 ngày không quá 3 - 4 lần, không bôi lên mắt, vết thương hở, niêm mạc.

- Đối với trẻ em, phụ nữ mang thai hay bị các bệnh mãn tính thì nên có sự tư vấn từ bác sĩ khi dùng dầu gió để tránh các trường hợp không mong muốn.

Theo:  xevathethao.vn copy link