Chỉ mất 700 nghìn, bố mẹ đã làm được cũi cho bé vừa đẹp, vừa thoải mái

( PHUNUTODAY ) - Cũi là không gian sinh hoạt chủ yếu của các trẻ nhỏ. Cũi cần đảm bảo tính an toàn và tính thoải mái cho trẻ dễ hoạt động ở bên trong. Dưới đây là một cách làm cũi khá thú vị chỉ bằng ống nhựa chỉ cần những bước thực hiện rất đơn giản.

 Với nguyên liệu là các thanh ống nhựa rất dễ tìm và cách làm cũng vô cùng đươn giản, các bố mẹ chỉ cần một chút ít thời gian và công sức đã có thể tự tay làm cũi cho các bé nhà mình. Dù là cũi tự chế, nhưng cách làm này vẫn giúp các bố mẹ làm cũi cho bé  đảm bảo độ thoải mái, đẹp và an toàn như cũi mua ở ngoài. Các ông bố, bà mẹ có con nhỏ hãy học ngay cách làm cũi bằng ống nhựa dưới đây.

cui nho

Nguyên liệu và các vật dụng cần chuẩn bị

– Kích thước cũi: 1m8 x 2m, chiều cao 65cm.– 9 ống 27 (ống nhỏ): 444.600 đồng (12.400 đồng/m).– 4 ống 49 (ống lớn): 360.000 đồng (22.500 đồng/m).– Mũi khoan lỗ tròn cho ống nhỏ 27 là 27.000 đồng.

Mũi khoan tròn

– Cong để nối 4 khúc cua trên và 4 khúc cua dưới là 8 chiếc: 32.000 đồng (4.000 đồng/ chiếc).– Tổng chi phí: 864.000 đồng nhưng chị Hoài mua nhiều nên được giảm giá còn 700.000 đồng.

Cách làm cũi bằng ông nhựa rất đơn giản

– Cách làm cũi bằng ống nhựa này rất đơn giản. Đầu tiên, các chị cắt ống lớn 49 theo diện tích đã tính sẵn 1m8 x 2m, ống nhỏ 27 theo chiều cao 65cm.

– Sau đó là công đoạn khoan lỗ. Các chị hãy dùng máy khoan lắp mũi tròn vào khoan, khi khoan nhớ dùng lực hai chân đứng để khoan.

cui

– Tiếp đến là lắp ráp ống nhỏ vào ống to, sau đó lắp tiếp cong vào khúc cua.

– Cuối cùng bắt đinh vít vào các khúc cua, đinh vít vào mỗi thanh ngang để cố định lại chiếc cũi vừa làm.

Kích thước của cũi sẽ do bố mẹ quyết định. Nếu bạn muốn tạo cho bé một không gian rộng để vui chơi thoải mái thì với cách làm này, bạn có thể tự do thiết kế kích thước của cũi tùy ý. 

Như vậy,với những nguyên vật liệu dễ tìm kiếm, và cách làm chẳng hề khó, bố mẹ đã tạo cho con một không gian vừa an toàn, vừa thoải mái để vui chơi trong nhà. Cũi tự tạo cũng giúp các bố mẹ đỡ vất vả hơn trong việc trông trẻ nhỏ vì chúng đảm bảo được độ an toàn và thoải mái. Các bố mẹ còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay ngay vào thiết kế cũi cho các bé nhà mình nhỉ

Theo:  khoevadep.com.vn copy link