Bọc tỏi vào khẩu trang rồi nhỏ vài giọt dầu gió vào, muỗi nhiều đến mấy cũng phải tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với 1 củ tỏi cùng chiếc khẩu trang, đợi sau vài giờ, khi mùi tỏi lan ra, muỗi sẽ bị ngộp và bay đi hết.

Tỏi là loại gia vị trong nấu ăn mà hầu như nhà nào cũng có sẵn. Dầu gió cũng là thứ thường có trong tủ thuốc của các gia đình, hay dùng để xoa bóp, làm dịu vết côn trùng cắn...

1FAB1802-DB6E-4C21-9C52-956EC35F39D4

Sự kết hợp của hai thứ không liên quan này lại mang đến lợi ích không ngờ.

Đầu tiên, bạn hãy lấy vài tép tỏi rồi bóc và cắt nhỏ.

Lấy một chiếc khẩu trang dùng một lần, cắt một đầu và tách các lớp ra để tạo thành một chiếc túi. Cho tỏi vào trong khẩu trang và nhỏ thêm vài giọt dầu gió vào đó rồi trộn đều lên.

668FAC2A-F042-431C-A28B-030195FFF23E

Sau đó, buộc chặt chiếc khẩu trang lại.

Bằng cách này, bạn đã có một túi tỏi dầu gió. Giờ hãy đem đặt nó ở khu vực giường ngủ, cửa ra vào, góc nhà, trong nhà vệ sinh... Tỏi kết hợp với dầu gió sẽ giúp đuổi muỗi rất tốt.

Muỗi hoạt động nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Đồng thời, chúng cũng mang theo các mầm bệnh nguy hiểm như sốt rét, sốt xuất huyết...

64AAD4CD-7571-430E-837A-A35566CE9A73

Trong khi đó, muỗi lại ghét mùi tỏi và dầu gió nên khi ngửi thầy mùi này, chúng sẽ bỏ chạy ngay.

Ngoài ra, bạn có thể đuổi muỗi bằng các cách khác.

- Sử dụng vỏ cam, quýt: Vỏ cam, quýt có chứa tinh ầu thơm tự nhiên, có thể đuổi muỗi hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy vỏ cam, quýt phơi khô và đốt lên để mùi thơm tỏa ra khắp nhà. Làm như vậy, muỗi sẽ không dám bén mảng tới nhà bạn.

- Sả: Sả có mùi hương đặc trưng mà muỗi rất ghét. Bạn chỉ cần trồng sả quanh nhà hoặc bỏ một bó sả ở nhà vệ sinh hay các góc phòng là có thể đuổi muỗi một cách an toàn.

- Chanh và đinh hương: Bạn có thể bổ đôi quả chanh, cắm vài hoa đinh hương khô lên mặt cắt của quả chanh và đặt ở nơi thường xuyên có muỗi. Muỗi ngửi thấy mùi này sẽ sợ và bỏ chạy.

- Trồng cây: Trồng những loại cây như bạc hà, tía tô, húng quế... quanh nhà cũng là cách đuổi muỗi tự nhiên. Những loại cây này có thể tỏa ra mùi hương đặc trưng. Muỗi không thích những mùi này. Khi ngửi thấy mùi tinh dầu tỏa ra từ cây, muỗi sẽ bỏ chạy và không dám đến nhà bạn. 

Theo:  xevathethao.vn copy link