Mới sinh con có dấu hiệu này, chúc mừng cha mẹ, bé sẽ vô cùng khôn nhanh và thông minh hơn người

( PHUNUTODAY ) - Mới sinh con có dấu hiệu này, chúc mừng cha mẹ, bé sẽ vô cùng khôn nhanh và thông minh hơn người - chị em tham khảo ngay nhé.

tre-thong-minh

Mẹ có biết, có một số dấu hiệu ở trẻ sơ sinh báo trước khi lớn lên con sẽ thông minh vượt trội. Nếu thấy con mình có các đặc điểm dưới đây, mẹ đừng quên trau dồi cho bé để con phát triển trí não vượt trội.

Đánh giá trí thông minh dựa trên cân nặng

Nghiên cứu trên 3.000 trẻ sơ sinh được công bố trên tạp chí Y học (Anh) cho thấy, cân nặng lúc chào đời của trẻ có xu hướng tỷ lệ thuận với chỉ số IQ của trẻ. Cụ thể, trẻ có cân nặng “nhỉnh” hơn lúc chào đời thường cũng “nhỉnh” hơn hẳn về mặt trí tuệ.

Không chỉ cân nặng lúc trẻ chào đời, tốc độ tăng cân của trẻ trong tháng đầu tiên cũng là yếu tố dự đoán trí thông minh của trẻ. Nghiên cứu trên 13.800 trẻ em, các chuyên gia tại Đại học Adelaide (Úc) nhận thấy, trong vòng 4 tuần đầu tiên sau sinh, trẻ tăng 40% cân nặng có chỉ số IQ cao hơn 1,5 điểm so với những trẻ chỉ tăng 15% cân nặng.

Bé hay ê a

Những trẻ hay ê a từ sớm và thường “hóng chuyện” khi cha mẹ hay ai đó nói chuyện sẽ phát triển khả năng ngôn ngữ rất sớm. Nếu thấy con có dấu hiệu này, cha mẹ hãy thường xuyên nói chuyện với bé. Có thể dạy bé về màu sắc, về các sự vật sự việc. Mẹ cũng nên cho bé xem 2 món đồ chơi và hỏi con thích màu vàng hay xanh để giúp bé phát triển ngôn ngữ cũng như biết phân biệt màu sắc. Mẹ cũng hãy cho bé xem tranh ảnh, các đồ vật và nói tên từng món đồ cho bé nghe.

Bé có vòng đầu to

Nếu trẻ sinh ra có vòng đầu to hơn những trẻ khác, xin chúc mừng cha mẹ, đây là một trong những dấu hiệu cho thấy trẻ sẽ thông minh, phát triển IQ vượt trội. Cha mẹ cần “đầu tư” cho con từ sớm để phát huy hết khả năng của con.

Tò mò

Mẹ có bao giờ than khi đưa cho con thứ gì đó lúc bé biết cầm nắm thì chẳng mấy chốc thấy con đã “phá banh” nó? Đừng cố gắng ép bé “ngoan” mà hãy để con mặc sức khám phá, miễn là trong ngưỡng an toàn. Những bé tò mò theo cách này thường sẽ thông minh hơn bạn bè cùng trang lứa do bé rất chịu khó tìm hiểu mọi thứ.

tre-thong-minh4

Bé nhớ lâu

Những bé có khả năng nhớ lâu thực chất là những bé có chỉ số IQ vượt trội. Nếu bé thích thú và nhận ra một món đồ quen thuộc, một gương mặt quen thuộc, chứng tỏ là con có trí nhớ rất tốt.

Nụ cười của bé

Ngay từ trong bụng mẹ, bé cưng đã biết cười. Tuy nhiên, nụ cười của bé lúc này chỉ là một phản xạ. Khoảng 2-3 tháng tuổi, bé sẽ thôi cười theo phản xạ. Nụ cười của bé lúc này thể hiện sự vui thích hoặc hứng thú của trẻ với một sự việc nào đó. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh, trẻ sơ sinh biết cười sớm và cười nhiều thường có trí tuệ phát triển hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link