Cách pha NƯỚC CHẤM GÀ LUỘC ngon quên sầu hơn cả đầu bếp nhà hàng ai ăn cũng tấm tắc khen

( PHUNUTODAY ) - Cách pha NƯỚC CHẤM GÀ LUỘC ngon quên sầu hơn cả đầu bếp nhà hàng ai ăn cũng tấm tắc khen lại vô cùng đơn giản nhưng ít người biết.

Nhiều người thường hay chủ quan hoặc đơn giản hóa khâu pha nước chấm. Chẳng hạn, nước chấm thịt gà luộc thì chỉ có ước mắm không, hoặc bột canh... Tuy nhiên, chính sự đơn giản hóa đó sẽ làm cho món ăn trở nên kém hấp dẫn hơn rất nhiều.

luoc-ga

Pha nước chấm không hề khó, chỉ mất chút thời gian và công sức. Mỗi món ăn cần công thức pha chế riêng nước chấm nhưng cũng có những món ăn lại có nhiều cách pha nước chấm. Chỉ vài lần pha một bát nước chấm ngon thì chắc chắn những lần sau bạn không còn có cách suy nghĩ nước chấm chỉ là… để chấm không thôi nhé.

Dưới đây là công thức pha nước chấm gà luộc đơn giản, phù hợp với khẩu vị riêng của mỗi người được dân mạng chia sẻ.

Muối chấm tiêu chanh ớt

Nguyên liệu

– 1 quả chanh

– Ớt đỏ

– Lá chanh

– Gia vị: Muối, đường, mì chính,

Cách làm

Bước 1: Bào vỏ chanh cho vụn rồi trộn đều với muối, đường, mì chính.

Bước 2: Lá chanh và ớt tươi rửa sạch, sau đó thái chỉ. Trộn 2 nguyên liệu này với đĩa gia vị vừa rồi, vắt thêm nước cốt chanh vào và khuấy đều tay là được.

Nước chấm mắm ớt

Nguyên liệu

– Nước mắm

– Mì chính

– Hạt tiêu

– Ớt

– Chanh hoặc giấm

Cách làm

Bước 1: Pha nước mắm với mì chính cho đều tay, sau đó vắt chanh vào cùng

Bước 2: Ớt bỏ hạt, băm nhỏ. Sau đó cho vào cùng nước mắm, mì chính trước đó kèm một ít hạt tiêu. Khuấy đều là có thể dùng được.

Chấm với tiết gà

Nguyên liệu bao gồm một thìa bột canh, nửa thìa hạt tiêu, ớt tươi, nửa quả chanh, một ít tiết gà luộc. Tiết luộc giã nhỏ, cho bột canh, hạt tiêu, ớt thái lát vào trộn đều. Sau đó vắt chanh vào, trộn nhẹ là được.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn