Chỉ với 5 mẹo nhỏ trong việc rửa mặt, da bạn đã đẹp lên trông thấy

( PHUNUTODAY ) - Với 5 mẹo trong khi rửa mặt, da sẽ sáng đẹp lên từng ngày và còn trắng hồng, sạch mụn nữa.

Rửa mặt trong 1 phút

Đôi khi việc rửa mặt cũng trở nên vội vàng theo hay thậm chí còn bị coi nhẹ. Bạn hãy cố gắng dành ra 1 phút để rửa mặt bởi đó là một bí kíp làm đẹp cực tốt. Khoảng thời gian này sẽ cho phép sữa rửa mặt thực sự được len lỏi đến tận sâu lỗ chân lông và làm nhiệm vụ trước khi bị xả sạch. Tốt nhất bạn nên chia gương mặt ra làm 4 khu vực rồi massage cho mỗi phần khoảng 15 giây để chắc chắn làn da được làm sạch mọi ngóc ngách.

354b6e058b77ab88b33643e01dc7c5d9-600x400

Tuy nhiên nên nhớ rằng làm sạch da một hoặc hai lần một ngày là điều nên làm nhưng nhiều hơn thế sẽ dẫn đến da bị kích ứng và thường là sản xuất quá nhiều dầu. Nếu cả ngày của bạn không trang điểm, kem chống nắng hoặc đổ mồ hôi, bạn có thể bỏ qua sữa rửa mặt vào tối hôm đó và chỉ cần rửa lại mặt với nước. 

Dùng sữa rửa mặt phù hợp với loại da

Sữa rửa mặt cũng cần phù hợp với loại da bạn đang sở hữu thì mới có thể nhận được lợi ích tối ưu từ bước làm sạch này. Với những ai sở hữu làn da dầu hoặc dễ bị mụn, sữa rửa mặt dạng gel chứa salicylic acid hay benzoyl peroxide chính là lựa chọn lý tưởng. Nếu da bạn là da khô và bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, sữa rửa mặt chứa glycolic acid tích hợp thêm khả năng dưỡng ẩm là món đồ nên lưu tâm. Da xuất hiện đốm nâu thì nên dùng sữa rửa mặt làm sáng da, chứa thành phần AHA.

Sữa rửa mặt phù hợp phải loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, lớp trang điểm và tế bào chết, nhưng không quá mạnh vì nó làm mất đi lớp dầu tự nhiên. Chọn loại sữa rửa mặt không quá dịu nhẹ khi bạn phải chà nhiều lần và dù không quá mạnh khiến da bạn bị đỏ và khô.

061815-makeup-removing-cleansers-lead-600x400

Rửa mặt với nước ấm

Bạn có thể thích nước nóng nhưng làn da của bạn thì không thể chịu nổi nhiệt độ nước quá cao như vậy. Nước nóng sẽ rửa trôi lớp dầu tự nhiên, dẫn đến khô da, căng rát và kích ứng. Chị em rửa mặt bằng nước ấm sẽ giúp làn da cảm thấy dễ chịu, việc loại bỏ những cặn bẩn gây hại cũng diễn ra một cách triệt để.

Massage theo vòng tròn nhỏ

Việc chà xát quá mạnh tay, kết hợp với co kéo sẽ khiến làn da của bạn bị tổn yhương và trở nên xập xệ, xuất hiện nếp nhăn theo thời gian. Bạn nên massage mặt theo đường tròn nhỏ, bí kíp này không chỉ đảm bảo sức khỏe của làn da mà còn giúp làm sạch hiệu quả từng centimet trên gương mặt.

rua-mat-cham-soc-da-mat-dep

Dùng thêm toner

Rửa mặt nhưng việc thoa toner sau khi da được làm sạch cũng mang đến những lợi ích tuyệt vời. Toner sẽ giúp làm dịu da, cân bằng độ pH và thú vị không kém, sản phẩm này sẽ quét sạch nốt những tàn dư, cặn bẩn mà bước làm sạch kép vẫn chưa thể xử lý hết. Bí kíp thoa toner lại càng trở nên hữu ích hơn với những ai sở hữu làn da dầu và dễ bị mụn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link