Những loại virut, bệnh tật có thể lây truyền qua nụ hôn của người lớn dành cho trẻ nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Các bác sĩ khuyến cáo chính thói quen hôn hít trẻ nhỏ của người lớn đã và đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe của trẻ nhỏ... Một số loại virut, bệnh tật có thể lây nhiễm cho trẻ qua đường hôn hít sau đây mẹ cần biết.

Mấy ngày gần đây, tài khoản Facebook có tên P. Ng đăng tải câu chuyện trên mạng xã hội: Trên thế giới đã khuyến cáo là không mớm đồ ăn hay hôn trẻ nhỏ, đã có những em bé không qua khỏi do hành động đó của người lớn. Trong nước bọt có thể truyền rất nhiều bệnh và diễn biến khôn lường khi vào cơ thể trẻ. Điều này khiến nhiều bà mẹ băn khoăn không biết những bệnh gì có thể truyền qua con trẻ thông qua đường hôn hít như vậy.

Khi nói đến thói quen hôn môi trẻ của người lớn, nhiều bác sĩ đã cảnh báo: Việc hôn trẻ không chỉ là nguy cơ gây các bệnh truyền nhiễm khác như cúm, tay chân miệng... mà có thể lây viêm màng não. Bệnh viêm não, viêm màng não do virus Herpes gây ra. Virus này sẽ xâm nhập cơ thể trẻ qua đường niêm mạc mũi, hô hấp hoặc qua tiếp xúc trực tiếp vào da, miệng trẻ, sau đó sẽ lên não, gây viêm não

Bác sỹ cảnh báo về " nụ hôn tử thần"

hon

Virus Herpes có thể lây lan thông qua nụ hôn. Tuy virus này không gây tổn hại nghiêm trọng cho người lớn nhưng nó có thể gây tử vong cho trẻ sơ sinh, điều này đã được các bác sĩ nhi khoa trên thế giới cảnh báo là "nụ hôn tử thần". 

Nguy cơ viêm não của trẻ nhỏ do truyền qua tiếp xúc

Các bệnh lây truyền qua tiếp xúc như virus Herpes: Khi hôn, tiếp xúc cũng có thể gây các vết loét, mụn nước dạng herpes trên da, thường ở vùng da vùng bán niêm mạc hoặc virus có thể xâm nhập, tồn tại dạng “ngủ” âm thầm trong người, đến khi có điều kiện thuận lợi sẽ tái hoạt động gây chốc mép, zona thậm chí viêm não do herpes.

Bào thai có thể bị rối loạn phát triển nghiêm trọng khi nhiễm Virus cytomegalo

Virus cytomegalo (CMV) cũng thuộc nhóm Herpes: Nó lây lan qua dịch cơ thể như nước bọt, nước tiểu hoặc máu. Khi một người bị nhiễm CMV, nó sẽ ở lại trong cơ thể suốt đời. Nhiễm CMV thường không gây bệnh nghiêm trọng, tuy nếu bào thai bị nhiễm CMV có thể có những rối loạn phát triển nghiêm trọng. Ngoài ra ở những người có sức đề kháng kém chúng có thể gây tổn thương phổi, gan, hoặc bệnh tăng bạch cầu đơn nhân nhiễm trùng.

tay

Những căn bệnh có thể lây cho trẻ nhỏ qua nước bọt 

Các bệnh lây truyền qua nước bọt: Nhiều virus đường ruột có thể lây truyền qua nước bọt. Có thể kể như Virus gây bệnh tay chân miệng, enterovirus, virus gây bại liệt, tiêu chảy...

nhiem

Người ta cũng cho rằng vi khuẩn gây viêm loét dạ dày H.. Pylory cũng có thể lây qua nước bọt nên những hành vi như mớm thức ăn cho trẻ nhỏ có thể khiến vi khuẩn này lây lan.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link