Chỉ rửa rau muống bằng nước lã là dại: Cách chế biến rau muống sai lầm khiến cho cả gia đình rước bệnh

( PHUNUTODAY ) - Rau muống là món ăn quen thuộc có chứa nhiều vitamin, kẽm, khoáng chất… tốt cho cơ thể con người, nhưng ăn rau muống theo cách này bạn sẽ hối hận rất nhiều.

Ăn rau muống sống

Rau muống là loại rau quen thuộc thường được trồng ở những nơi như  ao, hồ, sông… nguồn nước bị ô nhiễm nên rất bẩn và ô nhiễm có nguy cơ chứa rất nhiều những loại giun sán, ký sinh trùng. Nên khi ăn rau muống không nấu chưa chín kỹ bạn có nguy cơ mắc bệnh giun sán, dẫn tới ngộ độc.

Ngoài ra, để rau muốn mau lớn nhiều của rau đã dùng thuốc trừ sâu phun cho rau người ăn phải rau muống chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật cao sẽ bị ngộ độc.

Rửa rau bằng nước lã

Nhiều bà nội trợ thường chỉ rửa rau bằng nước thông thường, việc làm này chỉ làm rau sạch được bụi bẩn mà thôi không diệt được hết ký sinh trùng trong rau, hãy ngâm rau muống vào nước muối loãng trước khi nấu.

Khi luộc rau nên mở vung

Khi luộc rau nên mở vung

Tốt nhất là rửa sạch rau muống sau đó để ráo nước cho vào túi bảo quản trong tủ lạnh vài ngày thì ăn sẽ đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Đậy vung khi luộc rau

Khi luộc rau muống hay bất kỳ loại rau nào bạn cũng không nên đậy vung bởi điều này sẽ làm cho các hóa chất có trong rau không thoát được ra ngoài mà vẫn giữ nguyên ở trong rau khiến ra đình bạn dễ dàng ngộ độc, nhiễm bệnh.

Vì vậy, cách chế biến rau muống đúng cách nhất là bạn hãy mở vung khi luộc rau để món rau xanh hơn và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Nên ăn rau muống ngọn nhỏ

Nên ăn rau muống ngọn nhỏ

Cách chọn rau ngon

Khi đi chợ các bạn muốn chọn mua rau muống, không nên mua những bó rau có cọng to hơn bình thường. Bạn nên chọn loại rau muống ngon nhỏ. Bên cạnh đó không nên chọn rau muống tươi và có màu xanh sẫm.

Bởi rau này thường được trồng ở nơi ô nhiễm nên đã ngấm nhiều hóa chất, hoặc hàm lường chì trong ao hồ. Bạn nên chọn rau có màu xanh nhạt, và khi nhìn vào không quá non mướt sẽ đảm bản an toàn cho gia đình bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link