Chị gái đưa em đi t.ự t.ử, nguyên nhân để lại trong lá thư tuyệt mệnh khiến cha mẹ khóc ngất

( PHUNUTODAY ) - Chị gái đưa em đi t.ự t.ử, lá thư tuyệt mệnh để lại như mũi dao nhọn đâm vào trái tim khiến mẹ khóc nghẹn - lời cảnh báo sâu sắc tới tất cả các bậc phụ huynh.

tu-tu

Vào khoảng 1 giờ sáng ngày 29/10, bố mẹ Tiểu Quách phát hiện hai con gái không ngủ trong phòng nên ngay lập tức chạy đi tìm. Đến khoảng 4h sáng, họ tìm thấy chiếc xe đạp điện của con gái dựng gần hồ nước. Linh tính có điều chẳng lành, họ liên lạc nhờ đội cứu hộ đến tìm kiếm.

Do mực nước hồ khá sâu cộng với việc có quá nhiều vật cản dưới nước nên công cuộc tìm kiếm cứu nạn gặp không ít khó khăn. Cuối cùng, phải đến 13h cùng ngày, đội cứu hộ đã tìm thấy xác của Tiểu Quách và 2 tiếng sau đó, thi thể em gái Tiểu Quách cũng được vớt lên bờ.Nguyên nhân không ngờ dẫn đến cái chết đau đớn của hai đứa trẻ

Nói với cảnh sát và phóng viên, mẹ của Tiểu Quách cho biết nguyên nhân dẫn đến hành động dại dột của con gái là bắt nguồn từ một tranh chấp nhỏ với em trai. Tuy nhiên, thực hư mọi chuyện không chỉ đơn giản như vậy. Trước khi tự vẫn, Tiểu Quách đã viết một bức thư tuyệt mệnh để giải thích rõ ràng lí do khiến em phải rời bỏ thế giới này. Trong lá thư, Tiểu Quách khẳng định cô muốn chọn cách lìa xa thế giới này để được giải thoát.

"Bố mẹ đừng trách mắng em trai, tất cả đều là lỗi của con. Con là đứa con gái ích kỷ, con không có đủ khả năng để sống tiếp. Con đã nhiều lần nghĩ đến việc rời xa thế giới này. Con thừa nhận mình quá yếu đuối, không thể chịu được bất cứ đả kích nào", những câu chữ được Tiểu Quách viết nắn nót trong bức thư tuyệt mệnh.Ở cuối lá thư, Tiểu Quác đã thừa nhận lí do khiến cô muốn ra đi bắt nguồn từ căn bệnh trầm cảm. Cô viết: “Con không bao giờ nghĩ rằng mình mắc phải căn bệnh này. Nó giày vò, tra tấn con từ ngày này qua tháng nọ khiến con cảm thấy rất khó chịu. Nó thật là khủng khiếp. Con biết nếu không điều trị thì sẽ ngày càng tồi tệ hơn, nhưng nếu điều trị thì lại càng lãng phí tiền bạc của bố mẹ".

Từng câu từng chữ trong bức thư của Tiểu Quách như một mũi dao nhọn đâm vào trái tim người làm cha làm mẹ. Người mẹ đã bật khóc nức nở khi trong thư con gái không ngừng bày bỏ lòng biết ơn đối với công sinh thành và dưỡng giục của bố mẹ. Tiểu Quách cũng cảm thấy tội lỗi về quyết định của mình, nhưng để giải thoát cho bản thân, cô gái không hề hối hận.

thu-tuyet-menh

"Lo sợ em gái sẽ lâm vào tình cảnh tương tự như con nên con đã quyết định dẫn em ấy theo cùng mình. Con sẽ đến một thế giới khác thật sự tốt hơn, không đau khổ, không cần phải áp lực, con sẽ có những thứ mà con muốn.

Và điều cuối cùng con mong muốn là bố mẹ hãy dành nhiều thời gian ở nhà hơn để chăm sóc và dạy dỗ tốt cho em trai”, Tiểu Quách trải lòng trong bức thư tuyệt mệnh.

Bé dễ bị trầm cảm do cách dạy kém của cha mẹ

Tỷ lệ trầm cảm và lo âu ở những người trưởng thành có tuổi thơ bị lạm dụng hoặc không được yêu thương tăng gấp đôi, một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Australia mới tiết lộ.Theo Tân hoa xã, nghiên cứu được thực hiện bởi Viện nghiên cứu gia đình Australia với sự tham gia của một nghìn bạn trẻ từ 23 đến 24 tuổi. Qua đó, các nhà nghiên cứu nhận thấy mối liên hệ rõ ràng giữa kỹ năng làm cha mẹ tốt và các vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Nếu cha mẹ có kỹ năng nuôi nấng con cái tốt thì đó sẽ là bước đệm giúp trẻ phát triển sức khỏe tâm thần theo hướng có lợi.

“Trẻ lớn lên trong những gia đình luôn nhận được sự ủng hộ, động viên từ cha mẹ sẽ có tính tự lập cao, có năng lực đối phó với những áp lực của xã hội, tin tưởng và khoan dung với những người khác và trên tất cả tin vào chính quyền, như cảnh sát hay chính phủ”, Diana Smart, người đứng đầu nghiên cứu này cho biết.

Cũng theo nghiên cứu này, gần một phần tư số người được hỏi cho biết từng chịu một hoặc nhiều hình thức lạm dụng khi còn nhỏ. Đặc biệt, có đến 17% người cho biết từng bị ngược đãi về tình cảm, một tỷ lệ khá cao.

Ngoài ra, 18% người có tuổi thơ sống trong nghèo khó và 12% lớn lên mà cha hoặc mẹ có vấn đề về sức khỏe tâm thần hoặc lạm dụng thuốc.

Nghiên cứu cũng cho thấy, 30% số người được hỏi từng bị trầm cảm khi trưởng thành vì không được gia đình yêu thương khi còn nhỏ. Tỷ lệ này với những trẻ được cha mẹ quan tâm chỉ là 12%.

Nghiên cứu cho thấy sự phát triển của trẻ về sau dựa vào tình yêu, sự khuyến khích của cha mẹ khi còn nhỏ.

Do đó cha mẹ hãy dành thời gian quan tâm chăm sóc con, để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link