Suốt ngày ăn rau muống mà không biết điều này thì càng rước họa vào thân, các chị em nhất định phải nhớ

( PHUNUTODAY ) - Rau muống là món ăn quen thuộc, dân giã và thơm ngon nhưng nếu ăn không đúng cách thì lại gây nguy hại cho cơ thể cần phải bỏ ngay.

 Ăn nhiều rau muống trái mùa:

Mùa chính của rau muống là mùa hè. Nhưng nhờ sự phát triển của khoa học công nghệ, rau muống được trồng quanh năm. Có nơi dùng các loại thuốc kích thích để giúp rau muống trông đẹp hơn, bắt mắt hơn.

Ăn rau muống sống, chưa chín kỹ:

rau-muong

Rau muống ngon mát nên được nhiều người sử dụng. Nhiều người chỉ chọn rau muống làm nộm, ăn sống hoặc luộc tái ăn cho giòn. Tuy nhiên, trong rau muống, đặc biệt là rau thủy sinh thường chứa sán lá và nhiều ký sinh trùng, nếu nấu không kỹ, những loại ký sinh trùng đó chưa chết, khi vào cơ thể người có thể gây ra triệu chứng đau bụng, khó tiêu...

Ăn rau muống khi đang mắc bệnh: 

Khoa học chỉ ra rằng, những người mắc bệnh gout, viêm nhiễm đường tiết niệu do sỏi thận, đau xương khớp, bị viêm đau không nên ăn rau muống, vì nó có thể khiến tình trạng tệ hơn.

Ăn rau muống khi bị thương

rau-muong

Với những người đang có vết thương trên da không nên ăn rau muống bởi chúng kích thích sinh tế bào gây sẹo, làm xấu da. Thậm chí, sẽ khiến cho chỗ da mới mọc bị ngứa nhiều hơn.Vì thế, chỉ nên ăn rau muống khi vết thương đã khỏe hẳn, da đã lành lại mà thôi.

Ăn rau muống với sữa

Bản chất của rau muống là loại rau kháng canxi, nó làm giảm khả năng hấp thụ canxi từ các loại sữa vào cơ thể khi bạn kết hợp 2 thực phẩm này cùng lúc.

Do đó, bạn nên chú ý không nên kết hợp ăn rau muống với uống sữa cùng lúc.

Cách chọn rau muống sạch:

Empty

- Khi chọn mua rau muống ăn, bạn không nên mua những bó rau có cọng to hơn bình thường.- Ngoài ra, cũng không nên chọn loại rau khi tươi bẻ thấy quá giòn, lá màu xanh sẫm, nhìn từ xa mặt trên của lá rất bóng và mướt, vì rau này dùng quá nhiều đạm hoặc phân bón lá, khi luộc, nước rau luộc nóng có màu xanh nhạt, khi nước nguội biến thành màu xanh đen và có vẩn kết tủa đen.

- Đặc biệt, khi rửa rau muống nếu thấy nổi bong bóng quá nhiều cũng không nên dùng vì có nguy cơ rau bị nhiễm hóa chất nước rửa bát.

- Khi dùng quá nhiều đạm hoặc phân bón lá thì thân rau thường to hơn bình thường, rau giòn, lá màu xanh đen.

- Khi luộc rau, nước luộc khi nóng có màu xanh nhạt, khi nguội nước biến thành màu xanh đen và có vẩn kết tủa đen. Những loại rau này khi ăn xong, nếu tinh ý ta nhận thấy có vị chát.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn