7 sai lầm trong cách rửa mặt khiến bạn khó có thể sở hữu vẻ ngoài tươi tắn

( PHUNUTODAY ) - Thói quen rửa mặt nhất định có thể dẫn đến nhiều vấn đề về da bao gồm kích ứng, nhờn và nổi mụn.

1. Bạn đang sử dụng sai sản phẩm

Sữa rửa mặt phù hợp phải loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, lớp trang điểm và tế bào chết, nhưng không quá mạnh vì nó làm mất đi lớp dầu tự nhiên. Chọn loại sữa rửa mặt không quá dịu nhẹ khi bạn phải chà nhiều lần và dù không quá mạnh khiến da bạn bị đỏ và khô.

rua-mat-cham-soc-da-mat-dep-830x450

2. Bạn rửa quá thường xuyên

Làm sạch da một hoặc hai lần một ngày là điều nên làm nhưng nhiều hơn thế sẽ dẫn đến da bị kích ứng và thường là sản xuất quá nhiều dầu. Nếu cả ngày của bạn không trang điểm, kem chống nắng hoặc đổ mồ hôi, bạn có thể bỏ qua sữa rửa mặt vào tối hôm đó và chỉ cần rửa lại mặt với nước. 

3. Bạn đang rửa với nhiệt độ nước không phù hợp

Nước nóng sẽ mở lỗ chân lông trong khi nước lạnh đóng chúng lại nhưng thực tế lỗ chân lông không có khả năng đóng mở. Nước ấm là tốt nhất để làm sạch da nhẹ nhàng. Nước quá nóng có thể dẫn đến khô da.

sua-rua-mat-khong-bot-cho-da-nhay-cam

4. Bạn tẩy tế bào chết nhiều hơn mức cần thiết

Trong khi tẩy tế bào chết là một phương pháp lành mạnh để loại bỏ tế bào da chết, điều quan trọng là không tẩy tế bào chết quá thường xuyên. Tẩy tế bào chết tối đa hai lần một tuần là đủ để loại bỏ các tế bào da chết, nhưng không gây kích ứng da của bạn.

5. Bạn rửa mặt không đủ sạch

Bạn sẽ nhiều lúc muốn rửa mặt nhanh vì bận rộn hoặc quá mệt. Nhưng hãy nhớ rằng không rửa sạch mặt một cách cẩn thận có thể dẫn đến tích tụ chất cặn bã - làm tắc nghẽn lỗ chân lông và làm khô da. Đường viền hàm, chân tóc và mũi là những điểm thường bị bỏ sót trong quá trình rửa mặt.

6. Bạn có thói quen chà khăn

Khi lau khô bằng khăn, điều quan trọng là phải vỗ nhẹ, không chà xát. Bởi chà bằng khăn sẽ kéo da của bạn khiến elastin của da có nguy cơ bị tổn thương. Điều quan trọng nữa là không bao giờ dùng chung khăn tắm. Chỉ nên dùng khăn riêng của bạn để ngăn vi khuẩn lây lan.

7. Bạn không biết khi nào cần dưỡng ẩm

Câu hỏi phổ biến là bạn nên dưỡng ẩm trong khi da ướt hay da khô? Để tối đa hóa sự hấp thụ và giúp giữ ẩm trong kem dưỡng ẩm, điều quan trọng là phải thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt khi da vẫn còn ẩm.

Rửa mặt khác vào buổi sáng là vì trong đêm vi khuẩn từ nước bọt và dầu từ tóc sẽ dễ dàng truyền sang mặt và mắt. Ngay cả khi bạn rửa mặt vào buổi tối và thay vỏ gối thường xuyên thì việc tắm rửa sạch sẽ mỗi ngày vẫn là biện pháp tốt nhất.

Làm sạch da kỹ lưỡng là điều quan trọng để loại bỏ bụi bẩn, tế bào da chết, ngăn ngừa mụn nổi lên, có thể cải thiện sức khỏe làn da và thậm chí có thể giảm viêm da.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link