Chị em song sinh chung cơ thể và chung tình yêu

( PHUNUTODAY ) - “Cả hai chị em đồng thời biết được suy nghĩ của người khác và điều mà họ sắp nói ra, giữa họ có một mối dây thần giao cách cảm dự báo một cách chính xác, kỳ lạ. Sự kỳ lạ của hai chị em khiến chúng tôi rất vui”.

Được biết các trường hợp song sinh dính liền thân như của chị em Abby và Brittany Hensel là rất hiếm gặp với tỷ lệ 200.000 em bé thì có một em mắc bệnh, theo báo cáo của Trung tâm y tế thuộc Đại học Maryland, nhưng khắc nghiệt hơn khi có từ 40% đến 60% trường hợp sinh thì chỉ có 35% cặp song sinh dạng này sống sót.

Một cuộc sống bình thường trong trò đùa của Tạo Hoá  

Ai được sinh ra cũng muốn mình có một cơ thể lành lặn, xinh đẹp nhưng oái oăm thay Tạo Hoá luôn tìm cách trêu ngươi con người, nhưng không hẳn ai bị tật nguyền cũng đều cam chịu số phận của mình, và cũng có không ít người đã vượt qua khiếm khuyết về hình thể để sống và cống hiến.

Trường hợp của chị em song sinh 2 đầu Abby và Brittany Hensel là một minh chứng sống động nhất. Hai chị em cùng mắc một khiếm khuyết hình thể hết sức kỳ lạ và hiếm gặp, nhưng chị em vẫn gần gũi với nhau theo đúng nghĩa đen của nó, thậm chí rất gần nữa là đằng khác.

Dù chung 2 đầu trên một thân nhưng ơn Trời, 2 chị em đều có 2 bộ não, 2 quả tim và 4 lá phổi riêng biệt, nhưng bù lại hai chị em đều chia sẻ mọi thứ bao gồm một “cuộc sống bình thường như bao người khác” như cách mà hai chị em đang sống hiện tại.

Chị em Abby và Brittany Hensel cùng 22 tuổi hiện đang sống khá hạnh phúc ở vùng nông thôn tiểu bang Minnesota của nước Mỹ. Lúc mới sinh ra, hai chị em được xác định là song sinh và nhu cầu sinh lý cũng khác người bình thường, nhưng bất chấp trò đùa của Tạo Hoá, giữa hai chị em vẫn có một sự thoả hiệp kỳ diệu để chung sống hoà bình bên nhau.

Chị em song sinh Abby và Brittany Hensel dính liền thân
Chị em song sinh Abby và Brittany Hensel dính liền thân

Abby cử động nửa thân bên phải, còn người chị em song sinh với cô lại cử động nửa thân bên trái, và cũng xứng hợp làm sao khi cả hai cùng di chuyển về một hướng, cùng đạp xe, cùng nhảy múa tại các bữa tiệc và thậm chí họ cùng lái xe và không bao giờ gây tai nạn giao thông, vì khi có người ngủ gục do mệt mỏi thì người còn lại vẫn tiếp tục lái.

Chuyện đời hạnh phúc của hai chị em Abby là một cuốn phim tài liệu quay chậm dần. Khi mới lọt lòng mẹ vào năm 1990, cả hai bậc song thân đều nghĩ rằng với hình hài yếu ớt, kỳ hình dị dạng đến thế, có lẽ đứa con song sinh của ông bà không thể sống sót nổi qua đêm.

Nhưng cái hình hài bé bỏng ấy đã vượt qua trở ngại để sống tốt. Năm lên 6, hai chị em xuất hiện trong kênh truyền hình của bà hoàng Talkshow Oprah Winfrey và thậm chí còn hãnh diện khoe hình hài trên bìa tạp chí Life.

Nhớ lại thời thơ ấu đắng cay vì bị kỳ thị của người đời, chị em Abby nói: “Bạn không biết đâu, lúc chúng tớ chào đời, người ta thường nhìn chúng tớ bằng ánh mắt tò mò, hoài nghi bởi nhiều lý do khác nhau.

Nhưng cha mẹ chúng tớ không thèm để ý tới sự tò mò của người đời, mẹ tớ luôn bảo chúng tớ là hai đứa con thiên thần của mẹ và đừng quan tâm xem người khác nghĩ xấu về mình.

Rõ ràng sự động viên của bố mẹ đã giúp ích cho chúng tớ vượt qua sự ích kỷ của người đời. Chúng tớ lớn lên trong vòng tay dịu dàng của mẹ, trong ánh mắt trìu mến của cha, chúng tớ không hề áy náy mặc cảm về hình dáng bên ngoài và tự do làm bất kỳ điều gì mình muốn”.

Hai chị em cười khanh khánh vẻ đắc ý: “Điều tuyệt vời nhất là chúng tớ hoàn toàn “bình thường” như bao người xung quanh”. Vượt qua mặc cảm bản thân, hôm nay hai chị em đang chuẩn bị dự kỳ thi tốt nghiệp từ trường Cao đẳng Bethel (Minnesota) và cùng chuẩn bị kinh phí để đi tới Châu Âu nhằm tìm kiếm một công việc giảng dạy.

“Cả hai chị em đồng thời biết được suy nghĩ của người khác và điều mà họ sắp nói ra, giữa họ có một mối dây thần giao cách cảm dự báo một cách chính xác, kỳ lạ.
“Cả hai chị em đồng thời biết được suy nghĩ của người khác và điều mà họ sắp nói ra, giữa họ có một mối dây thần giao cách cảm dự báo một cách chính xác, kỳ lạ".

Trong bữa tiệc sinh nhật 22 tuổi của mình, hai chị em hân hoan bên cạnh các bạn học trường Cao đẳng, để chuẩn bị cho cái ngày tưởng nhớ đến ngày sinh của mình, hai chị em tự tay đến hiệu tạp hoá địa phương để mua mọi thứ, cùng thổi bong bóng và làm cái bánh kem cho mình.

Hai chị em cùng cử động đôi tay một cách khá nhịp nhàng, ăn ý với nhau. Abby giải thích: “Với các quyết định, chị em bọn mình thường đưa ra mỗi người một quan điểm, rồi cùng thống nhất chọn phương án cuối cùng.

Chị em mình cùng làm việc với nhau để cảm nhận trọn vẹn niềm hạnh phúc của nhau và mình nghĩ hiếm có cặp anh chị em bình thường nào cùng có cuộc sống và tình cảm như bọn mình”. Các bạn học đều sửng sốt trước cuộc sống sôi động của hai chị em song sinh.

Một người bạn phát biểu: “Chúng mình phục lăn hai chị em này, họ có cuộc sống tươi vui và chấp nhận đối mặt với nó. Hai chị em cùng chung làm việc và xử sự mọi tình huống một cách rất khôn ngoan, khéo léo”.

Một “tai nạn ngọt ngào”

Được biết các trường hợp song sinh dính liền thân như của chị em Abby và Brittany Hensel là rất hiếm gặp với tỷ lệ 200.000 em bé thì có một em mắc bệnh, theo báo cáo của Trung tâm y tế thuộc Đại học Maryland, nhưng khắc nghiệt hơn khi có từ 40% đến 60% trường hợp sinh thì chỉ có 35% cặp song sinh dạng này sống sót.

Và cặp song sinh dính liền thân gái thì có cơ may sống sót tốt hơn nam. Khoảng 70% các cặp dính liền thân sống sót là nữ giới. Cặp song sinh dính liền thân thì giống nhau về di truyền và vì thế họ luôn cùng giới. Họ sinh ra cùng trứng thụ tinh, cùng trong một bọc nước ối và chung nhau thai.

Tiến sĩ Christopher Moir, bác sĩ phẫu thuật nhi khoa và là giám đốc y tế tại Trung tâm khám bệnh trẻ em Mayo (Minnesota) cho biết: “Tất cả các trường hợp song sinh dính liền thân đều thật sự hiếm gặp. Nhưng cơ hội cho người mẹ hạ sinh thành công một cặp song sinh dính liền thân và khiến cho những đứa trẻ sống sót thì chỉ có tỷ lệ 1/1 triệu mà thôi”.

Hiện Tiến sĩ Christopher Moir đang điều trị cho 5 cặp song sinh dính liền thân và quả quyết rằng “tất cả bọn họ đều muốn một đời sống bình thường như bao người khác”. Mặc dù chưa từng bao giờ tiếp xúc với cặp chị em Abby và Hensel nhưng ông thán phục để nói rằng:

“Các cô ấy thật là những người tuyệt vời. Họ chỉ là một bộ phận rất nhỏ bé nhưng tôi khẳng định họ là những cô gái trên cả tuyệt vời xét cả về mặt sinh học và cuộc sống tinh thần”. Theo Tiến sĩ Christopher Moir:

“Hiện tượng dính liền thân diễn ra vào những tuần đầu tiên của thai kỳ, đôi khi xảy ra trước khi bà mẹ biết mình mang thai. Các ảnh hưởng di truyền hay môi trường gây ra hiện tượng dính liền thân, nó chỉ là một “tai nạn ngọt ngào” của các phôi thai”.

Cặp chị em song sinh dính liền thân Abby và Brittany Hensel vừa tổ chức lễ sinh nhật 22 tuổi của mình, hai chị em đã tốt nghiệp cao đẳng và đang trong thời gian tìm kiếm việc làm.

Mong ước tìm ý trung nhân tương lai

Giống như các đôi anh chị em song sinh dính liền thân khác, hai chị em Abby và Brittany Hensel cũng có những đặc tính cá nhân khác nhau. Cả hai đều là người thích giao du bạn bè và thẳng thắn trong cách nói chuyện, bày tỏ quan điểm sống của mình.

Trong khi Brittany là người thoải mái và thoải mái và đôi khi có khiếu “hài hước lạ”. Không chịu lép vế trước ai, Abby luôn là người thắng trong các buổi tranh luận, còn  Brittany luôn thắng trong bất kỳ sự kiện nào cùng với các bạn học của mình.

Bạn bè họ hay bật cười khi nghe hai chị em song sinh tranh cãi về sự lựa chọn một chiếc áo choàng hay đôi giày. Tiến sĩ Christopher Moir cho rằng đó cũng là điều bình thường, ông nói:

“Những đứa trẻ này lột tả một sự đồng nhất tinh thần, nhưng cũng bộc lộ rõ rệt cá tính của riêng họ dẫu rằng họ dính liền thân với nhau. Sự liên kết tâm lý giữa các cặp song sinh dạng này là một bản chất sinh học hết sức đặc biệt.

Đó quả thật là một mối dây liên hệ đặc biệt vì họ cùng hình thành hình hài trong tử cung của mẹ và chào đời gần như cùng một lúc. Tuy là 2 nhưng họ chung một dòng máu”.

Trở lại cặp chị em song sinh Hensel, khi Abby nhấm nháp café thì gần như ngay tức khắc người chị em song sinh của mình đã cảm nhận được hương vị của café dù chị không uống chút nào. Một trong những nữ sinh, bạn thân của cặp chị em thừa nhận sự thật này:

“Cả hai chị em cùng đồng thời biết được suy nghĩ của người khác và điều mà họ sắp nói ra, giữa họ có một mối dây thần giao cách cảm dự báo một cách chính xác, kỳ lạ. Sự kỳ lạ của hai chị em khiến chúng tôi thấy vui và sảng khoái”.

Khi được hỏi về người chồng tương lai của mình, hai chị em Abby và Brittany cùng thẳng thắn bày tỏ: “Về cơ bản nói gì đi chăng nữa, hai chị em mình cũng không bình thường như các cô gái khác, nên chúng mình cũng không đòi hỏi gì nhiều về người chồng tương lai của bọn mình.

Chúng mình cũng chỉ muốn cùng yêu một người đàn ông, anh ấy phải thương yêu cả hai chị em mình và cùng bình quân cả trong “chuyện ấy”. Bọn mình muốn một mái ấm gia đình với những đứa con, và sẽ cố gắng vun xới để cùng trở thành những người phụ nữ đảm đang nhất để duy trì tình cảm gia đình thêm khăng khít, gắn bó.

Mặc dù vẫn còn đó những khó khăn trước mắt, nhưng chị em mình đồng lòng bảo nhau rằng mọi chuyện sẽ ổn, biết đâu khó khăn là bàn đạp để đem tới thành công”. Nhận xét về hai cô con gái của mình, bà Patty Hensel, mẹ đẻ của hai chị em nói:

“Tôi tin tưởng vào hai đứa con gái ngoan của mình, và vững tin vào con đường mà chúng đã chọn. Người bình thường có thể hạnh phúc, tại sao chúng lại không nhỉ?”

  • Nguyễn Thanh Hải (Theo GMA)

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn