Chị em có dấu hiệu này cần đến bệnh viện ngay đừng để hối không kịp

( PHUNUTODAY ) - Chị em có dấu hiệu dù "khó nói" này nhưng cần khám ngay kẻo hối không kịp - nhớ chú ý nhé.

am-dao1

 

Són tiểu

Khi bị mất kiểm soát bàng quang, bạn thường bị són tiểu. Đôi khi ho và hắt xì cũng có thể gây ra tình trạng này. Nếu những triệu chứng này tự biến mất, thế thì bạn không sao. Nhưng nếu vấn đề này tồn tại dai dẳng, đó có thể là do bị suy thận. Vì thế, bạn cần kiểm tra ngay.

Mụn lạ

Ai cũng sẽ lo lắng khi nhìn thấy khối u nhỏ hoặc mụn ở vùng kín của mình. Theo bác sĩ người Mỹ Alyssa Dweck, đồng tác giả cuốn “V is for Vagina”, có nhiều nguyên nhân gây mụn ở âm đạo nhưng đa số không quá nghiêm trọng. Đây có thể là một khối u nang bã nhờn do lông mọc ngược vào da, bác sĩ Dweck nói. Đầu tiên bạn nên ngâm nước ấm, sau đó bôi một lớp kem hydrocortisone nếu có dấu hiệu viêm nhiễm. Nếu vẫn còn đau, bạn hãy đến bác sĩ vì đây có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng.

Có mùi

Nếu vùng kín có nặng mùi một cách bất thường, bạn có thể bị nhiễm khuẩn như viêm âm đạo do vi khuẩn hoặc do trùng roi trichomoniasis. Bác sĩ phụ khoa Mary Jane Minkin từ Mỹ cho biết trong trường hợp này, bạn có thể uống kháng sinh để đẩy lùi bệnh. Ngoài ra, một thủ phạm phổ biến gây mùi ở phụ nữ là việc bỏ quên tampon (băng vệ sinh hình trụ) hoặc bao cao su trong “vùng kín”. Trong trường hợp này, bạn phải đến bác sĩ để gắp dị vật ra khỏi cơ thể.

am-dao

 

Lông mọc trên mặt

Phụ nữ thường mọc lông mặt do sự thay đổi về hormone. Những sợi lông tơ ở môi trên có thể là điều bình thường. Tuy nhiên, nếu lông mọc quá nhiều, bạn nên đi khám để tìm hiểu nguyên nhân.

Sự thay đổi ở âm đạo

Tình trạng khô hạn và âm đạo lỏng lẻo có thể xảy ra nếu bạn có quan hệ tình dục trong hơn 2 năm. Ngoài ra, bạn cũng có thể bị đau khi giao hợp. Tuy nhiên, nếu những triệu chứng này diễn ra trong thời gian dài, hãy đi khám phụ khoa ngay.

Dịch tiết bất thường ở âm đạo

Việc âm đạo chảy một ít dịch nhầy trong độ tuổi sinh sản là bình thường. Tuy nhiên nếu bạn thấy quá nhiều, đó có thể là dấu hiệu viêm tiết niệu hoặc những căn bệnh nguy hiểm khác. Bạn nên đi khám ngay. là những loại cây tốt nhất giúp bạn loại bỏ mùi khó chịu, bức xạ, hóa chất độc hại từ không khí bên trong ngôi nhà bạn. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, điều này dường như là bắt buộc để giúp trẻ tránh được nhiễm độc và phát triển tốt nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link