Chỉ nửa quả chanh giá rẻ bèo nhưng công dụng vô cùng tuyệt vời, ai không biết phí cả thanh xuân

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần của chanh tươi chứa nhiều vitamin C, axit giúp tẩy rửa và khử mùi vô cùng hiệu.

Khử mùi mốc trong tủ quần áo

Nếu bạn muốn khử mùi trong nấm mốc trong tủ quần áo và để phòng tránh nấm mốc, bạn nên thường xuyên vệ sinh tủ và sắp xếp quần áo gọn gàng, thỉnh thoảng nên mở cửa để tủ được khô thoáng, không ẩm ướt diệt vi khuẩn. Ngoài ra, để khử sạch mùi mốc trong tủ, bạn nên đặt miếng xà bông thơm ở góc tủ để tốt sức khỏe.

Khử mùi chậu rửa bát

Trong khi rửa bát, rất nhiều thức ăn thừa còn bám lại trong lưới lọc rác và đường ống nước thải, lâu ngày tạo thành mảng bám có mùi hôi rất khó chịu làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Bạn hãy dùng nửa quả chanh tươi, vỏ bưởi và cam tươi đều có tác dụng khử mùi hôi nhanh chóng, rất hiệu quả.

Chan tươi giúp khử mùi quần áo

Chan tươi giúp khử mùi quần áo

Đầu tiên, bạn nên xả sạch chậu rửa bát với nước nóng một lượt để làm mềm các mảng bám sẽ được loại bỏ. Rối sau đó bạn hãy đổ chanh, cam hoặc vỏ bưởi xay nhuyễn xuống lưới lọc và xả nước vài phút. Các mảng bám thức ăn thừa và mùi hôi và chất bẩn sẽ trôi theo dòng nước.

Khử mùi ngăn đá tủ lạnh

Tủ lạnh nhà bạn khi dùng lâu ngày thường có mùi hôi khó chịu, bạn có thể loại bỏ mùi hôi khó chịu này bằng một quả chanh tươi. Bạn hay lấy vỏ cam, quýt rửa sạch lau khô, đặt vào nhiều nơi trong tủ lạnh. Sau đó, 3 ngày sau, mở tủ lạnh ra mùi hôi sẽ không còn nữa, khi nào vỏ khô thì lại cho vỏ tươi mới vào. Cắt chanh thành nhiều lát mỏng, bạn hãy đặt vào các tầng ở tủ lạnh, mùi khó chịu sẽ hết.

Chanh tươi làm sạch bồn rửa bát

Chanh tươi làm sạch bồn rửa bát

Khử mùi hôi trong nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh thi thoảng thường hay xuất hiện mùi hôi khó chịu. Nếu bạn muốn nhà vệ sinh thơm tho ngoài việc phải chà rửa và dọn dẹp hàng ngày bạn nên đặt sáp thơm hoặc dùng nước hoa xịt phòng để khử mùi. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước một hai quả chanh tươi làm sạch nhà vệ sinh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link